kê khai thuế khi mua xăng dầu ntn?

thuydung205

Sơ cấp
Cty mình mua xăng cho xe otô, trên hoá đơn viết:
tiền hàng 450.000
phí xăng dầu: 45.000
tiền thuế10%: 45.000
tổng tiền thanh toán:540.000
thì khi kê Giá trị hàng hóa chưa thuế mình kê là 450.000 có đúng k?
hay phải kê cả phí xăng dầu là: 490.000
Giúp mình với nhé!
 
Cty mình mua xăng cho xe otô, trên hoá đơn viết:
tiền hàng 450.000
phí xăng dầu: 45.000
tiền thuế10%: 45.000
tổng tiền thanh toán:540.000
thì khi kê Giá trị hàng hóa chưa thuế mình kê là 450.000 có đúng k?
hay phải kê cả phí xăng dầu là: 490.000
Giúp mình với nhé!

khi khai thuế thì bạn chỉ cần khai số tiền hàng là 450.000 thuế 45.000 thôi còn phần phí xăng dầu khi bạn làm sổ sách và hạch toán nó vào đơn giá mua luôn.
 
nhân tiện nói đến phí cho em hỏi luôn.nếu phí giao thông có thuế gtgt thì có kê khai vao bảng kê ko?
 
nhân tiện nói đến phí cho em hỏi luôn.nếu phí giao thông có thuế gtgt thì có kê khai vao bảng kê ko?

mình thấy phí giao thông là thuế trực tiếp vào phí luôn đâu có tách riêng phần thuế GTGT ra đâu.nếu bạn có hoá đơn phần thuế tách riêng thì vẫn kê khai bình thường.
 
phi xang dau

mình thấy cty mình moi người làm như sau: tiền hàng bao gồm giá mua và phí xăng dầu, tức là =450.000+45.000=495.000, còn thuế GTGT sau khi phần mềm tự tính (=49.500) thì kế toán sẽ sửa thủ công thành 45.000.
 
khi khai thuế thì bạn chỉ cần khai số tiền hàng là 450.000 thuế 45.000 thôi còn phần phí xăng dầu khi bạn làm sổ sách và hạch toán nó vào đơn giá mua luôn.

Trích CV số 15278/CT-TTHT của Cục thuế TP HCM gửi chi cục thuế quận 6 ngày 16/12/2005 tham khảo:
"Đối với các doanh nghiệp không trực tiếp nộp lệ phí xăng dầu vào Ngân sách Nhà nước, khi mua xăng dầu về bán lại, hóa đơn GTGT đầu vào có thể hiện khoản lê phí xăng dầu, thì khoản lệ phí xăng dầu cùng với giá trị xăng dầu mua vào chưa có thuế GTGT được kê trên Bảng kê 03/GTGT. Khi bán ra , hóa đơn GTGT có thể hiện khoản lệ phí xăng dầu, thì khoản lệ phí xăng dầu cùng với doanh số bán xăng dầu chưa có thuế GTGT được kê trên Bảng kê 02/GTGT.
Lệ phí xăng dầu cùng với giá trị xăng dầu mua vào chưa có thuế GTGT được kê trên Bảng kê 03/GTGT sẽ được tổng cùng với doanh số của các hàng hóa, dịch vụ mua vào khác được kê trên tờ khai 01/GTGT tại dòng : giá trị hàng hóa, dịch vụ mua vào chưa có thuế GTGT . Lệ phí xăng dầu cùng với doanh số bán xăng dầu chưa có thuế GTGT được kê trên Bảng kê 02/GTGT sẽ được tổng cùng với doanh số bán ra của các hàng hóa, dịch vụ khác được kê trên tờ khai 01/GTGT tại dòng : Doanh số bán hàng hóa, dịch vụ chưa có thuế GTGT."
 
mình thấy cty mình moi người làm như sau: tiền hàng bao gồm giá mua và phí xăng dầu, tức là =450.000+45.000=495.000, còn thuế GTGT sau khi phần mềm tự tính (=49.500) thì kế toán sẽ sửa thủ công thành 45.000.

như vậy ko dc đâu
phải tách ra 2 bút toán chứ nếu như vậy tiền hàng 495000 mà thuế có 45000?
vậy là thuế bao nhiêu %?
 
như vậy ko dc đâu
phải tách ra 2 bút toán chứ nếu như vậy tiền hàng 495000 mà thuế có 45000?
vậy là thuế bao nhiêu %?

hix, công ty em khi kê khai trên tờ khai thuế GTGT hàng tháng cũng toàn gộp luôn vào như trên: Giá trị hàng hóa mua vào là : 495.000, còn thuế 10% nhưng ghi là:45.000(chị kế toán chỗ em cũng bảo làm như vậy, công ty em chỉ mua xăng dầu để dùng cho các hoạt động sx,kinh doanh thôi chứ không phải để bán lại)Vậy làm như thế nào là đúng ạ?nếu em làm thế thì có phải sửa gì trên tờ khai VAT không a?
 
thuế bạn vẫn đánh là 10% bình thường, và sửa lại là 45000, làm như cty ban soitroidatinh là đúng đó

CẢm ơn đời một sớm mai thức dậy cho ta thêm ngày nữa để yêu thương:dance2:
 
Em cũng thường kê cả phí xăng dầu, còn tiền thuế 10% thì tự nhập thủ công.
 
ở chi cục thuế của em thì kê phần phí XD vào cột ghi chú thôi. còn các mục khác vẫn kê bình thường (thuế bày đó)
 
Back
Top