Định mức vật tư

  • Thread starter Acc242
  • Ngày gửi
A

Acc242

Cao cấp
4/5/04
285
1
18
HCMC
Truy cập trang
Hi mọi người!

Bác nào có form định mức vật tư ? cho mình xin bản. Bác nào có kinh nghiệm về lập định mức vật tư xin post cho mọi người tham khảo nhé.
Tks
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

highland

Guest
To Acc242!
Mình có định mức vật tư cho vải, sp may đấy, nhưng không biết post vào đây thế nào cả. Để gởi cho bạn qua email nhé! Nhưng bạn nhớ kiểm tra trong BULK giúp vì mình sẽ dùng đc mail của cty gởi nên nó có thể không ở trong inbox.
 
V

Vo Khanh Toan

Guest
24/7/06
17
0
1
nowhere
Hôm nay mới đọc bài này không biết gửi bài lên có còn ý nghĩa gì không (thông cảm nhé)
Bạn xây dựng định mức vật tư cho một đơn vị sản phẩm theo forrm sau:
1- STT:
2- Tên vật tư:
3- Đơn vị tính:
4- Tiêu hao công nghệ: khối lượng chứa trong sản phẩm đó; phần này kết hợp với bên Kỹ thuật để xác đinh.
5- Hao hụt trong quá trình sản xuất: Lượng vật tư hao hụt trong quá trình sản xuất sản phẩm (rơi vãi, hỏng vvv); số liệu này căn cứ vào khảo sát thực tế và thống kê lịch sử. Tỷ lệ này cao hay thấp phụ thuộc vào tay nghề của người lao động và trình độ, đặc thù của công nghệ sản xuất.
6- Hao hụt do tỷ lệ phế phẩm tạo rao trong quá trình SX (gọi tắt là tỷ lệ phế phẩm): Là lượng vật tư tiêu hao do tạo ra một tỷ lệ thứ phế phẩm trong quá trình sản xuất. số liệu này căn cứ vào khảo sát thực tế và thống kê lịch sử. Tỷ lệ này cao hay thấp phụ thuộc vào tay nghề của người lao động và trình độ, đặc thù của công nghệ sản xuất.
7- Vật tư thu hồi: Là lượng vật tư thu hồi trong quá trình sản xuất có thể tái sử dụng (hồi liệu). Lưu ý chỉ dùng cho loại vật tư có thể tái sử dụng chứ không phải phế liệu thu hồi.
8- Tổng cộng: =4+5+6-7 (nếu có) Tổng tiêu hao nguyên vật liệu để sản xuất ra một đơn vị sản phẩm.
Nói tóm lại để xây dựng được hệ thống định mức vật tư chính xác và đầy đủ phải căn cứ vào kết cấu kỹ thuật của sản phẩm, phối hợp với bộ phận kỹ thuật tổ chức khảo sát đánh giá một cách khoa học, khách quan.
Chúc bạn thành công./.
Thân.
(Nếu các bạn thấy có gì không ổn đề nghị góp ý thêm, xin cám ơn)
 
D

Doan Thi Hang

Guest
26/8/06
1
0
0
Ha Long
dinh muc nhien lieu

Ban nao biet ve dinh muc nhien lieu cho 1h tau thuy chay xin cho toi biet voi.
nho ghi ro ho dua tren van ban nao giup voi nhe. cam on
 
C

coccon

Guest
29/7/06
16
0
1
Q8, tp.HCM
Định mức trong thiết kế là khoảng 8g/mã lực/giờ, mình chỉ biết là có trong catalog và trong sổ tay thiết kế
 
B

buithuha

Guest
20/2/06
30
0
0
Ha Noi
các bác cho em hỏi: DN sản xuất và buôn bán các sản phẩm là đồ nội thất bằng gỗ. Khi mua gỗ thì không biết trong ruột bị hỏng, khi xuất gỗ ra để phục vụ sản xuất, xẻ ra mới biết gỗ đó bị hỏng, không thể dùng để sản xuất được thì xử lý như thế nào? về mặt thủ tục, giấy tờ và về mặt hạch toán kế toán?
 
A

adg.exe

Guest
8/8/06
12
0
0
46
Gia Lai
Đâu cần xử lý gì đâu, khi xuất gỗ để sản xuất bạn cứ đưa vào chi phí 621. Nếu không dùng được thì xuất cây gỗ khác và tiếp tục đưa vào 621. Lúc đó giá thành sản phẩm sẽ bị đội lên. Tuy nhiên hiện tượng này lâu lâu mới gặp một lần chứ không được thường xuyên vì nếu xảy ra thường xuyên thì phải xem lại khâu mua gỗ đầu vào (về mặt giá cả và kiểm tra chất lượng). Nếu lúc nào cũng gặp gỗ chất lượng xấu như vậy e rằng phẩm cấp gỗ sẽ phải giảm xuống hoặc không ai tin là có thể xảy ra như vậy. Không biết suy nghĩ của tôi có đúng ko?
 
A

adg.exe

Guest
8/8/06
12
0
0
46
Gia Lai
Rất khó có thể xây dựng định mức vật tư một cách hài lòng. Hơn nữa định mức vật tư là cái gì đó bí mật và ít DN nào công khai vấn đề này? Vì vậy tôi không tin là ai có thể giúp bạn mà bạn cảm thấy hài lòng, trừ khi bạn tự xây dựng cho DN của bạn căn cứ vào các số liệu quá khứ và hiểu biết về công nghệ cũng như tình trạng sản xuất hiện tại của bản thân DN bạn...
 
K

ketoandemakho

Trung cấp
15/5/06
76
1
6
anywhere in vietnam
Bạn highland, bạn gửi cho tôi định mức vật tư qua đường email qhtworking@yahoo.com. Email của cty bạn là gì để mà mình biết mà mở chứ nếu nằm ở trong Bulk thì khả năng mở nhằm thư rác là rất cao,dễ bị nhiễm virut
 
H

highland

Guest
ketoandemakho nói:
Bạn highland, bạn gửi cho tôi định mức vật tư qua đường email qhtworking@yahoo.com. Email của cty bạn là gì để mà mình biết mà mở chứ nếu nằm ở trong Bulk thì khả năng mở nhằm thư rác là rất cao,dễ bị nhiễm virut

Bài này đã pót từ hơn 1 năm nay rồi, bây giờ mình nghĩ làm ở đó mất tiêu, còn đâu mà gởi cho bạn tham khảo đây chứ! hihihi
 
K

ketoandemakho

Trung cấp
15/5/06
76
1
6
anywhere in vietnam
Bạn Vo Khanh Toan,

Bạn có thể pót lên file cách bạn tính định mức. Sản phẩm cty tôi được cấu thành từ 1 loại nguyên vật liệu. Các sản phẩm này có tên gọi khác nhau là do quy cách của chúng khác nhau chứ nguyên vật liệu làm ra chúng thì chỉ có 1 loại. Vậy tôi có tính định mức vật tư cho từng loại sp?
 
T

tranthilan

Guest
19/7/06
21
1
0
3/422 nhi tam, hoc mon
Cty mình sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, nên rất nhiều mặt hàng. Bên thuế chuẩn bị xuống quyết toán thuế, mình cũng đang bối rối về định mức không biết xây dựng định mức như thuế nào để bên thuế không loại trừ. Bạn nào c
 
T

tranthilan

Guest
19/7/06
21
1
0
3/422 nhi tam, hoc mon
Công ty mình sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ nên nhiều mặt hàng lắm. mình cũng đang bối rối không biết xây dựng định mức như thế nào cho bên thuế không loại ra.Bạn nào có cùng ngành với mình cho mình xin form về định mức với.
Mình vô cùng cảm ơn.
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Định mức vật tư của đơn vị bạn thì phải do các bạn tự xây dựng, trong bài viết này Anh Toàn đã trình bày khá rõ nội dung của form xây dựng định mức. Để làm được thì chính bạn phải có am hiểu thực tế công việc sản xuất từng loại sản phẩm mỹ nghệ tại Doanh nghiệp bạn hiện bao gồm những gì, những tác động nào có thể làm tăng hoặc giảm chi phí, yếu tố chi phí nào là yếu tố ổn định và bất ổn. Nguyên tắc xây dựng là hợp lý và hợp lệ.
 
T

tranthilan

Guest
19/7/06
21
1
0
3/422 nhi tam, hoc mon
Cty mình sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ nhiều mặt hàng lắm, mình chỉ tính được định mức của nguyên vật liệu chính thôi, còn nguyên vật liệu phụ thì mình phân bổ theo tỷ lệ của nguyên vật liệu chính.
Cty của mình bên thuế chuẩn bị xuống quyết toán nên yêu cầu cty đưa bảng định mức. Bạn nào có mẫu tính định mức cho mình xin với. Địa chỉ mail: actd@mthiepluc.com.vn
 
M

minhtam2005

Guest
20/10/06
4
0
0
44
Ha Tay
Công ty mình SX bánh kẹo cụ thể là thạch rau câu, và bánh kẹp kem mình mới về làm và công ty cũng mới thành lập nên không có bảng định mức vật tư. Cơ quan thuế đang thúc bên mình nộp bảng định mức sản phẩm nhưng mình không biết làm thế nào. Bạn nào có form định mức sản phẩm để tính giá thành cho mình xin với. Xin cảm ơn.
 
anhlaanh

anhlaanh

Guest
8/6/04
131
1
0
41
Hà Lầm
Vấn đề định mức vật tư rất phức tạp, chẳng hạn công ty mình có hẳn 1 phòng khoán chi phí gồm hơn 10 người. Phòng này co nhiệm vụ thu thập, đo đạt thực tế để xây dựng định mức vật tư cho từng loại thiết bị.
Định mức cho 1 loại thiét bị phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Cung độ đường, đọ dốc, loại đất, loại đá, loại thiết bị... Việc tính định mức theo KM đã lỗi thời.
 
Nhat Dieu

Nhat Dieu

Cao cấp
16/6/05
586
23
18
Pleiku
minhtam2005 nói:
Bạn nào có form định mức sản phẩm để tính giá thành cho mình xin với.
Form định mức bạn tham khảo bài số 4 của Vo Khanh Toan để lập nhé! Tùy theo từng DN mà lập theo những mẫu như thế nào cho phù hợp, nhưng các nội dung cơ bản cần có thì đã nêu trong bài số 4 rồi ấy!

Thân!
 
N

nguyentuyet

Trung cấp
5/3/05
150
0
0
39
hue
Định mức vật tư thì do mỗi công ty xây dựng, nhưng anh chị có biết quy định nào hướng dẫn để chúng ta có thể xây dựng điịnh mức vật tư một cách hợp lý ko
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA