Thuế suất hợp đồng điện

điện tử, điện thoại hay điện gì thế. Nếu là điện tiêu dùng mà sờ vào bị giật thì 10% bác ạ
 
CTY chưa lấy hóa đơn nhưng đã thanh toán trước 1 năm ( HĐ 2 năm).
Mà anh quản lý lại đi nộp tiền bằng tiền mặt, đưa vào là ko hợp lý nhưng Sếp bảo vẫn đưa vào. nên mình cũng nghe Sếp đưa vào.
Vậy mình HT như sau.
- khi ký hợp đồng
Nợ 242 có 331
Nợ 1331 có 331
- Thanh toán bằng tiền mặt
Nợ 331 có 111 ( Cả tiền thuế và tiền thuê)
- Khi phân bổ mình HT
Nợ 6271 có 242 được ko nhỉ???
* Mình khấu trừ thuế chỉ trên sổ sách khi ký hợp đồng thôi, vì chưa có hóa đơn nên chưa Báo cáo thuế ...Vậy có hợp lý ko??
Số dư bên 1331, 3331 chênh lệch giữ BC thuế và Sổ KT..
Hcs vì mình vào sau, KT trước làm mất mấy chứng từ nên phiền lắm, ko biết phải tính sao cho hợp lý hợp lệ
 
CTY chưa lấy hóa đơn nhưng đã thanh toán trước 1 năm ( HĐ 2 năm).
Mà anh quản lý lại đi nộp tiền bằng tiền mặt, đưa vào là ko hợp lý nhưng Sếp bảo vẫn đưa vào. nên mình cũng nghe Sếp đưa vào.
Vậy mình HT như sau.
- khi ký hợp đồng
Nợ 242 có 331
Nợ 1331 có 331
- Thanh toán bằng tiền mặt
Nợ 331 có 111 ( Cả tiền thuế và tiền thuê)
- Khi phân bổ mình HT
Nợ 6271 có 242 được ko nhỉ???
* Mình khấu trừ thuế chỉ trên sổ sách khi ký hợp đồng thôi, vì chưa có hóa đơn nên chưa Báo cáo thuế ...Vậy có hợp lý ko??
Số dư bên 1331, 3331 chênh lệch giữ BC thuế và Sổ KT..
Hcs vì mình vào sau, KT trước làm mất mấy chứng từ nên phiền lắm, ko biết phải tính sao cho hợp lý hợp lệ

-Ký hợp đồng,
N242: chi phí
N1388: VAT chưa kê khai
C331: Tổng giá trị hợp đồng
-Trả trước bằng tiền mặt:
N331: Số tiền trả trước
C111: Số tiền trả trước
-Nhận hóa đơn, khai thuế:
N1331: VAT
C1388: VAT
-Phân bổ:
N627
C242
 
-Ký hợp đồng,
N242: chi phí
N1388: VAT chưa kê khai
C331: Tổng giá trị hợp đồng
-Trả trước bằng tiền mặt:
N331: Số tiền trả trước
C111: Số tiền trả trước
-Nhận hóa đơn, khai thuế:
N1331: VAT
C1388: VAT

-Phân bổ:
N627
C242
Cái khoản VAT này mình cũng chưa rõ lắm, bạn có thể chỉ giúp mình rõ hơn chút được không
- Lúc trước tớ hạch toán
a. Nợ 242: 93.000.000
Nợ 1388: 9.300.000
Có 102.000.000
Vậy giờ mình nhận hóa đơn và hạch toán thế này
a. Nợ 331: 102.000.000
Có 111: 102.000.000
b. Nợ 1331: 9.300.000
CÓ 1388: 9.300.000
Bạn xem giúp mình thế có ổn khong nhé
 
Back
Top