Hàng ký gửi

  • Thread starter phuonglanjane
  • Ngày gửi
P

phuonglanjane

Guest
5/10/09
2
0
0
Tiền Giang
Chào các bạn,

Mình là thành viên mới của diễn đàn. Rất mong được làm quen và chia sẻ kinh nghiệm với các bạn.

Mình có 1 thắc mắc nhờ các bạn hỗ trợ:

DN mình hoạt động dưới hình thức DNTN. Hàng hóa trưng bày là hàng Công ty ký gửi, có biên bản liệt kê hàng ký gửi. Khi nào mình bán hàng thì yêu cầu Cty xuất hóa đơn đầu vào cho mình để mình xuất hóa đơn đầu ra cho khách hàng.

Cho mình hỏi: Cty có phải xuất hóa đơn đầu vào cho số hàng ký gửi tại DN mình không? Có phải làm hợp đồng ký gửi không? Mình nghe người nói có người nói không nên không biết thế nào. Có người nói nếu không xuất hóa đơn thì quản lý thị trường sẽ phạt

Nếu bạn nào có văn bản hướng dẫn về vấn đề này thì gửi cho mình xem với.

Cám ơn các bạn. Chúc các bạn 1 ngày vui vẻ

phuonglanjane
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ngoclan20687

Trung cấp
28/9/09
89
0
0
ha noi
bạn có thể xem chi tiết trong thông tư 129/2008 về thuế GTGT
khi nhận hàng ký giử thì bạn chưa cần lập hóa đơn GTGT
 
linhsuonghht

linhsuonghht

Trung cấp
20/9/07
140
1
18
Đồng Nai
- Chào bạn, đối với hàng ký gửi, bên nhà cung cấp không cần xuất hoá đơn cho bên bạn, mà chỉ cần xuất phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nộ bộ là đủ chứng từ rồi dựa theo thông tư 129/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 quy đinh tài điều 2.6 mục IV phần B như sau:
2.6. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh xuất điều chuyển hàng hoá cho các cơ sở hạch toán phụ thuộc như các chi nhánh, cửa hàng ở khác địa phương (tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương) để bán hoặc xuất điều chuyển giữa các chi nhánh, đơn vị phụ thuộc với nhau; xuất hàng hoá cho cơ sở nhận làm đại lý bán đúng giá, hưởng hoa hồng, căn cứ vào phương thức tổ chức kinh doanh và hạch toán kế toán, cơ sở có thể lựa chọn một trong hai cách sử dụng hoá đơn, chứng từ như sau:
a) Sử dụng hoá đơn GTGT để làm căn cứ thanh toán và kê khai nộp thuế GTGT ở từng đơn vị và từng khâu độc lập với nhau;
b) Sử dụng Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ kèm theo Lệnh điều động nội bộ; Sử dụng Phiếu xuất kho hàng gửi bán đại lý theo quy định đối với hàng hoá xuất cho cơ sở làm đại lý kèm theo Lệnh điều động nội bộ.
Trong điều 2.6 có hướng dẫn rất rõ cách lập hóa đơn như thế nào đó, bạn có thể tải về để tham khảo thêm file đính kèm (điểm 2.6 mình có đánh chữ màu đỏ đó bạn tham khảo nha!)
 

Đính kèm

  • TT so 129-2008-TT-BTC ve thue GTGT.rar
    73.4 KB · Lượt xem: 179
P

phuonglanjane

Guest
5/10/09
2
0
0
Tiền Giang
Cám ơn trả lời của bạn. Mấy hôm nay mình bận không online giờ nhận được trả lời của bạn mình ất cám ơn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA