nghệ thuật giáo dục con cái

  • Thread starter blacksimmer
  • Ngày gửi
blacksimmer

blacksimmer

Guest
5/1/09
77
1
0
Who am I?hix
các bác nào có những kinh nghiệm hay những đầu sách hay nói về cách giáo dục con cái, xin chia sẻ với mọi người chút ít kinh nghiệm với ạ, về:

- nghe thuật nói chuyện với con
- cách quản lý và nuôi dạy con khoẻ mạnh
- giáo dục kỹ năng sống cho con
- giáo dục đạo đức cho con, và tập cho con những thói quen sinh hoạt tốt

...vv...vv...

hoặc các bác có thể kể những câu chuyện, hay những kinh nghiệm mà các bác đã có được từ chính các bậc phụ huynh và tiền bối ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
blacksimmer

blacksimmer

Guest
5/1/09
77
1
0
Who am I?hix
Rời trường học, dọc theo nhiều chặng trong cuộc đời, sẽ truyền thụ cho các em những vố liếng kiến thức đa dạng và phong phú. Đó là những tri thức rất quan trọng mang tính khoa học phổ quát cũng như chuyên sâu, hoặc những hướng dẫn nghề nghiệp cơ bản nhất…

Tuy nhiên ngay từ bây giờ, khi đang ở độ tuổi tiền học đường và cả những năm tháng chập chững về sau thì trong từng khoảnh khắc của cuộc sống thường nhật, bé đã cần được trang bị một vốn liếng hiểu biết đời thường. Và vốn hiểu biết này là tối quan trọng, vì nó giúp tạo dựng hiệu quả tự vệ và an toàn cho bé.

Càng sớm càng tốt, kiên trì và liên tục, các bậc phụ huynh hãy từng bước hướng dẫn trẻ nhận thức được và ứng xử đúng cách trước các tình huống bất ngờ cũng như các mối hiểm nguy rình rập.

Các tập sách Hoàn thiện kỹ năng sống cho trẻ với hàng trăm tình huống được chọn lựa, cụ thể và đặc trưng, cùng hình ảnh minh họa giàu tính hiển thị và cả các hướng dẫn căn bản, gợi mở… có giá trị cẩm nang đối với mỗi gia đình quan tâm chăm sóc trẻ em.

Mời bạn đón đọc.
 
Sửa lần cuối:
blacksimmer

blacksimmer

Guest
5/1/09
77
1
0
Who am I?hix
Trong xã hội hiện đại, sự giao tiếp, cọ xát… sảy ra ngày càng nhanh, mạnh hơn. Nó đòi hỏi phải sớm hướng dẫn cũng như rèn luyện, để trẻ nắm vững các nguyên tắc căn bản và thực hành tốt các kỹ năng giao tiếp, ứng xử.

Năng lực giao tiếp, với bất kỳ ai, cũng đóng vai trò to lớn. Nó không chỉ góp phần tạo dựng nhân cách, mà còn chắp cánh cho thành công trong công việc cũng như các hoạt động xã hội.

Thông qua các ví dụ cụ thể kèm tranh minh họa sinh động, các phân tích và hướng dẫn rất rõ ràng… khiến cho các tình huống trở nên điển hình và có tính khắc họa cao. Các nội dung kỹ năng, do vậy càng dễ nắm bắt và thực hành. Để từ đó mà phụ huynh, tùy theo tình hình thực tế và lứa tuổi, giảng giải các nguyên tắc khái quát giúp “Bé học ứng xử văn minh”, theo tinh thần của cuốn sách.

Mời bạn đón đọc.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA