Một hợp đồng có thế viết 2 hoá đơn GTGT được không?

  • Thread starter longkhanhhang
  • Ngày gửi
L

longkhanhhang

Sơ cấp
30/9/09
3
0
0
33
vinh
#1
Xin chào các bác!
Em mới vào nghề nên còn lơ ngơ nhiều lắm, mong các bác vui lòng chỉ bảo cho em.
Em xin hỏi một câu hơi ngớ ngẩn chút.
Công ty em có ký một hợp đồng xây dựng cải tạo sân khấu, với trị giá trên 20 triệu (có nghĩa là thanh toán phải chuyển khoản phải không ạ). Ngay khi vừa ký hợp đồng, bọn em có viết giấy xin ứng 1 nửa giá trị hợp đồng (bằng tiền mặt). Khi xong việc, cty phải viết hoá đơn cho CĐT. Cty em đã ứng 1/2 số tiền rồi, giờ viết hoá đơn thế nào ạ, có chia thành 2 hoá đơn được không ạ, hay là viết chuyển khoản, nếu viết chuyển khoản thì 1 nửa số tiền mình đã ứng thì sao (hay là viết toàn bộ giá trị hợp đồng để người ta chuyển khoản rồi trả lại cho người ta nửa số tiền bằng tiền mặt(cái này hơi buồn cười nhỉ)).
Đang rất là thắc mắc, rất mong các bác trong WKT cùng xắn tay áo giúp em.
:025:
 
P

pitsomit

Xấu trai nhất web
#2
bạn chỉ cần xuất 1 hoá đơn = hình thức chuyển khoản thôi. Sau khi nhận đc khoản đó bạn chỉ cần chuyển trả lại 1/2 số tiền là đc mà.
 
arise

arise

Thành viên thân thiết
23/8/09
159
8
0
32
Quảng Ninh
#3
Xin chào các bác!
Em mới vào nghề nên còn lơ ngơ nhiều lắm, mong các bác vui lòng chỉ bảo cho em.
Em xin hỏi một câu hơi ngớ ngẩn chút.
Công ty em có ký một hợp đồng xây dựng cải tạo sân khấu, với trị giá trên 20 triệu (có nghĩa là thanh toán phải chuyển khoản phải không ạ). Ngay khi vừa ký hợp đồng, bọn em có viết giấy xin ứng 1 nửa giá trị hợp đồng (bằng tiền mặt). Khi xong việc, cty phải viết hoá đơn cho CĐT. Cty em đã ứng 1/2 số tiền rồi, giờ viết hoá đơn thế nào ạ, có chia thành 2 hoá đơn được không ạ, hay là viết chuyển khoản, nếu viết chuyển khoản thì 1 nửa số tiền mình đã ứng thì sao (hay là viết toàn bộ giá trị hợp đồng để người ta chuyển khoản rồi trả lại cho người ta nửa số tiền bằng tiền mặt(cái này hơi buồn cười nhỉ)).
Đang rất là thắc mắc, rất mong các bác trong WKT cùng xắn tay áo giúp em.
:025:

Mình cũng đang thắc mắc đây, mình nghĩ là có thể viết thành 2 hóa đơn chứ nhỉ??
Hóa đơn thứ nhất ghi " Hợp đồng........ thanh toán đợt 1 "
Hóa đơn thứ 2 ghi " Thanh toán nốt hợp đồng............. "
Thế có ổn không nhỉ???
 
P

phamhuynh

Trung cấp
24/6/09
242
1
0
Ninh Thuận
#4
Mình cũng đang thắc mắc đây, mình nghĩ là có thể viết thành 2 hóa đơn chứ nhỉ??
Hóa đơn thứ nhất ghi " Hợp đồng........ thanh toán đợt 1 "
Hóa đơn thứ 2 ghi " Thanh toán nốt hợp đồng............. "
Thế có ổn không nhỉ???
Làm như bạn arise cũng được bạn ah, tốt nhất trên hợp đồng bạn ghi rõ thanh toán đợt 1 (xuất hóa đơn VAT). Thanh toán đợt 2 giá trị còn lại và xuất hóa đơn tiếp cho đợt 2, vậy thì khỏipha3ic chuyển khoản qua ngân hàng (nếu 1 hóa đơn không tới 20tr). thân
 
B

beut

Thành viên thân thiết
26/3/08
125
0
16
32
TP.HCM
#5
Trường hợp nào cũng được.Bạn thấy thuân tiện là ok:dance2:
 
ngocxi

ngocxi

Sơ cấp
8/9/09
97
0
0
32
Đồng Nai
#6
Xin chào các bác!
Em mới vào nghề nên còn lơ ngơ nhiều lắm, mong các bác vui lòng chỉ bảo cho em.
Em xin hỏi một câu hơi ngớ ngẩn chút.
Công ty em có ký một hợp đồng xây dựng cải tạo sân khấu, với trị giá trên 20 triệu (có nghĩa là thanh toán phải chuyển khoản phải không ạ). Ngay khi vừa ký hợp đồng, bọn em có viết giấy xin ứng 1 nửa giá trị hợp đồng (bằng tiền mặt). Khi xong việc, cty phải viết hoá đơn cho CĐT. Cty em đã ứng 1/2 số tiền rồi, giờ viết hoá đơn thế nào ạ, có chia thành 2 hoá đơn được không ạ, hay là viết chuyển khoản, nếu viết chuyển khoản thì 1 nửa số tiền mình đã ứng thì sao (hay là viết toàn bộ giá trị hợp đồng để người ta chuyển khoản rồi trả lại cho người ta nửa số tiền bằng tiền mặt(cái này hơi buồn cười nhỉ)).
Đang rất là thắc mắc, rất mong các bác trong WKT cùng xắn tay áo giúp em.
:025:
Mấy cách trên mình thấy đều ổn cả
nhưng theo mình nghĩ bạn ko cần băn khoăn điều đó vì đây là hóa đơn đầu ra của công ty mình đâu được khấu trừ thuế đâu (mà phải nộp thuế) vì vậy nếu thuế căn cứ trên chuyển khoản thì mình ko phải đóng 1/2 tiền thuế GTGT
việc này bên phía công ty trả tiền mình phải giải quyết chứ mình ko cần mất thời gian suy nghĩ đâu bạn ah
 
H

hueth

Sơ cấp
29/8/09
8
0
0
thanh hoá
#7
Bận ơi cho mình hỏi tại sao căn cứ trên chuyển khoảng thì mình lại không phải đóng 1/2 tiền thuế, nghĩa là như thế nào vậy bạn
 
L

longkhanhhang

Sơ cấp
30/9/09
3
0
0
33
vinh
#8
uh. Cám ơn các bác.
Nếu mình viết thành 2 hóa đơn thì thuế có cho bên CĐT thanh tóan không nhỉ. Liệu khi kiểm tra thuế có bị cắt không??!
 
lyly040609

lyly040609

Thành viên thân thiết
18/6/09
105
0
16
MTTN
#9
uh. Cám ơn các bác.
Nếu mình viết thành 2 hóa đơn thì thuế có cho bên CĐT thanh tóan không nhỉ. Liệu khi kiểm tra thuế có bị cắt không??!
Ko sao đâu bạn. Vì hợp đồng thanh toán nhiều lần nên bạn có thể xuất hóa đơn nhiều lần mà. Bạn có thể ghi như các anh chị trong diễn đàn đã nói hoặc có thể ghi là: tạm ứng ...% giá trị công trình theo hợp đồng ... mình đã xuất rất nhiều hóa đơn kiểu này, đều OK cả thôi bạn à!
Thân!
 
C

chau ruby

Sơ cấp
13/8/08
45
0
0
Long An
#10
Bên cty mình vừa bị trường hợp này, mình chia ra 2 hóa đơn để k phải chuyển khoản, nhg cuối cùng khách hàng không khấu trừ được vì trị giá hợp đồng trên 20tr, thế là khách hàng phải chuyen khoản wa cho bên mình và sau đó bên mình rút ra gửi lại cho khách hàng đó!
 
haithu

haithu

Thành viên thân thiết
18/8/07
478
13
18
đâu cũng là nhà
#11
Mình không biết các cục thuế ở mấy bạn như thế nào chứ hồi đầu năm khi đi nghe hướng dẫn thông tư áp dụng chuyển khoản mới được khấu trừ thuế. Cán bộ thuế cũng đã giải thích rằng, 1 hợp đồng mà xuất thành nhiều hóa đơn, nếu không thanh toán qua ngân hàng thì vẫn không được khấu trừ thuế GTGT dù hóa đơn đó dưới 20tr. Các bạn phải định hướng cho đúng nếu không thuế kiểm tra kết xuất thuế GTGT ra thì mệt lắm đấy.
 
G

girltaichinh831982

Sơ cấp
#12
Theo mình nghĩ thì giá trị hợp đồng là >20 triệu, bạn có thể xuất hoá đơn thành nhiều lần cũng ok, tuy nhiên bên mua hàng của bạn phải thanh toán bằng chuyển khoản mới được khấu trừ thuế đầu vào. Bạn là bên bán hàng bạn lo gì, chỉ cần lo thu đủ sô tiền phải thu là được và hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách nhà nước là xong. Yên tâm nhé!
 
ngocxi

ngocxi

Sơ cấp
8/9/09
97
0
0
32
Đồng Nai
#13
Bận ơi cho mình hỏi tại sao căn cứ trên chuyển khoảng thì mình lại không phải đóng 1/2 tiền thuế, nghĩa là như thế nào vậy bạn
thì thuế qui định dựa trên chuyển khoản để khấu trừ thuế đầu vào
nếu chuyển khoản ko đủ thì ko được khấu trừ phần đó, có nghĩa là ko được khấu trừ 1/2 tiền thuế bên phía xuất hóa đơn cho mình, còn trường hợp này của mình là đầu ra thì mình phải đóng thuế nếu thuế căn cứ trên chuyển khoản thì có 1/2 minh lãnh bằng tiền mặt đó ko phải đóng thuế
Nhưng đây là thuế đầu ra vì vậy nên bên thuế sẽ ko bỏ qua số tiền 1/2 ko chuyển khoản đó nên bạn ko cần quan tâm về việc phải chuyển khoản 100% số tiền trên hóa đơn
 
P

Pham Uyên

Sơ cấp
5/1/15
6
0
1
25
#14
Cho mình hỏi chút, hợp đồng mua bán hàng hóa của mình có nhiều mục hàng hóa quá, 1 hóa đơn không thể viết hết hàng hóa bán, vậy mình viết thành 2 hóa đơn được không?? Có bị gì không ạ
 
Hoàn Bi

Hoàn Bi

Sơ cấp
14/7/15
16
7
3
29
#15
Cho mình hỏi chút, hợp đồng mua bán hàng hóa của mình có nhiều mục hàng hóa quá, 1 hóa đơn không thể viết hết hàng hóa bán, vậy mình viết thành 2 hóa đơn được không?? Có bị gì không ạ
lập bảng kê đính kèm hóa đơn bạn ah
 
ongbichhoa

ongbichhoa

Ngóng Gió Trời
4/11/10
477
88
28
Hà Nội
#16
Cho mình hỏi chút, hợp đồng mua bán hàng hóa của mình có nhiều mục hàng hóa quá, 1 hóa đơn không thể viết hết hàng hóa bán, vậy mình viết thành 2 hóa đơn được không?? Có bị gì không ạ
Không làm sao cả đâu bạn ơi. Không có quy định nào cấm thế cả. Bạn có thể xuất nhiều hoá đơn cho 1 hợp đồng, hoặc là xuất 1 hoá đơn kèm theo bảng kê chi tiết hàng hoá theo danh mục của hợp đồng.
 
Thích: Pham Uyên

Thành viên trực tuyến

  • trannamthanh




Xem nhiều