
Hi, cả nhà,
Mình đang gặp một trường hợp rất đau đầu.
Cty mình mình gồm có 2 bộ phận (A, B) và hai tài khoản tại 2 ngân hàng khác nhau (TKA, TKB). Khách hàng của bộ phận A sẽ thanh toán vào TKA và ngược lại. Đến tháng 6/09, bộ phận B tách ra mở cty riêng nhưng TKB không đóng lại. Cty B xuất hoá đơn cho khách hàng nhưng khách hàng vẫn chuyển vào TKB của cty mình và khi chuyển tiền thanh toán cho nhà cung cấp, cty B vẫn dùng TKB để chuyển (hoá đơn xuất cho bên B chứ không phải bên mình.
Theo các bạn, mình phải xử lý vấn đề đó như thế nào? Thực ra các khoản thanh toán đó mình chỉ nhận giùm họ thôi.
Mình đang gặp một trường hợp rất đau đầu.
Cty mình mình gồm có 2 bộ phận (A, B) và hai tài khoản tại 2 ngân hàng khác nhau (TKA, TKB). Khách hàng của bộ phận A sẽ thanh toán vào TKA và ngược lại. Đến tháng 6/09, bộ phận B tách ra mở cty riêng nhưng TKB không đóng lại. Cty B xuất hoá đơn cho khách hàng nhưng khách hàng vẫn chuyển vào TKB của cty mình và khi chuyển tiền thanh toán cho nhà cung cấp, cty B vẫn dùng TKB để chuyển (hoá đơn xuất cho bên B chứ không phải bên mình.
Theo các bạn, mình phải xử lý vấn đề đó như thế nào? Thực ra các khoản thanh toán đó mình chỉ nhận giùm họ thôi.