kê khai thuế TNDN

  • Thread starter M Hien
  • Ngày gửi
M

M Hien

Guest
11/6/09
40
0
6
34
TP Hải Dương
Xin chào mọi người!
Quả thực mình đăng ký làm thành viên cũng được một thời gian rồi, mình là một sinh viên mới ra trường vừa mới xin được việc làm. Đúng là học quả thật khác xa so với đi làm. Mình vừa xin vào làm tại một công ty cổ phần, đây là một công ty mới thành lập nên cái gì cũng mới đã thế mình cũng lại là một đứa mới ra lò nên càng ... Mình muốn hỏi một chút: Hiện Cty mình đang hoạt động tại hai lĩnh vực Văn phòng phẩm và vận chuyển đường sông.mình muốn hỏi lúc kê khai thuế TNDN, chỉ tiêu "Chi phí thực tế phát sinh của mình sẽ bao gồm cả hai lĩnh vực ko ? Trong khi đó ở chỉ tiêu "Doanh thu thực tế " thì trong kỳ Cty của mình chỉ phát sinh HĐBR của ngành vận tải, còn bên VPP thì chủ yếu bán lẻ nên ko có HĐBR.Hiện mình đang ko biết thế nào .Bí quá!
Giúp mình với nha! Sắp đến hạn kê khai thuế rùi...!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

huyentai2212

Sơ cấp
9/4/09
14
0
1
hungyen
theo em được biết chỉ có chi phí nào phát sinh doanh thu mới được coi là chi phí hợp lý
vì vậy khi kê khai chỉ kê khai phần chi phí vận chuyển đường sông thôi.
mong mọi người chỉ bảo thêm:015:
 
T

thuhuongeds

Guest
27/4/09
6
0
0
42
hà nội
Theo mình thì cty nào cũng chỉ có 1 quyển hoá đơn để thể hiện doanh thu đối vời thuế vì vậy mà dù bên cty bạn có kinh doanh cái gì thì nếu xuất hoá đơn tức là có doanh thu
Trên tờ khai có phải ghi rõ là của cái gì đâu.phần chi phí thì cứ cái giìlà chi phí hợp lí thì cho vào thôi
Thật ra về VPP nếu ko phải mua với số lượng nhiều thì ít khi phải xuất hoá đơn lắm
 
T

thoayeu

ĂnRau má phá đường tàu đê
7/7/09
200
2
18
41
Hà Nội
Nếu như hoá đơn đầu ra của công ty bạn chỉ xuất hoá đơn đầu ra doanh thu vận tải thì chi phí chỉ lấy của phần vận tải thôi. còn VPP mà có đầu vào nhưng không có đầu ra thì bạn có kê khai sau này thuế cũng bóc ra thôi. Trừ những văn phòng phẩm dùng cho văn phòng với số lượng ít, phù hợp. Bạn hãy xem xét kỹ càng nhé!
 
N

nghongson

Sơ cấp
2/8/09
4
0
1
Binh Đinh
Theo mình thì công ty bạn kinh doanh hai lĩnh vực thì mọi chi phí phát sinh hợp lý ở hai lĩnh vực đều tính hết . Còn về vpp nếu bạn bán lẻ thì bạn lập bản kê bán lẻ hàng ngày rồi căn cứ vào đó để xuất hóa đơn bán hàng ghi nhận doanh thu .
 
C

chuot ngoc

Guest
6/10/09
1
0
0
TPHCM
Anh chi nào có file mẫu sổ NKSC về công ty thiết kế và xây dựng thì cho em với. Trước giờ toàn làm cty sản xuất và sử dụng hình thức CTGS không à, giờ làm lĩnh vực này điếc luôn:wall:. Mong được sự giúp đỡ của các anh chi :015:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA