Kê khai thuế GTGT

  • Thread starter Thread starter hongpro
  • Ngày gửi Ngày gửi

hongpro

Sơ cấp
Kê khai thuế GTGT của xang dầu

Chào các bạn, mình mới đi làm, lân đầu tiên kê khai thuế, mình kê khai thuế VAT đầu vào trong hoạt động mua xăng cho sếp đi công tác, mình quên mất không chú ý đến phí xăng dầu và không cho nó vào mục nào cả? liệu có sao không nhỉ? ai đó biết mách giùm mình với. mình đã nộp tờ khai thuế cho cơ quan thuế rùi. thuế VAT của xang dầu mình vẫn kê đúng tuy nhiên mình chỉ không cộng phí xang dầu vào doanh số mua hoặc ghi ở cột ghi chú thôi
 
Sửa lần cuối:
Phần phí XD không có kê khai vào, chỉ kê khai phần tiền mua chưa có thuế với tiền thuế thôi, như vậy là bạn kê khai đúng đấy. Nhưng khi hạch toán là bạn phải hạch toán cả phần tiền phí xd này vào nhé.
 
Chào các bạn, mình mới đi làm, lân đầu tiên kê khai thuế, mình kê khai thuế VAT đầu vào trong hoạt động mua xăng cho sếp đi công tác, mình quên mất không chú ý đến phí xăng dầu và không cho nó vào mục nào cả? liệu có sao không nhỉ? ai đó biết mách giùm mình với. mình đã nộp tờ khai thuế cho cơ quan thuế rùi. thuế VAT của xang dầu mình vẫn kê đúng tuy nhiên mình chỉ không cộng phí xang dầu vào doanh số mua hoặc ghi ở cột ghi chú thôi
Bạn phải cộng Phí xd vào DS mua trc thuế chứ! làm lại tờ khai và nộp lại đi, vẫn còn thời gian mà
 
mình cám ơn các bạn, nhưng mà 2 bạn 2 ý kiến mình thấy khó quá, sếp mình thì khó tính, ký lại thì ngại lắm. Mình làm thế có ảnh hưởng j không nhỉ? có bị phạt j không ? bjo mà mình đi nộp lại thì là lấy bản cũ về hả? trùi ui
 
phần phí xăng dầu không được tính thuế GTGT nhưng khi hoạch toán chi phí thì được tính vào chi phí hợp lý
trên tờ khai thuế GTGT ko được cộng vào phần doanh thu chưa thuế.
 
Lúc nào mình làm mình cũng cộng phí xăng dầu vào trong phần doanh số mua chua thuế hết đó bạn.
 
bạn chỉ kê khai phần chi phí tính thuế thôi,còn phí ko tính thuế thì bạn không phải cộng vào
 
mình cám ơn các bạn, nhưng mà 2 bạn 2 ý kiến mình thấy khó quá, sếp mình thì khó tính, ký lại thì ngại lắm. Mình làm thế có ảnh hưởng j không nhỉ? có bị phạt j không ? bjo mà mình đi nộp lại thì là lấy bản cũ về hả? trùi ui

Bạn ko phải làm lại đâu. Vậy là đúng rồi.
Giả sử có một hóa đơn thế này:
Tiền hàng: 1.818.182
VAT: 181.818
Phí xăng dầu: 100.000
Tổng cộng: 2.100.000
nếu trong phần tiền hàng bạn cộng cả phí XD nữa sẽ là: 1.918.182đ, mà VAT chỉ có: 181.818đ thì đâu thể hiện được thuế suất 10% phải ko bạn?
 
Bạn ko phải làm lại đâu. Vậy là đúng rồi.
Giả sử có một hóa đơn thế này:
Tiền hàng: 1.818.182
VAT: 181.818
Phí xăng dầu: 100.000
Tổng cộng: 2.100.000
nếu trong phần tiền hàng bạn cộng cả phí XD nữa sẽ là: 1.918.182đ, mà VAT chỉ có: 181.818đ thì đâu thể hiện được thuế suất 10% phải ko bạn?

Nếu muốn thể hiện thuế suất 10% thì bạn vẫn có thể gõ lại thuế chứ không nhất thiết để phần mềm tự nhảy thuế bạn ạ! Còn bạn hongpro không phải làm lại tờ khai thuế đâu. chỉ cần khi hạch toán thì bạn nhớ cho cả phí xăng dầu vào phần chi phí để tính thuế TNDN thôi bạn ạ!
 
Nếu muốn thể hiện thuế suất 10% thì bạn vẫn có thể gõ lại thuế chứ không nhất thiết để phần mềm tự nhảy thuế bạn ạ! Còn bạn hongpro không phải làm lại tờ khai thuế đâu. chỉ cần khi hạch toán thì bạn nhớ cho cả phí xăng dầu vào phần chi phí để tính thuế TNDN thôi bạn ạ![/QUOTE

Mình biết vậy. Ý mình là tiền thuế và tiền hàng sẽ ko tương đương với thuế suất 10% được. (Chúng ta cùng một ý chỉ có điều là hiểu nhầm nhau thôi).
 
Back
Top