Hàng bán bị trả lại

  • Thread starter chdoankt
  • Ngày gửi
C

chdoankt

Guest
17/1/05
8
0
1
Hanoi
Các anh chị giúp em với. Em chưa gặp trường hợp này bao giờ:
Công ty em có bán một lô hàng gồm 4 mặt hàng khác nhau ( đã xé hoá đơn VAT rồi) :
1) Hàng A..
2) Hàng B...
3) Hàng C..
4) Handy Cam..
Giờ khách suy nghĩ lại, hàng không muốn mua nên đòi trả lại cái handy Cam đó. Vậy em không biết phải xử lý với cái hoá đơn GTGT như thế nào đây? Em phải lập biên bản huỷ hoá đơn cũ và viết lại hoá đơn mới hay như thế nào ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Trích điểm 5.8 Mục IV Phần B Thông tư 120/2003/TT-BTC ngày 12/12/2003

5.8/ Cơ sở kinh doanh mua hàng hoá, người bán đã xuất hoá đơn, người mua đã nhận hàng, nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hoá, khi xuất hàng trả lại cho người bán, cơ sở phải lập hoá đơn, trên hoá đơn ghi rõ hàng hoá trả lại người bán do không đúng quy cách, chất lượng, tiền thuế GTGT. Hoá đơn này là căn cứ để bên bán, bên mua điều chỉnh doanh số mua, bán, số thuế GTGT đã kê khai.
Trường hợp người mua là đối tượng không có hoá đơn, khi trả lại hàng hoá, bên mua và bên bán phải lập biên bản hoặc thoả thuận bằng văn bản ghi rõ loại hàng hoá, số lượng, giá trị hàng trả lại theo giá không có thuế GTGT, tiền thuế GTGT theo hoá đơn bán hàng (số ký hiệu, ngày, tháng của hoá đơn), lý do trả hàng kèm theo hoá đơn gửi cho bên bán. Biên bản này được lưu giữ cùng với hoá đơn bán hàng để làm căn cứ điều chỉnh kê khai doanh số bán, thuế GTGT của bên bán.
 
M

Mebongbong

Guest
31/12/07
5
0
0
Hà Nội
Các bạn cho mình hỏi, nếu cty mua về làm chi phí thôi chứ không phải hàng hóa thì vẫn xuất hóa đơn gtgt à?( người bán là Đại ST Mê Linh- họ không đồng ý hủy hóa đơn mặc dù vẫn trong cùng 1 tháng). Cảm ơn nhiều.
 
T

tuandesertaof

Sơ cấp
22/2/09
42
0
0
Lang Thang
Vì ko rõ trường hợp của bạn xảy ra vào thời điểm nào, nếu là thời điểm hiện tại thì áp dụng Thông tư 129 /2008/TT- BTC Hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, ngày 26 tháng 12 năm 2008. Tớ xin trích một đoạn qui định rõ về trường hợp công ty bạn như sau
...
2.8. Cơ sở kinh doanh mua hàng hoá, người bán đã xuất hoá đơn, người mua đã nhận hàng, nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hoá, khi xuất hàng trả lại cho người bán, cơ sở phải lập hoá đơn, trên hoá đơn ghi rõ hàng hoá trả lại người bán do không đúng quy cách, chất lượng, tiền thuế GTGT. Hoá đơn này là căn cứ để bên bán điều chỉnh doanh số bán, số thuế GTGT đầu ra; bên mua điều chỉnh doanh số mua, số thuế GTGT đầu vào.
Trường hợp người mua là đối tượng không có hoá đơn, khi trả lại hàng hoá, bên mua và bên bán phải lập biên bản hoặc thoả thuận bằng văn bản ghi rõ loại hàng hoá, số lượng, giá trị hàng trả lại theo giá không có thuế GTGT, tiền thuế GTGT theo hoá đơn bán hàng (số ký hiệu, ngày, tháng của hoá đơn), lý do trả hàng kèm theo hoá đơn gửi cho bên bán. Biên bản này được lưu giữ cùng với hoá đơn bán hàng để làm căn cứ điều chỉnh kê khai doanh số bán, thuế GTGT của bên bán.
Trường hợp người bán đã xuất hàng và lập hoá đơn, người mua chưa nhận hàng nhưng phát hiện hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải hoàn trả lại toàn bộ hàng hoá, hoặc một phần hàng hóa, khi trả lại hàng bên mua và bên bán phải lập biên bản ghi rõ loại hàng hoá, số lượng, giá trị chưa có thuế GTGT, tiền thuế GTGT lý do trả hàng theo hoá đơn bán hàng (số, ký hiệu, ngày tháng của hoá đơn) đồng thời kèm theo hoá đơn để gửi trả bên bán để bên bán lập lại hóa đơn GTGT cho số lượng hàng hóa đã nhận và làm căn cứ bên bán điều chỉnh doanh số bán và thuế GTGT đầu ra.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA