Kê khai thuế GTGT

  • Thread starter Thread starter hai_pt
  • Ngày gửi Ngày gửi

hai_pt

Sơ cấp
Các anh chị giải quyết giúp em trường hợp này:

1, Cty em có nhận nhập khẩu hàng cho một cty khác và bán số hàng đó cho họ và nhận tiền hoa hồng họ trả. Cty em nộp thuế nhập khẩu và thuế GTGT hàng nhập khẩu này và ghi tên cty em. Vậy cty em có được kê khai số thuế GTGT này không ạ?

2, Cty em bán số hàng đó cho khách không xuất hoá đơn và họ chuyển trả tiền qua ngân hàng. Vậy em có phải hạch toán số tiền đó không và hạch toán như thế nào ạ?

Em xin cảm ơn!
 
1. Về thuế GTGT cty bạn nộp thì cty bạn được kê khai chứ.
2. Khoản tiền chuyển khoản qua TK của công ty bạn hay qua TK cá nhân vậy? Nếu qua TK của công ty thì bạn phải xuất HĐ chứ.
 
Các anh chị giải quyết giúp em trường hợp này:

1, Cty em có nhận nhập khẩu hàng cho một cty khác và bán số hàng đó cho họ và nhận tiền hoa hồng họ trả. Cty em nộp thuế nhập khẩu và thuế GTGT hàng nhập khẩu này và ghi tên cty em. Vậy cty em có được kê khai số thuế GTGT này không ạ?

Tất nhiên rồi.Cty bạn nộp thuế NK và thuế GTGT hàng NK thì vẫn phải kê khai bình thường mà
 
Sửa lần cuối:
Như thế có hợp lý không ạ? Vì số hàng đó không phải của cty em và cty em bán hộ người ta, cty em cũng không xuất hoá đơn bán ra thì thuế GTGT đầu vào vẫn được kê khai khấu trừ ạ?

Em cảm ơn.
 
Như thế có hợp lý không ạ? Vì số hàng đó không phải của cty em và cty em bán hộ người ta, cty em cũng không xuất hoá đơn bán ra thì thuế GTGT đầu vào vẫn được kê khai khấu trừ ạ?

Em cảm ơn.

Mình cho là trường hợp của bạn không phải là hàng gửi bán hộ đâu, vì công ty bạn đã nộp thuế nhập khẩu và thuế GTGT nên đó là hàng của công ty bạn nhập về chứ không phải hàng gửi bàn nữa rồi
Nếu là hàng gửi bán hộ thì công ty gửi bàn hộ đó phải nộp thuế nhập khẩu chứ nhỉ ????
 
Back
Top