TCKT Bình Dương số 04: Làm thế nào để giải tỏa những áp lực công việc

  • Thread starter Khuatquangthin
  • Ngày gửi
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
Dù ở trên bất kỳ cương vị nào chúng ta đều có những áp lực khách nhau về công việc. Trong tình hình SXKD khó khăn như hiện nay thì chúng ta lại càng phải gánh chịu những áp lực nhất định.
Có quá nhiều công việc đòi hỏi thời gian hoàn thành sơm, những công việc có sự kết hợp làm việc của cả Nhóm nhưng lại không có sự đoàn kết.
Tính cam kết của những người lãnh đạo bị vi phạm bởi những quyết định hoặc việc làm của một vài cá nhân.
Đống lùng bùng đó đã đẩy con người ta đị đến trạng thái mất cần bằng về tâm sinh lý, giận giữ và không thể kiểm soát được mình.
không biết các bạn thế nào chứ Tôi hiện giờ đang chảng có cách nào thoát khỏi nó đây. Cả năm nay Tôi chưa bao giờ ngủ được trước 1g sáng và mới có 6g đã dậy mất rồi.
Tôi không ngũ được vì lo lắng nhiều cho Công việc SXKD của Cty.
Nó dần dần làm tôi không còn được như xưa, hay cáu gắt, dễ nổi nóng với mọi người.

Vậy bây giờ làm thế nào. các bạn cho tôi vài lời khuyên. nếu không chắc Tôi qua Biên Hòa sớm quá.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Perfume_at

Perfume_at

Cao cấp
3/6/09
787
13
18
Hà Nội
Có lẽ bạn là người quá tâm huyết với Cty mà quên cả bản thân mình (số này ko có nhìu đâu) hoặc không đây chính là Cty của riêng bạn.
Khi là người lãnh đạo, trách nhiệm rất lớn nên bộn bề lo toan nhưng bạn nên thay đổi, cứ làm việc nghỉ ngơi theo chế độ đó chẳng mấy chốc sẽ quỵ đấy, rất nguy hiểm.
Theo mình bạn nên có kế hoạch riêng của mình cho công việc: ngắn hạn, dài hạn trong đó nó có thực tiễn và tương lai và điều hành tổng quan không nên đi sâu vào nghiệp vụ (phần này y/c chuyên viên giỏi đảm nhiệm). không nên cầu toàn từ việc lớn đến việc nhỏ chỉ nên quan tâm đến hiệu quả để điều hành nhằm phát huy sáng tạo của cấp dưới mà không nên y/c họ làm theo ý mình. Mỗi cách làm việc đều có 2 mặt vì vậy nên quan sát để chọn ra cách làm việc tối ưu, công việc quá nhiều thì giải quyết từng phần theo Schedule ưu tiên từ lớn, quan trọng, khẩn cấp. Những việc có thể thay thế thì giao bớt, ủy quyền rồi kiểm soát định kỳ hoặc đột xuất. Nếu cứ 1 mình xoay xở với tất cả mọi lĩnh vực thì thực tế cũng không giỏi lên nhiều vì còn phải kết hợp với nghiên cứu lý luận với thực tiễn như cập nhật kiến thức pháp luật mọi mặt, nghiệp vụ qlý tài chính,....
Bắt buộc bạn phải có thời gian relax hoặc thể thao dù ít nhưng mỗi ngày hoặc mỗi tuần nếu không chẳng bao lâu bạn sẽ bị tàu hỏa nhập ma và lao lực.
Good luck
 
phinguyen79

phinguyen79

Phụ nữ là gì..???
Về mặt cá nhân, bạn hãy chia sẽ: thới gian, công việc, lợi nhuận, tiền bạc,...

Về mặt công ty: bạn hãy phân công phân nhiệm, ko nên ôm đồm mọi thứ, đặc biệt nếu bạn là boss thì hãy phân quyền cho cấp dưới một cách rỏ ràng và cụ thể (nói theo ngôn ngữ đi làm đó là "PHẢI CÓ THỰC QUYỀN"), chứ ko phải chỉ có danh (chức danh) còn quyền quyết định thì đều tập trung về một mối đó là "BOSS"./.

cheer,
 
K

KSV018

Guest
4/11/08
4
0
0
Bình Dương
Con người tạo hoàn cảnh.....vốn dĩ trên đời không có cái gì toàn vẹn cả, thế thì mình cũng đừng bắt nó phải tròn....cuộc đời này vốn ngắn ngũi lắm....hãy đem lại thật nhiều niềm vui cho mình và mọi người...
Thật ra không ai muốn làm người khác buồn lòng, phật ý....nguyên nhân gốc rễ của vấn đề là công việc đã được giao cho đúng người chưa? phân công, phân nhiệm có rõ ràng và họ được quyết định trong phạm vi được phân công không hay là..."hữu danh vô thực"? Nhân viên dưới quyền có "tâm phục, khẩu phục" các vị ấy không? Quyền lợi có thoả đáng??? vì "có thực mới vực được đạo",hihi.....
"......bạn không còn được như xưa, hay cáu gắt, dễ nổi nóng với mọi người".....bạn ơi!!!! hình như mình hơi duy tâm nhưng....cuộc đời này vốn ngắn ngũi lắm....thời gian dành cho yêu thương còn không đủ...... lấy đâu ra thời gian giận hờn...cáu gắt....chuyện gì cũng có thể giải quyết được...hãy bình tâm lại....chuyện to hoá nhỏ....chuyện nhỏ như không có gì.....hihihi
Hãy cùng gia đình đi du lịch.....xã stress....Hãy cười lên nào!!!!!!:015:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA