Thủ tục đăng ký tài sản cố định với cơ quan thuế

  • Thread starter lekhoa
  • Ngày gửi
L

lekhoa

Guest
14/3/05
25
0
0
51
Hanoi
Công ty tôi mới mua ôtô, để đưa tài sản này vào chi phí khấu hao hàng tháng thì cần phải làm những thủ tục gì với cơ quan thuế? Tôi đã hỏi cán bộ thuế trực tiếp nhưng cán bộ thuế cứ ép phải kê khai tăng thêm thuế nhu nhập doanh nghiệp kèm theo với bảng đăng ký tài sản cố định. Các bác nào tường tận vụ này xin chỉ giáo cho cán bộ thuế hướng dẫn vậy có đúng không?
Phí xăng dầu và xăng ôtô có phải tính cùng với tài sản cố định không? Tôi thấy lạ quá vì nghĩ xăng xe cũng chỉ là vật tư mà thôi đúng không nhỉ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thuphuong

Guest
ban mua xe phai co day du het cac chung tu can thiet nhu HD mua ban, to khai dang ky truoc ba, phi bao hiem xe, tat ca nhung khoan muc truoc thue do ban cong lai thanh nguyen gia cua tai san va lam thu tuc nhap kho tai san. Sau do lam ban ke khai dang ky su dung tai san co dinh bo sung giong nhu dau moi nam deu phai nop dang ky TSCD va cach tinh khau hao.
Phi xang dau hang thang duoc dua vao CP quan ly hoac CP ban hang tuy theo muc dich su dung xe cua cong ty ban.
 
L

lekhoa

Guest
14/3/05
25
0
0
51
Hanoi
Thế còn vụ muốn đăng ký tài sản phải khai tăng thuế thu nhập doanh nghiệp là thế nào?

Thuphuong oi vấn đề không phải là chỉ thủ tục đăng ký tài sản cố định mà vấn đề ở chỗ cán bộ thuế nói là "muốn đăng ký tài sản cố định này thì phải khai lại tăng lên thuế thu nhập doanh nghiệp và dự kiến số thuế nộp hàng quí, bạn có bao giờ bị đòi hỏi kỳ lạ vậy chưa?". Các giải chuyện này thế nào bây giờ, các bạn giúp tôi với.
 
ToiyeuVN_2004

ToiyeuVN_2004

Guest
15/9/04
108
0
0
Ha noi
lekhoa nói:
Thuphuong oi vấn đề không phải là chỉ thủ tục đăng ký tài sản cố định mà vấn đề ở chỗ cán bộ thuế nói là "muốn đăng ký tài sản cố định này thì phải khai lại tăng lên thuế thu nhập doanh nghiệp và dự kiến số thuế nộp hàng quí, bạn có bao giờ bị đòi hỏi kỳ lạ vậy chưa?". Các giải chuyện này thế nào bây giờ, các bạn giúp tôi với.

Việc kê khai TSCĐ và đăng ký mức trích khấu hao TSCĐ là việc đúng đắn , việc này tránh rắc rối khi quyết toán thuế, trên tờ khai bạn phải ghi rõ ngày đưa vào sử dụng để đăng ký cho phù hợp và chuẩn bị sắn bộ hồ sơ TSCĐ hoàn chỉnh đợi quyết toán thuế năm.
Còn việc cán bộ thuế đề nghị hay yêu cầu việc kê khai tăng thuế thu nhập thì thực chất là việc chủ quan duy ý chí của cán bộ theo dõi đơn vị, đầu năm đơn vị nào cũng nộp bản tạm tính thuế thu nhập trong năm trên cơ sở kết quả của năm trước để tính, nhưng CB thuế lại nghĩ với suy nghĩ đơn giản là: DN làm ăn năm sau bao giờ cũng tốt hơn năm trước thì đương nhiên Thu nhập tăng ( Tui đã có lần hỏi lại CB thuế là tăng như thế nào là hợp lý 100%. 200%... và CB thuế không nói được bởi vì kế hoạch SXKD là do chúng tôi cũng như bạn làm mà" nên cái vô lý đó tuỳ bạn có muốn thực hiện hay không ... thân!
 
Sửa lần cuối:
D

Dang Thanh Tam

Guest
18/2/05
9
0
0
43
Ha Noi
Minh muon bo sung kien thuc ve quan ly TSCD

Chào cả nhà!
Chẳng là công ty mình sắp tới sẽ chuyển thành công ty 100 % vốn nước ngoài nên việc sản xuất là hàng đầu. Cùng với đó sẽ phải mua thêm nhiều máy móc, thiết bị, thuê nhà xưởng... để phục vụ cho SXKD. Vì vậy hôm nay lên đây mình muốn các bạn góp ý và bổ sung cho mình kiến thức để quản lý về TSCĐ cũng như cách tính KHTSCĐ một cách chính xác nhất cho mối loại TSCĐ trên (vì mình chưa thạo lắm mà! Hihiiii). Nếu ai có trang nào hoặc tài liệu cụ thể thì gửi cho mình với nhé! Cảm ơn các bạn rất nhiều! Chúc cuối tuần vui vẻ!
Mail của mình là: hoamitocnau_80@yahoo.com
 
vu minh

vu minh

Cao cấp
21/9/04
389
0
0
TPHCM
Bạn hãy đọc QĐ 206/2003QĐ-BTC. Đã gởi mail cho bạn rồi.
 
D

Dang Thanh Tam

Guest
18/2/05
9
0
0
43
Ha Noi
Cảm ơn Vu Minh nhieu lam lam!!
Minh sẽ cố gắng đọc hết để ko phụ lòng tốt của bạn.
Chúc bạn có những ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ!
 
H

HoaGoTrang

Guest
23/3/05
113
0
0
Ho Chi Minh
trên tờ khai bạn phải ghi rõ ngày đưa vào sử dụng để đăng ký cho phù hợp và chuẩn bị sắn bộ hồ sơ TSCĐ hoàn chỉnh đợi quyết toán thuế năm.

To: ToiyeuVN 2004 - Hồi đó đến giờ mình chưa bao giờ phải đăng ký lắc nhắc mỗi khi phát sinh mua TSCĐ cả. Chỉ đăng ký 1 lần đầu năm theo dsách hiện tại. Khi quyết toán, cán bộ thuế yêu cầu đưa đầy đủ chứng từ đối với TSCĐ mới phát sinh trong năm mà thôi. Hay là họ bỏ qua cho mình, nếu có quy định cụ thể nào về vấn đề đăng ký như vậy thì chỉ cho mình với. Cty mình do Cục thuế TPHCM qlý. Thân :0frown:
 
Sửa lần cuối:
M

mtc167

Guest
7/5/05
5
0
1
42
hcm city
Cac ban công ty minh vua moi mua mot chiec o to va co lap dat them phu kien, nhu vay toi co can phai dua toan bo chi phi nhap vao de tinh KHTSCĐ không?
 
H

HoaGoTrang

Guest
23/3/05
113
0
0
Ho Chi Minh
Đương nhiên là phải tập hợp tất cả chi phí liên quan đến TS đó lúc ban đầu mua sắm để trích khấu hao rồi. Còn nếu bạn thấy chi phí phát sinh thêm nhỏ quá thì cũng không cần thiết, hạch toán thẳng vào phí luôn đi. Mai mốt sửa chữa lớn thì lại tập trung chi phí lại để tăng nguyên giá khấu hao tiếp tục.
 
K

khoxu2003

Guest
2/7/05
3
0
0
41
hanoi
Chào cả nhà! Cho mình hỏi: Bạn nào có mẫu kê TSCD với cơ quan thuế thì bảo mình với.Cty mình mới thành lập tháng12/04 va chưa kê TSCD lần nào, vậy có sao ko?Cảm ơn các bạn.Gửi cho mình theo email: khoxu2003@yahoo.com
 
N

NTAC

Guest
- Theo các văn bản hiện tại thì việc tăng TSCĐ và trích khấu hao thì đâu cần phải đăng ký với cơ quan thuế, cái việc làm đó có từ lâu rồi, hiện nay k0 phải làm vậy nữa.
- Việc sửa chữa lớn TSCĐ thì hạch toán vào chi phí kinh doanh, k0 được tính vào NG TSCĐ.
- Việc tăng TSCĐ khong phải là yêu cầu bắt buộc để thuế bắt buộc tăng thuế TNDN của đơn vị
 
T

Tran My Yen

Guest
2/4/05
59
0
0
44
Ha Dong town
To NTAC:
Theo Quyết định số 206/2003/QĐ-BTC mục III- điều 13.3 có ghi rõ : Doanh nghiệp phải đăng ký phương pháp trích khấu hao tài sản cố định mà doanh nghiệp lựa chọn trước khi thực hiện trích khấu hao.
Sau khi đăng ký phương pháp khấu hao, doanh nghiệp phải thực hiện nhất quán trong suốt quá trình sử dụng tài sản đó.
 
N

Ngô Vân Khánh

Guest
Công ty mình mới mua máy tính xách tay, mình muốn đăng ký khấu hao nhưng nghe nói là bây giờ đăng ký theo mẫu mới nào đó. Có bạn nào có mẫu gửi cho mình với!
Email: chip85chip@yahoo.com
 
hongthuy20k

hongthuy20k

Sơ cấp
11/9/07
24
0
1
Hà Nội
Chào cả nhà, cty mình mua xe oto từ tháng 02/2007 nhưng hôm nay mới biết là phải đăng ký TSCD và cách tính KH với cơ quan quản lý Thuế. Bạn nào có form của bản đăng ký email cho mình xin với nhé (email: hongthuy20k@gmail.com). Bây giờ mình mới đăng ký thì có phải làm thêm thủ tục gì nữa không nhỉ?Thanks cả nhà!
 
Y

yeutroncontym

Guest
2/6/11
1
0
0
Thi xa Tay Ninh
Chao cac co, chu, anh, chi, so la cty em dang ky tai san co dinh voi cac pac ben co quan thue ma em ko co bang mau do. Cac co, chu, anh, chi co thi cho em xin voi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA