phieu nhap - xuat

  • Thread starter giahoa1206
  • Ngày gửi
G

giahoa1206

Guest
5/11/03
16
0
1
Truy cập trang

Cho giahoa1206 hỏi là cty có qui mô nhỏ thì không có thủ kho hay kế toán kho mà chỉ có một kế toán kiêm mọi việc, nên phần ghi phiếu nhập kho - xuất kho nơi chữ ký của thủ kho thì kế toán ký có được không? vì trước giờ giahoa1206 chỉ để trống, không có chữ ký nào trong phiếu nhập hay xuất hết!!!
Trường hợp hàng nhập về bán liền không ghi phiếu N_X và không cần ghi vào sổ mà chỉ vào bảng kê báo cáo hàng tháng thôi có được không?
nhờ anh, chị giúp giahoa1206 gỡ rối sớm nhé!thanks! :-(
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

Anhchuot

Lên thớt...
23/7/03
362
6
18
Hanoi
www.
Phần đấy ko quan trọng, bạn kí vào cũng được mà ko cũng được.
Hàng mua về xuất bán ngay không qua kho thì ko phải viết phiếu nhập, xuất - vẫn ghi nhận doanh thu giá vốn như thường.
 
P

pnphuong

NHẪN
12/12/02
610
7
18
Hanoi
Đối với DNNN, công ty CP, đơn vị sự nghiệp, hợp tác xã hay đơn vị thụ hưởng ngân sách thì thủ kho, thủ quỹ, người mua, bán tài sản trong cùng đơn vị không được làm kế toán.
Nếu bạn là CT TNHH thì Luật pháp không cấm, tuy nhiên nếu như vậy thì hệ thống kiểm soát nội bộ sẽ không có hiệu quả. Nếu bạn là đơn vị nhỏ mà không thuộc các đối tượng trên thì vẫn có thể kiêm nhiệm được.
Hàng mua về bán ngay không cần có phiếu nhập, xuất kho vẫn có thể chấp nhận được như Anhchuot đã nói.
 
R

rosebdc

Guest
21/10/05
20
0
0
hanoi
Có văn bản nào quy đĩnh rõ ràng cái vụ này không?

Ở Công ty mình làm, khi hàng về là giao thẳng cho khách hàng nên không có kho. Mình thấy chị kế toán cũ định khoản hàng nhập về qua tài khoản 156 rồi giao thẳng cho khách luôn, không sử dụng phiếu xuất kho.

Nhưng theo mình, một khi đã nhập hàng và vận chuyển hàng đến thẳng địa điểm giao cho khách hàng thì nên định khoản vào 151 (lúc đấy không có phiếu nhập- xuất) mới hợp lý được.

Như vậy có đúng không? Bạn nào đã có kinh nghiệm về việc này mách nước cho mình với.
 
L

lehuyen

Guest
19/12/05
2
0
0
45
hanoi
Điều này được chỉ dẫn rất cụ thể trong các sách kế toán. Nghĩa là hàng xuất thẳng thì không cần ghi phiếu nhập, phiếu xuất và ghi nhận luôn doanh thu và giá vốn.
 
T

thienha_9999

Sơ cấp
17/11/05
21
0
1
Hanoi
lehuyen nói:
Điều này được chỉ dẫn rất cụ thể trong các sách kế toán. Nghĩa là hàng xuất thẳng thì không cần ghi phiếu nhập, phiếu xuất và ghi nhận luôn doanh thu và giá vốn.
Nếu nói như Lehuyen thì mọi việc trở nên quá dễ dàng rồi.
Mình đưa ra thêm cho các bạn tình huống trên nhé
- Hàng về giao thẳng cho khách hàng nhưng vẫn chưa xuất hoá đơn, có thể là 1 đến 2 tháng sau mới xuất.
- Chính vì điều đó để tránh thuế khi kiểm tra, các đơn vị thường xuyên không báo là hàng đã bán. Vì phải ghi nhận doanh thu cũng như giá vốn và cả thuế nữa chứ.

Vậy theo bạn có nên lập phiếu nhập kho và xuất kho cho nó hợp lý hơn không? Có thể không phản ánh đúng thực tế nhưng về mặt sổ sách thì sẽ hợp lý hơn đó bạn!:dzo: :banana:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA