Công việc kế toán phải làm trong một văn phòng đại diện

  • Thread starter thaotp2612
  • Ngày gửi
T

thaotp2612

Sơ cấp
14/9/09
7
0
0
Ha Noi
Chào cả nhà !
Em là thành viên mới của diễn đàn webketoan, rất mong được anh chị giúp đỡ
Em mới chuyển sang làm kế toán ở 1 văn phòng đại diện về hàng may mặc của một công ty tại Đan Mạch. Hiện tại công ty vẫn ở Đan Mạch, chỉ có văn phòng đại diện ở Việt Nam thôi. Văn phòng đại diện có làm mã số thuế nộp hộ để nộp thuế cho nhà nước. Văn phòng đại diện chỗ em không có chức năng mua bán. Không phát sinh doanh thu. Tất cả mọi chứng từ hóa đơn ghi tên văn phòng đại diện nhưng không có mã số thuế và chuyển về công ty mẹ thanh toán.
Nhưng em đang gặp khó khăn là em không nắm được những chi phí như thế nào thì chuyển về công ty thanh toán là hợp lý, còn những khoản chi phí như thế nào thì thuộc văn phòng thanh toán.
Từ khi văn phòng được mở, cơ quan thuế chưa hỏi đến lần nào. Em cũng chưa nắm được sau này cơ quan thuế đến kiểm tra thì sẽ hỏi về những vẫn đề gì. Chứng từ tập hợp như thế nào là hợp lý
Hiện tại em mới chỉ tập hợp chứng từ chi hàng ngày, làm yêu cầu thanh toán trình sếp ký duyệt. Cuối tháng làm bảng lương chi lương cho mọi người
Em thấy mông lung quá, chẳng hiểu mình phải làm gì nữa. Mong anh chị có ai nắm được nguyên tắc hay đã từng làm ở văn phòng đại diện truyền tí kinh nghiệm cho em với ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nhung12

Sơ cấp
24/7/08
29
0
1
Hà Nội
Mình đã làm ở VPDD khá lâu, nhưng hiện đang thất nghiệp nên ko biết lời tư vấn của mình còn đúng ko nữa.
Tất cả các chi phí ko liên quan đến kinh doanh thì vp bạn tại VN đều được phép chi trả: thuê Vp, điện, nước, lương, vp phẩm...
Túm lại là chỉ có chi mà ko có thu bạn nhé. Vp chỉ đóng thuế thu nhập cá nhân thôi, nếu vp bạn ko có biểu hiện sai trái thì 10 năm thuế cũng chẳng hỏi đến đâu.
 
T

thaotp2612

Sơ cấp
14/9/09
7
0
0
Ha Noi
ke toan vpdd

Ôi cám ơn bạn rất nhiều. Mình đang hoang mang quá, vì cuối năm đến nơi rồi. May quá nhận được giúp đỡ của bạn. Nhưng cách đây một tháng mình phải làm thủ tục nộp phạt với sở thuế vì chậm trễ làm thông báo thay đổi địa chỉ văn phòng ( vp mình chuyển địa điểm làm việc, thủ tục thay đổi chưa làm gì cả cho đến tận khi mình được bàn giao công việc ). Không hiểu như thế có là lý do cơ quan thuế sờ đến không nhỉ ?
 
N

ntd2406

Guest
17/9/08
16
0
1
HCM
Theo mình biết nếu các báo cáo VPDD phải thực hiện:
- Khai MSTCN, thuế TNCN cho nhân viên ( nếu không thông qua Fosco)
- báo cáo hoạt động hàng năm, thời hạn là ngày 25/01 của năm sau
- Báo cáo nhân sự của văn phòng
- Các báo cáo thay đổi nếu có thay đổi
Bạn nhớ nộp đúng hạn nha, mức phạt khi nộp trễ rất nặng đó. VD, trễ báo cáo hoạt động phạt từ 10tr - 15tr.
 
T

trungkien47a

Trung cấp
30/8/10
181
1
18
lam dong
Theo mình biết nếu các báo cáo VPDD phải thực hiện:
- Khai MSTCN, thuế TNCN cho nhân viên ( nếu không thông qua Fosco)
- báo cáo hoạt động hàng năm, thời hạn là ngày 25/01 của năm sau
- Báo cáo nhân sự của văn phòng
- Các báo cáo thay đổi nếu có thay đổi
Bạn nhớ nộp đúng hạn nha, mức phạt khi nộp trễ rất nặng đó. VD, trễ báo cáo hoạt động phạt từ 10tr - 15tr.
thanks
 
A

adachi110

Sơ cấp
23/6/09
6
0
1
36
hòa bình
Theo mình biết nếu các báo cáo VPDD phải thực hiện:
- Khai MSTCN, thuế TNCN cho nhân viên ( nếu không thông qua Fosco)
- báo cáo hoạt động hàng năm, thời hạn là ngày 25/01 của năm sau
- Báo cáo nhân sự của văn phòng
- Các báo cáo thay đổi nếu có thay đổi
Bạn nhớ nộp đúng hạn nha, mức phạt khi nộp trễ rất nặng đó. VD, trễ báo cáo hoạt động phạt từ 10tr - 15tr.
anh Cho em hỏi chút báo cáo hoạt động hằng năm này thì nộp tới cơ quan nào, ngoài ra các chi phí liên quan đến tiền điện tiền nước của VPĐD thì làm thế nào được tínhh vào chi phí hợp lý
 
T

THUYPM

Sơ cấp
24/9/13
3
0
1
TPHCM
Nộp cơ quan thuế mà bạn đăng ký, hóa đơn đỏ nha bạn
 
T

tt.m.phuong

Sơ cấp
25/12/17
3
1
3
30
Chào anh/chị,
Em đang làm kế toán văn phòng đại diện. Văn phòng em có giấy phép lao động ngày 26/10/2017 nhưng MST có 02/01/2018. Em cũng mới kê khai thuế TNCN của trưởng văn phòng (Sếp em) đã có MST cá nhân cho ông vào ngày 31/01/2018. Giấy phép lao động có hiệu lực từ ngày 13/02/2018. Em bị thắc mắc một vấn đề mong anh/chị có kinh nghiệm cho em xin ý kiến:
1, Em có cần kê khai Thuế TNCN của ông Sếp không? Vấn đề là mỗi giấy tờ của ông đều của năm 2018 nhưng lúc đi kê khai TNCN của Sếp em lỡ để hợp đồng lao động ký 26/10/2017. Anh/chị giúp em xử lý với ạ
2, VPĐD theo dõi và xử lý hoá đơn ntn là hợp lý. Bên em toàn phiếu thu -.-
Em hoang mang lắm. Anh/chị giúp em với ạ. Em xin cảm ơn trước
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA