Kê GTGT đúng hay sai

haigiang0

Sơ cấp
cty em kinh doanh và lắp đặt sàn gỗ công nghiệp, trần thạch cao, em ko hiểu tại sao kế toán cũ cty em lại đưa HD điện thoại, điện nước vào kê khai ở mục III trong bẳng kê hàng hoá dịch vụ mua vào.Làm như vậy đúng hay sai hả anh chị??em thì nghĩ phải kê vào mục I.
Kính mong đc a chị chỉ giúp!!!!!!!!!!!
 
Loại hoá đơn đó kê vào mục I hay III cũng đều được cả bạn, ko liên quan đến vấn đề công ty bạn hoạt động về lĩnh vực gì đâu.
 
cty em kinh doanh và lắp đặt sàn gỗ công nghiệp, trần thạch cao, em ko hiểu tại sao kế toán cũ cty em lại đưa HD điện thoại, điện nước vào kê khai ở mục III trong bẳng kê hàng hoá dịch vụ mua vào.Làm như vậy đúng hay sai hả anh chị??em thì nghĩ phải kê vào mục I.
Kính mong đc a chị chỉ giúp!!!!!!!!!!!
em đọc lại xem:
Mục I:hàng hóa,dịch vụ dùng riêng cho SXKD chịu thuế GTGT
Mục II:hàng hóa,dịch vụ dùng riêng cho SXKD ko chịu thuế GTGT
Mục III:hàng hóa,dịch vụ dùng riêng cho SXKD chịu thuế GTGT và ko chịu thuế GTGT.
Có nghĩa là Mục III tổng hợp của Mục I và Mục II.Nên kế toán kê khai HĐ vào đây thì chẳng có gì là sai cả!Nhưng kê khai mục nào thì nên chọn mục đó làm quy định.
Ví dụ:Em kê khai mục I và II,thì ko nhảy qua mục III nữa,Còn chọn mục III để kê khai thì ko kê ở mục I,và II.
 
cty em kinh doanh và lắp đặt sàn gỗ công nghiệp, trần thạch cao, em ko hiểu tại sao kế toán cũ cty em lại đưa HD điện thoại, điện nước vào kê khai ở mục III trong bẳng kê hàng hoá dịch vụ mua vào.Làm như vậy đúng hay sai hả anh chị??em thì nghĩ phải kê vào mục I.
Kính mong đc a chị chỉ giúp!!!!!!!!!!!

Đưa vào mục III là đúng đó bạn. Trước đây Kế toán cũ công ty bạn đưa vào mục III thì bây giờ bạn cũng phải đưa vào mục III luôn nhé.
-Mục 1: kê những hoá đơn đầu vào dùng cho hoạt động SXKD có chịu thuế GTGT
-Mục 3: kê những hoá đơn đầu vào dùng chung cho cả hoạt động chịu thuế và không chịu thuế, ví dụ như cước điện thoại, tiền điện , tiền nước ........
 
theo mình thì nên kê khai vào mục I, bởi điện nước phục vụ cho sxkd và chịu thuế GTGT mà ! Goodluck !
 
Vậy nghĩa là hoạt động lắp đặt sàn gỗ công nghiệp, trần thạch cao bên bạn thuộc diện ko phải nộp thuế sao?
 
Back
Top