Cty sử dụng tài khoản của cty khác để giao dịch giờ phải xử lý thế nào?

  • Thread starter bendoihiuquanh
  • Ngày gửi
bendoihiuquanh

bendoihiuquanh

Trung cấp
10/7/08
238
0
0
TP. HCM
#1
Hi, cả nhà,
Mình đang gặp một trường hợp rất đau đầu.
Cty mình mình gồm có 2 bộ phận (A, B) và hai tài khoản tại 2 ngân hàng khác nhau (TKA, TKB). Khách hàng của bộ phận A sẽ thanh toán vào TKA và ngược lại. Đến tháng 6/09, bộ phận B tách ra mở cty riêng nhưng TKB không đóng lại. Cty B xuất hoá đơn cho khách hàng nhưng khách hàng vẫn chuyển vào TKB của cty mình và khi chuyển tiền thanh toán cho nhà cung cấp, cty B vẫn dùng TKB để chuyển (hoá đơn xuất cho bên B chứ không phải bên mình.
Theo các bạn, mình phải xử lý vấn đề đó như thế nào? Thực ra các khoản thanh toán đó mình chỉ nhận giùm họ thôi.
 
bendoihiuquanh

bendoihiuquanh

Trung cấp
10/7/08
238
0
0
TP. HCM
#2
Help me !!!
 
Q

QDaker

Sơ cấp
6/10/09
1
0
0
daklak
#3
Xin chào

Mình là thành viên mới tham gia diễn đàn , minh mới học trung cấp kế toán ra giờ mình đang xin thử việc ơ một cty thu mua sản xuất cafe , nếu ai có kinh nghiệm gi về kế toán hay có tài liệu gì hay thì gửi cho mình học hỏi . Rất cảm ơn các bạn
 
H

hyv

Sơ cấp
7/9/09
17
0
1
54
hà nội
#4
Xin chào các bạn. Công ty mình cũng mắc phải trường hợp tương tự. Hai năm trước công ty có mở TK tại 1 ngân hàng nhưng kế toán cũ không đưa vào báo cáo thuế. Năm nay công ty mình lại vay ngắn hạn tại ngân hàng này để mua xe ôtô, nếu không hạch toán vào công ty sẽ không được khấu trừ tiền thuế mua xe ôtô (tiền vay ngân hàng là 670 triệu ). Bạn nào có cao kiến giúp mình với./.
 
bendoihiuquanh

bendoihiuquanh

Trung cấp
10/7/08
238
0
0
TP. HCM
#5
Có lẽ tình huống này ít xảy ra nên mình không nhận được reply.
Theo mình thì bây giờ cty mình làm biên bản thoản thuận với công ty B là mình nhận tiền thanh toán giùm họ, sau đó mình viết phiếu chi trả lại số tiền đó cho cty B. Không biết cách giải quyết này có ổn không các bạn?
 
T

thuhuyenHN

Sơ cấp
23/8/09
3
0
0
Hà Nội
#6
Có lẽ tình huống này ít xảy ra nên mình không nhận được reply.
Theo mình thì bây giờ cty mình làm biên bản thoản thuận với công ty B là mình nhận tiền thanh toán giùm họ, sau đó mình viết phiếu chi trả lại số tiền đó cho cty B. Không biết cách giải quyết này có ổn không các bạn?
Theo mình thì bạn nên hạch toán bù trừ trả lại tiền cho bên kia và yêu cầu họ chuyển đúng TK thì đỡ rắc rối hơn ( nhỡ đâu các bác thuế bảo mình rửa tiền thì chít :004: )
 
bendoihiuquanh

bendoihiuquanh

Trung cấp
10/7/08
238
0
0
TP. HCM
#7
Mình cũng biết nếu trả lại tiền cho khách hàng thì mọi việc sẽ không phức tạp nhưng sếp mình không đồng ý với cách làm này. Thế mới đau đầu.:wall::wall::wall:
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.




Xem nhiều