T
Chào cả nhà !
Em là thành viên mới của diễn đàn webketoan, rất mong được anh chị giúp đỡ
Em mới chuyển sang làm kế toán ở 1 văn phòng đại diện về hàng may mặc của một công ty tại Đan Mạch. Hiện tại công ty vẫn ở Đan Mạch, chỉ có văn phòng đại diện ở Việt Nam thôi. Văn phòng đại diện có làm mã số thuế nộp hộ để nộp thuế cho nhà nước. Văn phòng đại diện chỗ em không có chức năng mua bán. Không phát sinh doanh thu. Tất cả mọi chứng từ hóa đơn ghi tên văn phòng đại diện nhưng không có mã số thuế và chuyển về công ty mẹ thanh toán.
Nhưng em đang gặp khó khăn là em không nắm được những chi phí như thế nào thì chuyển về công ty thanh toán là hợp lý, còn những khoản chi phí như thế nào thì thuộc văn phòng thanh toán.
Từ khi văn phòng được mở, cơ quan thuế chưa hỏi đến lần nào. Em cũng chưa nắm được sau này cơ quan thuế đến kiểm tra thì sẽ hỏi về những vẫn đề gì. Chứng từ tập hợp như thế nào là hợp lý
Hiện tại em mới chỉ tập hợp chứng từ chi hàng ngày, làm yêu cầu thanh toán trình sếp ký duyệt. Cuối tháng làm bảng lương chi lương cho mọi người
Em thấy mông lung quá, chẳng hiểu mình phải làm gì nữa. Mong anh chị có ai nắm được nguyên tắc hay đã từng làm ở văn phòng đại diện truyền tí kinh nghiệm cho em với ạ
Em là thành viên mới của diễn đàn webketoan, rất mong được anh chị giúp đỡ
Em mới chuyển sang làm kế toán ở 1 văn phòng đại diện về hàng may mặc của một công ty tại Đan Mạch. Hiện tại công ty vẫn ở Đan Mạch, chỉ có văn phòng đại diện ở Việt Nam thôi. Văn phòng đại diện có làm mã số thuế nộp hộ để nộp thuế cho nhà nước. Văn phòng đại diện chỗ em không có chức năng mua bán. Không phát sinh doanh thu. Tất cả mọi chứng từ hóa đơn ghi tên văn phòng đại diện nhưng không có mã số thuế và chuyển về công ty mẹ thanh toán.
Nhưng em đang gặp khó khăn là em không nắm được những chi phí như thế nào thì chuyển về công ty thanh toán là hợp lý, còn những khoản chi phí như thế nào thì thuộc văn phòng thanh toán.
Từ khi văn phòng được mở, cơ quan thuế chưa hỏi đến lần nào. Em cũng chưa nắm được sau này cơ quan thuế đến kiểm tra thì sẽ hỏi về những vẫn đề gì. Chứng từ tập hợp như thế nào là hợp lý
Hiện tại em mới chỉ tập hợp chứng từ chi hàng ngày, làm yêu cầu thanh toán trình sếp ký duyệt. Cuối tháng làm bảng lương chi lương cho mọi người
Em thấy mông lung quá, chẳng hiểu mình phải làm gì nữa. Mong anh chị có ai nắm được nguyên tắc hay đã từng làm ở văn phòng đại diện truyền tí kinh nghiệm cho em với ạ