Chương trình quản lý các đơn vị nộp thuế (Tặng các bác ngành thuế vụ)

  • Thread starter ForestC
  • Ngày gửi
F

ForestC

Guest
11/1/05
377
1
0
44
E'rywhere
Hướng dẫn sử dụng chương trình


1. Chỉ cần nhập (hoặc copy) số liệu vào các sheet tháng (luu1 đến luu12), các bảng khác tự động lên báo cáo theo yêu cầu quản lý.

Để sử dụng tốt chương trình Quản lý đơn vị nộp thuế, cần tuân theo các quy định sau đây:

2. Sau khi nhập hết số liệu trong tháng từ các các bộ thuế đa lên, đội trưởng cần xem trong phần kiểm tra nếu có gì sai sót cần phải liên hệ với cán bộ thuế để bổ xung hoặc sửa lại các thành phần.

Các thành phần cần bổ xung hoặc sửa lại gồm có:

- Quy tắc ghi MST: đối với đơn vị đặc thù hoặc đơn vị nộp 2 loại thuế VAT và tiêu thụ đặc biệt thì phải điền đầy đủ MST. Còn ngoài ra chỉ cần điền 6 số cuối cùng của MST.

- Cột Trùng: Đối với các đơn vị nộp thuế VAT và tiêu thụ đặc biệt thì sẽ được ghi = 2 dòng, dòng 1 là dành cho VAT, dòng 2 dành cho thuế TTĐB, thì dòng 1 phải điền đầy đủ MST, còn dòng 2 có thể ghi tắt 6 ký tự cuối cùng của MST.

Ngoài trường hợp trên ra, thì là do nhập số liệu sai (1 MST dùng cho 2 đơn vị) sẽ bị báo Trùng.

- Cột Chưa ghi MST trong tháng : Trong tháng nếu có đơn vị nào mà chưa điền MST thì chương trình sẽ thông báo để đội trưởng đội thuế bổ xung (liên hệ với cán bộ nào quản lý đơn vị thiếu MST đó).

Dấu hiệu nhận biết: Cột Chưa ghi MST trong tháng sẽ báo : "Ghi thêm MST"

- Cột PS tăng MST thông báo đơn vị mới cần bổ xung vào DKDN: Sang sheet DKDN để bổ xung đơn vị mới

- Cột Ghi Sai MST thông báo cho bạn biết rằng MST của đơn vị đó không tồn tại! Xem lại!

- Cột Chưa phân công CB thông báo cho bạn biết rằng mã cán bộ của đơn vị đó chưa điền! Cần bổ xung!

- Cột Bị cắt ở tháng sau : Thông báo cho bạn biết rằng đơn vị này bị cắt mất ở tháng sau.

Nếu tháng sau đơn vị nào đó không còn tồn tại nữa thì ta vẫn phải giữ cho đến thời điểm cuối năm mới được loại bỏ, việc này đảm bảo sự thống nhất của số liệu phục vụ cho việc kiểm tra được nhất quán

3. Trong tháng, nếu nhập sai số liệu thì chỉ được phép xóa số liệu chứ không được cắt ô hoặc dòng để đảm bảo cho chương trình có thể vận hành một cách chính xác.

4. Dòng cộng tổng các loại hình (A, B, C, D) thì phải đánh mã là TA, TB, TC, TD phục vụ cho công tác kiểm tra kép.

5. Mã cán bộ đánh thứ tự từng CB từ 1 .. n

6. Mã đơn vị: A cho Công ty, B cho Doanh nghiệp, C cho tổ hợp, D cho hộ cá nhân.

7. Sheet DSam sẽ thông báo danh sách các doanh nghiệp bị (-) thuế 3 tháng liên tiếp tính đến thời điểm tháng yêu cầu.

8. Sheet kiemtradn dùng để kiểm tra số liệu tổng hợp của đơn vị theo yêu cầu.

9. Sheet ktcanboluyke dùng để tổng hợp số liệu tất cả các tháng của 1 cán bộ thuế.

10. Sheet ktraCBthang: dùng để kiểm tra theo 2 chỉ tiêu: kiểm tra CB theo y/c và kiểm tra theo tháng y/c.

11. Các sheet tinh am thueluyke là các sheet xử lý số liệu phục vụ cho các Bảng kiểm tra tổng hợp.

12. Sheet DKDN dùng để bổ xung thêm đơn vị mới phát sinh và đăng ký danh sách cán bộ thuế.

13. Số liệu sử dụng trong chương trình không phải là số liệu thực tế chỉ có tính chất minh họa.

14. Trên đây là một số hướng dẫn sử dụng chương trình, mong rằng chương trình này sẽ có ích cho các chú bác anh chị nào công tác trong ngành thuế (nhất là vị trí quản lý tổ, đội thuế). Nếu còn gì khúc mắc khi sử dụng chương trình xin hãy liên hệ trực tiếp với MaiKa để được hướng dẫn chi tiết.


P/S: Nếu chương trình này có ích cho các bạn đồng thời nhận đợc cổ vũ của các bạn thì MaiKa sẽ tiếp tục hoàn thiện để chương trình này ngày càng tốt hơn. Thanks n c u again!

http://webketoan.com/thuvien/redirect.php?dlid=99&PHPSESSID=9fc8af0a05240ce4a52e37da053fb7c7
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
Nhưng chương trình ấy đâu hả MaiKa ? Chị tìm khắp mà có thấy gì đâu ? Chương trình này hấp dẫn thật đấy, em up File lên đi nhé
 
F

ForestC

Guest
11/1/05
377
1
0
44
E'rywhere
Em upload lên rồi đấy chị ạ.

Mọi người hãy down về dùng và cho MaiKa ý kiến nhé. Chương trình này mọi người sẽ thấy rằng MaiKa ảnh hưởng phong cách mang thương hiệu .. handung107 rất nhiều. Này nhé: CT có sử dụng hàm index, match, offset, .. rồi lại nữa: hàm if quá 7 vòng mình nhóm vào trong name ra làm sao, nói tóm lại là rất thú vị, còn nhiều điều hay ho nữa các bạn tự khám phá ạ. Em chờ các bác cao thủ Excel và các bác ngành thuế vụ cho em ý kiến về chương trình nhé.
 
levanduyet

levanduyet

Welcome
16/10/04
537
19
18
HCM
my.opera.com
MaiKa nói:
Không ai cho MaiKa 1 lời nhận xét nào về chương trình này của MaiKa hay sao, thất vọng tràn chề, hic.
Rất tiếc là Anh chưa sử dụng, nên chưa xem xét.
Tự mình nhận xét là khỏang >50% rồi.
Thân,
Duyệt
 
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
MaiKa chắc hẳn là Cán bộ quản lý thuế hả ? Cách đây đã lâu, chị của chị có nhờ chị làm cho chương trình này, nhưng chị bận quá, chưa làm được. Trước tiên, chị cám ơn MaiKa đã giúp chị một việc mà chị rất cần. Còn việc nhận xét, để chị xem ý kiến của người sử dụng. Một File tốt, tất nhiên là giúp người sử dụng hòan thành công việc, còn những cái tiện dụng khác, chỉ là thêm thắt mà thôi. Khách quan nhìn vào chị cảm thấy phù hợp với yêu cầu của chị của chị. Vậy nhé, từ từ chị sẽ có ý kiến với em sau
 
F

ForestC

Guest
11/1/05
377
1
0
44
E'rywhere
Vâng. Để có thể sử dụng chương trình này một cách thích hợp nhất thì mỗi người lại phải chỉnh sửa đôi chút cho nó phù hợp với mình hơn. Vì chương trình này MaiKa viết tặng cho một chú cán bộ thuế ở Quảng Ninh nên nếu dùng ở QN thì không vấn đề gì, nhưng nếu dùng ở nơi khác thì phải chỉnh đôi chút ..
 
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
MaiKa này, sao chương trình của em không cho lưu dữ liệu ? Em có cài Password hay cái gì không ? Chị nhập thử vài số liệu và lưu thì Excel không cho lưu. Chương trình của em thích hợp với Đội trưởng đội thuế, còn với Cán bộ quản lý thì chưa được phù hợp (đó là ý kiến nhận xét của bà chị của chị). Tuy nhiên, em xem lại cái khỏan Save giúp chị nhé
 
F

ForestC

Guest
11/1/05
377
1
0
44
E'rywhere
Ơ lạ nhỉ, em có khoá khoáy gì đâu, có mỗi cái module kiemtra (kiểm tra mã số thuế) là em khoá thôi (mã cái này của OverAC,), còn lại bảng tính em chỉ khoá phần công thức cho khỏi bị hỏng chương trình thôi mà. Để em về em bung hết bọn khoá ấy ra xem sao nhé.

Chị Dung. Chương trình này viết ra đúng là để dành cho cán bộ quản lý, ở đây em viết tặng một chú bạn em ở QN, vì em tiếp xúc trực tiếp với chú ấy cho nên em biết chú ấy cần cái gì trong công việc. Em cũng có thể đáp ứng được yêu cầu của bạn chị nếu anh (chị) ấy cho em biết họ cần gì.
 
Sửa lần cuối:
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
MaiKa thử lại xem, chị nhập thử nhưng không Save được, hay em gửi lại cho chị, chứ File Down từ TV xuống cũng bị như thế ??? Sheet DKDN, khi chị nhập xong, nhấn Save nhận được thông báo là "Document not saved"
Em nên tạo các ComboBox tại các Sheet kiemtradn, ktcanboluyke, ktracbthang, các ô C5 : gõ nhập MST, ô C2 : Mã CB. Nếu có Combobox, người dùng chỉ cần Click chọn thôi, như vậy sẽ chuyên nghiệp hơn. Tạo ComboBox không khó, em có thể tham khảo trên diễn đàn hay sách hay các File có sẵn NXHH của thanhnhan53 cũng được.
Từ từ rồi chị sẽ có ý kiến thêm với em nhé. Chị cũng kiểm tra thuộc tính File rồi, sao lạ thế nhỉ ???
 
T

Tuanktcdcn

Lão già ham vui
18/6/04
549
52
28
47
Hà Nội
www.bluesofts.net
To Mailka: Anh đã xem qua chương trình của em rồi nhưng vì bận cộng với chưa rõ về nghiệp trong chương trình nên chưa nhận xét gì. Em cứ phát triển tiếp đi! Anh sẽ xem kỹ và đóng góp sau.
 
V

vongphuc

Excel Fans Club
11/8/04
300
5
18
Ha Noi
MaiKa nói:
Không ai cho MaiKa 1 lời nhận xét nào về chương trình này của MaiKa hay sao, thất vọng tràn chề, hic.
Khổ thân MaiKa quá, tớ cũng down file của cậu về rùi nhưng nó báo có virus JS nên phải diệt ngay. Chương trình của cậu dùng cho cán bộ quản lý thuế theo dõi tình hình thuế của các doanh nghiệp, nó thật là đáng sợ
 
F

ForestC

Guest
11/1/05
377
1
0
44
E'rywhere
Virus JS là virus Java Script ý hả? Tớ cũng không biết nữa, nhưng trong đó có Marco kiemtra (kiểm tra MST của OverAC), có thể nó tưởng cái đó là Virus chăng? Tớ có thấy cái gì đáng sợ đâu, cái chương trình này tớ viết ra là cho 1 bạn của tớ làm bên chi cục thuế ý mà, tớ thấy chú ấy tốt tính thế là tớ giúp chú ấy, tớ cũng chưa phát triển hết nó đâu.

To chị Dung: thực ra ban đầu em cũng định lắp luôn mấy combox, listbox, check, option ... vào nhưng nếu lắp bình thường thì không sao, khi mà dùng thêm cả mã VBA nhiều khi sẽ có lỗi xảy ra mà người dùng sẽ không thể tự xử lý được vì kiến thức Excel của người dùng có hạn nên em cứ để nó mộc mạc chân quê thế cho người ta dễ kiểm soát, với lại thời gian cũng eo hẹp .. nhưng khi nào em lắp vào thì chị Dung và các anh chị em bạn cao thủ VBA cố vấn thêm cho MaiKa nhé, Je vous remercie Ladies n Giật tờ lờ mình beaucoup !
 
F

ForestC

Guest
11/1/05
377
1
0
44
E'rywhere

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA