Chỉ số tài chính trung bình ngành sản xuất VLXD

  • Thread starter Nguyen Hong Phu
  • Ngày gửi
N

Nguyen Hong Phu

Guest
18/3/05
2
0
1
44
Ha Noi
Trước tiên, tôi xin gửi lời xin lỗi và cảm ơn chân thành tới Ban quản trị trang Webketoan; trong suốt 1660 ngày qua trang Web đã cho tôi rất nhiều thông tin bổ ích cho công tác điều hành lĩnh vực tài chính của công ty chúng tôi.
Nhân đây, qua tham khảo rất nhiều trang web chuyên ngành tài chính trong và ngoài nước tôi nhận thấy một điều rằng: công tác thống kê số liệu và đưa ra chỉ số tài chính trung bình ngành của Việt Nam còn rất non kém.
Tôi có tham khảo ý kiến của một số người bạn công tác tại Bộ Tài Chính thì xu hướng hiện nay các nhà quản trị doanh nghiệp đang rất quan tâm đến các chỉ số tài chính nhằm đánh giá thực trạng của DN mình qua so sánh với chỉ số TCTB ngành nhằm có những điều chỉnh tích cực mang lại lợi ích cho DN.
Cụ thể với DN chúng tôi, một đơn vị sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực xi măng; tôi đang rất lúng túng khi không biết nguồn tham khảo các chỉ số tham chiếu tiêu chuẩn ở đâu.:wall:
Vậy qua trang Webketoan tôi ngỏ lời muốn Ban quản trị, cũng như các hội viên của trang web chỉ dẫn giúp tôi. Mặt khác, tôi cũng rất mong muốn Ban quản trị đưa ra 1 chuyên đề độc lập "Chỉ số tài chính ngành và phân tích BCTC" nhằm hoàn thiện hơn cho tranh web.
Kính chúc Ban quản trị và các hội viên trang Webketoan ngày càng thành công trong công tác, chúc sức khỏe!:1luvu:
Nhân đây tôi xin gửi 1 file phân tích báo cáo tài chính mẫu (có thể các bạn đã có).:angel:
 

Đính kèm

  • PHAN_TICH_CHI_SO_TAI_CHINH_XMCP.rar
    143.7 KB · Lượt xem: 1,150
Khóa học Quản trị dòng tiền
J

jiwon379

Guest
24/2/08
7
1
0
37
Tp.HCM
Chào chú, cháu cũng đã nghĩ đến việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp VN khi hoạt động trong ngành, dùng làm chỉ tiêu, hay con số nào đó để doanh nghiệp có thể phấn đấu, hoạt động, hay đại loại là điểm tựa phát triển, dự kiến dể dàng hơn. Nhưng có cái hay là DN ta thường cho con số nhảy ko đúng. Có khi người học lớp 12 lại cho rằng 1+1=3!????
 
S

sunflower2308

Guest
16/12/11
1
0
0
Hà Nội
Ðề: Chỉ số tài chính trung bình ngành sản xuất VLXD

Hi everybody :015:,
Về chỉ số tài chính trung bình ngành, hiện ở nước ta có Công ty Thông tin tín nhiệm và Xếp hạng Doanh nghiệp Việt Nam (VietnamCredit) thực hiện nhưng chủ yếu là dùng nội bộ vì công ty này làm báo cáo tín nhiệm DN, chấm điểm tài chính dựa trên cơ sở so sánh chỉ số tài chính của DN với TB ngành.
Vì em đang làm ở công ty nên biết cách tính trung bình ngành cũng khá quy mô với trên 30 ngành.
Nhưng vì việc thu thập tài chính của các công ty VN khá mất thời gian nên cuối năm nay mới có chỉ sô TB ngành của năm trước.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA