KHBS thế nào?

lyly040609

Trung cấp
Tháng trước mình kê khai nhầm một hóa đơn mua vào 2 lần , tháng này mình làm KHBS điều chỉnh. Nhưng nhập dữ liệu ở phần điều chỉnh giảm thuế đầu vào ko được. mình lên hỏi cơ quan thuế. họ bảo như vậy thì điều chỉnh tăng thuế GTGT hàng bán ra là được. Mình làm y vậy, hôm qua khi đưa lên nộp thì một người khác thu, người này bảo phải nhập vào ĐC giảm hàng mua vào mới đúng. Ai biết cách điều chỉnh như vậy chỉ giúp mình với.
2 người 2 ý, biết làm theo ai???:
:wall: :wall: :wall:
 
Tháng trước mình kê khai nhầm một hóa đơn mua vào 2 lần , tháng này mình làm KHBS điều chỉnh. Nhưng nhập dữ liệu ở phần điều chỉnh giảm thuế đầu vào ko được. mình lên hỏi cơ quan thuế. họ bảo như vậy thì điều chỉnh tăng thuế GTGT hàng bán ra là được. Mình làm y vậy, hôm qua khi đưa lên nộp thì một người khác thu, người này bảo phải nhập vào ĐC giảm hàng mua vào mới đúng. Ai biết cách điều chỉnh như vậy chỉ giúp mình với.
2 người 2 ý, biết làm theo ai???:
:wall: :wall: :wall:

Chuyện này thường xảy ra mà vì ở cơ quan thuế cùng 1 bộ phận khi hỏi 1 vấn đề thì mỗi người trả lời theo 1 cách. Khi mình làmtờ khai bổ sung cho hóa đơn đầu vào mình điều chình tăng thuế GTGT ở hàng hóa bán ra là được.
 
Mình cũng đã làm vậy, nhưng đưa lên nộp người ta ko nhận, bảo phải nhập vào dòng điều chỉnh giảm hàng mua vào chứ.
Vậy nên mình mới đang khó xử đây.
 
Theo mình thì bạn nên làm bổ sung cho đúng
Vì bây giờ ông thuế A bảo thế này, nhưng khi quyết toán thì ông thuế B lại quyết toán, lúc đó ông thuế A có chịu phạt cho bạn đâu
Làm KHBS đơn giản thôi mà bạn
 
bạn phải giải thích được cho ông 2 là: Khi tăng TGTGT đầu ra tức là thì sốthuế phải nộp đã tăng.vì phần mền ko cho nhập vao phần điều chỉnh giảm hay tăng Thuề đầu vào mà chỉ cho nhập đầu ra.Ok
 
bạn phải giải thích được cho ông 2 là: Khi tăng TGTGT đầu ra tức là thì sốthuế phải nộp đã tăng.vì phần mền ko cho nhập vao phần điều chỉnh giảm hay tăng Thuề đầu vào mà chỉ cho nhập đầu ra.Ok

Thế đầu ra trong tháng đó không phát sinh tí nào thì cũng thế àh?vô lý.:wall:
 
Nếu như tháng này bạn vẫn còn được khấu trừ thuế thì bạn chỉ cần điều chỉnh giảm thuế đầu vào trên tờ khai 01 và kèm theo phụ lục 01-3/GTGT là ok. Mình cũng mới điều chỉnh như vậy ở Chi cục thuế Gò VẤp đấy
 
Back
Top