Thế nghĩa là lương dưới mức phải tạm nộp thì không phải kê khai à? theo mình biết thì tất cả các cty dù có phát sinh hay không phát sinh đều phải làm tờ khai theo tháng hoặc quý. Không có phát sinh thì ghi thuế phải tạm nộp = 0. Không nộp báo cáo thì sẽ bị phạt vi phạm hành chính:friend::friend::friend::friend:. Như báo cáo hoá đơn không xuất hoá đơn nào thì bạn vẫn phải làm báo cáo hoá đơn nộp bên thuế, không nộp thì bị phạt.
TT160 có đoạn :
"Điều 3. Khai thuế, quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2009:
1. Đối với đơn vị chi trả thu nhập:
1.1. Khai thuế tháng: đơn vị chi trả thu nhập không phải kê khai các khoản thu nhập thuộc diện được miễn thuế thu nhập cá nhân theo hướng dẫn tại khoản 2, Điều 1 của Thông tư này nếu chi trả các khoản này sau ngày 01/7/2009. Trên tờ khai, chỉ tiêu về thu nhập và số thuế khấu trừ hàng tháng chỉ phản ánh thu nhập cá nhân không được miễn thuế và
số thuế thu nhập cá nhân đã khấu trừ.
1.2. Khai quyết toán:
Đơn vị chi trả thu nhập không phải thực hiện kê khai quyết toán thuế đối với các khoản thu nhập được miễn thuế và số thuế được miễn của các đối tượng được miễn thuế theo hướng dẫn tại Điều 1 của Thông tư này, cụ thể:
- Nếu chi trả các khoản thu nhập từ đầu tư vốn, từ chuyển nhượng vốn, từ bản quyền, từ nhượng quyền thương mại; đơn vị chi trả không phải kê khai quyết toán thuế.
- Nếu chi trả thu nhập từ tiền lương, tiền công; đơn vị chi trả thu nhập không phải quyết toán đối với phần thu nhập được miễn thuế trong 6 tháng đầu năm,
chỉ phải kê khai quyết toán thu nhập và số thuế đã khấu trừ phát sinh từ ngày 01/7/2009 đến ngày 31/12/2009. :angel: