Viết hóa đơn và xác định doanh thu thế nào cho hợp lý của khoản ngoại tệ chuyển qua ngân hàng?

  • Thread starter saobang25825
  • Ngày gửi
S

saobang25825

Sơ cấp
28/9/09
24
0
1
Ha Noi
Hi everyone! Em là thành viên mới của diễn đàn, em muốn là thành viên của diễn đàn để qua đây chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm của những bậc tiền bối đi trước mong cả nhà giúp đỡ em .^_^.

Có vấn đề này em muốn tham khảo ý kiến của cả nhà: Công ty em có bán hàng cho 1 văn phòng đại diện của 1 Cty bên Thái Lan ở VN, giao hàng tại VP đại diện nhưng công ty bên Thái thanh toán. Bên em đã xuất Invoice và gửi qua bên đó để họ chuyển tiền. Tổng giá thanh toán trên Invoice là 2000$, nhưng khi bên em nhận được chứng từ ngân hàng thì chỉ có 1980$ (thiếu mất 20$), ngân hàng bên em họ bảo đấy là khoản phí do 1 ngân hàng trung gian ở bên Thái cắt đi, em hỏi xin chứng từ phí nhưng cả ngân hàng bên em và ngân hàng của khách hàng ở bên Thái đều ko có được chứng từ phí đó. Em xin hỏi các bác mấy việc như sau:
1. Bây giờ em phải xuất hóa đơn GTGT để ghi nhận doanh thu mà em không biết xuất theo giá tiền nào, 2000$ hay 1980$?
2. Tỷ giá ghi trên hóa đơn là tỷ giá nào? ghi tỷ giá thỏa thuận giữa bên mình với khách hàng có được không hay cứ phải tỷ giá bình quân liên ngân hàng của ngày xuất hóa đơn (việc mua bán này không có hợp đồng mà chỉ có đơn đặt hàng thui)?
3. Khoản 20$ hạch toán thế nào cho hợp lý ạ?
Mong được sự giúp đỡ của mọi người!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Perfume_at

Perfume_at

Cao cấp
3/6/09
787
13
18
Hà Nội
Trong Hợp đồng or Đơn đặt hàng phải có số lượng, thành tiền, tỷ giá thỏa thuận, phí ngân hàng,.... Khi hạch toán doanh thu phải theo Đơn đặt hàng (số lượng x đơn giá). Phí chuyển tiền của Ngân hàng trung gian nếu chưa thỏa thuận bên nào chịu thì đàm phán lại, nếu mình phải chịu thì khoản 20$ hạch toán vào chi phí. Tỷ giá trên hóa đơn theo tỷ giá Ngân hàng gì ghi rõ trong thỏa thuận trong hợp đồng, nếu không thì theo tỷ giá BQ liên ngân hàng
 
S

saobang25825

Sơ cấp
28/9/09
24
0
1
Ha Noi
Em quên mất chưa nói là đơn hàng của bên em là tiền USD, khách hàng TT bằng USD nên ko có tỷ giá thỏa thuận. Bây giờ em xuất hóa đơn thì bắt buộc phải ghi tỷ giá thế em mới ko biết ghi tỷ giá nào? vì ghi tỷ giá BQ Liên ngân hàng thì thấp ko biết thuế có chấp nhận ko ấy ạ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA