Định khoản chi phí văn phòng phẩm

  • Thread starter Bequynhanh
  • Ngày gửi
B

Bequynhanh

Sơ cấp
26/6/09
15
0
0
hanoi
Các bạn ơi cho mình hỏi chút!
Mình không biết khi mua văn phòng phẩm về mình định khoản như thế này có đúng không! Mọi người giúp mình với!
N142,133/C111.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hiepnt1974

hiepnt1974

Chạy xe ôm ^^
25/11/08
1,162
41
48
Hạ Long city
Các bạn ơi cho mình hỏi chút!
Mình không biết khi mua văn phòng phẩm về mình định khoản như thế này có đúng không! Mọi người giúp mình với!
N142,133/C111.

Văn phòng phẩm mua chỉ vừa đủ dùng trong thời gian ngắn ( có thể là 1 tháng hoặc 2 tháng ) phải không bạn.
Nếu vậy bạn hạch toán thẳng chi phí, không cần phân bổ đâu
Nợ TK 154, 64213, 64223 ( theo QD 48 ) 6272, 6413, 6423 ( QD 15 )
Nợ 1331
Có 1111
bạn nhé
 
  • Like
Reactions: Vivian 93
D

DoThucThuHien

Guest
2/12/13
4
0
0
29
HCM
Ðề: Định khoản chi phí văn phòng phẩm

Cho em hỏi là mua văn phòng phẩm thì e thấy nhiều chỗ định khoản là
Nợ 642, 133/ có 153, 111
có cần phải thêm cái có 153 không ạ :'( sao em thấy hoang mang quá
 
thaohuyenkt

thaohuyenkt

Trung cấp
5/4/11
131
4
18
34
Hà Nội
Ðề: Định khoản chi phí văn phòng phẩm

Cho em hỏi là mua văn phòng phẩm thì e thấy nhiều chỗ định khoản là
Nợ 642, 133/ có 153, 111
có cần phải thêm cái có 153 không ạ :'( sao em thấy hoang mang quá

đây là định khoản kiểu phân bổ 1 lần. Lúc mua văn phòng phẩm về chưa dùng thì cho vào nợ TK153, 133/ có 111,112, đến khi xuất dùng hết luôn 1 lần thì định khoản nợ 642/ có 153.
Ở QĐ 48 thì chỉ có 6421: chi phí bán hàng, 6422: chi phí quản lý doanh nghiệp thôi bác ak.

Các bạn ơi cho mình hỏi chút!
Mình không biết khi mua văn phòng phẩm về mình định khoản như thế này có đúng không! Mọi người giúp mình với!
N142,133/C111.

Còn tùy thuộc vào lượng văn phòng phẩm bạn mua về dùng cho 1 tháng, 1 năm hay 1 năm trở lên
- Nếu mua về dùng trong 1 tháng thì ghi nợ 642, 133/ có 111, 112
- Nếu mua về dùng cho 1 năm thì ghi nợ 142, 133/ có 111, 112 >>>>>>> hàng tháng phân bổ Nợ 642/ có 142
- Nếu mua về dùng cho 1 năm trở lên thì Nợ 242, 133/ có 111,112 >>>>>>>hàng tháng phân bổ Nợ 642/ có 242
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: Vivian 93
T

thạch lan 1505

Guest
4/11/14
1
0
1
30
dạ vậy mua văn phòng phẩm về nhập kho thì định khoản N153,133/C11 có đúng k ạ
 
Tuệ Nhã 11

Tuệ Nhã 11

Sơ cấp
24/9/22
2
0
1
22
xuất hoá đơn tiền thuê văn phòng, nhà xưởng cho Công ty Cổ Phần Thương Mại Sản Xuất Phước An trị giá chưa VAT 10% là 30.000.000 đ, hóa đơn số 0000011, chưa thu tiền hạch toán vào 131 333 511 không ạ
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,705
1,384
113
50
TP.HCM
xuất hoá đơn tiền thuê văn phòng, nhà xưởng cho Công ty Cổ Phần Thương Mại Sản Xuất Phước An trị giá chưa VAT 10% là 30.000.000 đ, hóa đơn số 0000011, chưa thu tiền hạch toán vào 131 333 511 không ạ
Em viết cụ thể bút toán ra, anh chị sẽ hướng dẫn tiếp.
 
N

ngthuyduong0211

Sơ cấp
9/3/24
1
0
1
19
Anh/ chị ơi, giúp em chút với, 2 nghiệp vụ này định khoản như thế nào ạ!
1. Mua một thiết bị cho sản xuất, giá mua chưa bao gồm thuế là 450.000, thuế GTGT 10%, đã chuyển khoản thanh toán đủ cho người bán. Chi phí lắp đặt đã bao gồm thuế GTGT 10% đã chi bằng tiền mặt 1.100.
2. Mua nguyên vật liệu về nhập kho chưa trả tiền cho người bán A, trị giá theo hóa đơn là 25.920 chưa bao gồm thuế GTGT 10%. Chi phí vận chuyển nguyên vật liệu trên chi bằng tiền mặt là 5.500 (trong đó đã bao gồm thuế GTGT 10%).
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA