Giáo trình dành cho Kế toán xây dựng

  • Thread starter Marlboro
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

Duc Anh Yeu

Guest
11/9/09
4
0
1
Hà nội
mình muốn downloat công văn 737 hướng dẫn về việc bóc tách khối lượng nhưng không thể downloat được. các bạn có thể chỉ giúp mình cách downloat, hoặc bạn nào có công văn 737 gửi cho mình xin 1 bản về địa chỉ mail: peachtree2985@gmail.com.
Mình cảm ơn các bạn nhiều
 
Marlboro

Marlboro

Yes, I can !
27/7/08
739
19
18
Hà Nội
www.google.com
mình muốn downloat công văn 737 hướng dẫn về việc bóc tách khối lượng nhưng không thể downloat được. các bạn có thể chỉ giúp mình cách downloat, hoặc bạn nào có công văn 737 gửi cho mình xin 1 bản về địa chỉ mail: peachtree2985@gmail.com.
Mình cảm ơn các bạn nhiều
Đây nè bạn: :047:
Đọc thêm cái thông tư 05-hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư công trình:
 

Đính kèm

  • Cong van 737 ngay 22-4-08.rar
    30.6 KB · Lượt xem: 3,406
  • TT05-2007-TT-BXD_Lap_va_QL_CP_DTXDCT.rar
    44.3 KB · Lượt xem: 3,180
Sửa lần cuối:
Marlboro

Marlboro

Yes, I can !
27/7/08
739
19
18
Hà Nội
www.google.com
cam on cac bác nhiều lắm, em mới vào làm kế toán xây dựng nên còn thiếu kinh nghiệm. Bác nào có thể cho em xin Bộ sổ và cách hạch toán bên Kế toán xây dựng được không. mail: xuongronggai_83@yahoo.com. Thankss
Đây là danh mục các loại sổ sách cần phải mở tùy theo hình thức kế toán của công ty bạn - áp dụng theo quyết định 15 nhé.
Còn đây là Cách hạch toán bên kế toán xây dựng:http://webketoan.vn/forum/showthread.php?t=20621 :angel:
 

Đính kèm

  • Mososachkhithanhlapcty.rar
    10 KB · Lượt xem: 2,392
vinhlong

vinhlong

Cao cấp
31/5/08
240
92
28
Vĩnh Long-Sài Gòn
Ghi nhận chi phí đi vay

06. Chi phí đi vay phải ghi nhận vào chi phí sản xuất, kinh doanh trong kỳ khi phát sinh, trừ khi được vốn hoá theo quy định tại đoạn 07.

07. Chi phí đi vay liên quan trực tiếp đến việc đầu tư xây dựng hoặc sản xuất tài sản dở dang được tính vào giá trị của tài sản đó (được vốn hoá) khi có đủ các điều kiện quy định trong chuẩn mực này.

08. Chi phí đi vay liên quan trực tiếp đến việc đầu tư xây dựng hoặc sản xuất tài sản dở dang được tính vào giá trị của tài sản đó. Các chi phí đi vay được vốn hoá khi doanh nghiệp chắc chắn thu được lợi ích kinh tế trong tương lai do sử dụng tài sản đó và chi phí đi vay có thể xác định được một cách đáng tin cậy.



Xác định chi phí đi vay được vốn hoá

09. Trường hợp khoản vốn vay riêng biệt chỉ sử dụng cho mục đích đầu tư xây dựng hoặc sản xuất một tài sản dở dang thì chi phí đi vay có đủ điều kiện vốn hoá cho tài sản dở dang đó sẽ được xác định là chi phí đi vay thực tế phát sinh từ các khoản vay trừ (-) đi các khoản thu nhập phát sinh từ hoạt động đầu tư tạm thời của các khoản vay này.

10. Các khoản thu nhập phát sinh từ hoạt động đầu tư tạm thời của các khoản vốn vay riêng biệt trong khi chờ được sử dụng vào mục đích có được tài sản dở dang thì phải ghi giảm trừ vào chi phí đi vay phát sinh khi vốn hoá.

11. Trường hợp phát sinh các khoản vốn vay chung, trong đó có sử dụng cho mục đích đầu tư xây dựng hoặc sản xuất một tài sản dở dang thì số chi phí đi vay có đủ điều kiện vốn hoá trong mỗi kỳ kế toán được xác định theo tỷ lệ vốn hoá đối với chi phí luỹ kế bình quân gia quyền phát sinh cho việc đầu tư xây dựng hoặc sản xuất tài sản đó. Tỷ lệ vốn hoá được tính theo tỷ lệ lãi suất bình quân gia quyền của các khoản vay chưa trả trong kỳ của doanh nghiệp, ngoại trừ các khoản vay riêng biệt phục vụ cho mục đích có một tài sản dở dang. Chi phí đi vay được vốn hoá trong kỳ không được vượt quá tổng số chi phí đi vay phát sinh trong kỳ đó.

12. Nếu có phát sinh chiết khấu hoặc phụ trội khi phát hành trái phiếu thì phải điều chỉnh lại lãi tiền vay bằng cách phân bổ giá trị khoản chiết khấu hoặc phụ trội và điều chỉnh tỷ lệ vốn hoá một cách phù hợp. Việc phân bổ khoản chiết khấu hoặc phụ trội có thể sử dụng phương pháp lãi suất thực tế hoặc phương pháp đường thẳng. Các khoản lãi tiền vay và khoản phân bổ chiết khấu hoặc phụ trội được vốn hoá trong từng kỳ không được vượt quá số lãi vay thực tế phát sinh và số phân bổ chiết khấu hoặc phụ trội trong kỳ đó.

Bạn có thể tham khảo thêm chuẩn mực kế toán 16 nhé!
Chúc bạn thành công !
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA