Hạch toán chi phí nhân công trong DN xây lắp

  • Thread starter tiendienbn
  • Ngày gửi
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Thế công nhân thuê trên 3 tháng và dưới 1 năm thì tính thế nào ạ ? Có trường hợp nào mà người ta thuê số nhân công đó tới 1 năm không ạ ?

Theo qui định của Luật BHXH, HDLD từ đủ 3 tháng trở lên thuộc diện phải tham gia BHXH.
Trường hợp bạn nói >3 tháng và < 1 năm thì số người này phải tham gia BHXH.
Trường hợp thuê số nhân công đó tới 1 năm là tuỳ tình hình hoạt động của DN có thể lúc công trình kéo dài, có phát sinh thêm công trình mới, thiếu hụt nhân công,.....
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lamhic

Trung cấp
4/10/04
190
2
18
40
Ha Noi
Mình thấy đề tài này đã trao đổi trên trang web rất là nhiều rồi mà sao mọi người không đọc những bài viết từ trước nhỉ. Đối với lao động thuê ngoài thì có các trường hợp sau>
- Trả dưới 500k. cần có
+ Hợp đồng giao khoán, kèm theo chứng minh thư.
+ Thanh lý hợp đồng (hoặc biên bản nghiệm thu xác định khối lương cv hoàn thành)
+ Phiếu chi.

- Trả trên 500k đồng, không mua hoá đơn, không muốn đóng thuế, bảo hiểm.
+ Hợp đồng lao động cho công nhân tối thiểu kèm theo chứng minh thư và công nhân có MST (thời vụ dưới 3 tháng)
+ Bảng chấm công để tính lương nếu là lương thời gian. Bảng giao việc và nghiệm thu xác định công việc hoàn thành nếu là lương sản phẩm, lương khoán.
+ Bản cam kết có mức thu nhập không phải đóng thuế TNCN ( mẫu số 23) theo thông tư 62, tìm lại công văn có liên quan để tìm hiểu kỹ loại hợp đồng ngắn hạn coólàm cam kết. (Công văn này mình ko nhớ số nhưng đã đăng trên webketoan rồi).
+ Bảng tính lương của công nhân (theo tổ)
+ Phiếu chi lương ( Nếu là để tổ trưởng nhận lương cho cả tổ thì kèm theo giấy uỷ quyền, thực tế tại các đơn vì là toàn giao khoán, để được tính vào chi phí hợp lý thì đảm bảo phải chặt chẽ như trên - Việc lập danh sách, hợp đồng thì nên thoả thuận trước với người giao khoán phải cung cấp đủ hs để làm hợp đồng).

- Trả trên 500
+ Khấu trừ thuế TNCN theo luật và các văn bản hướng dẫn nếu trả trên 500k nhưng vẫn phải có hồ sơ về việc trả tiền này (Hợp đồng...). Hoặc.
+ Người nhận thầu làm thủ tục xin cấp hoá đơn lẻ tại chi cục thuế
 
A

aladin77772000

Trung cấp
30/8/07
117
4
18
hn
Trường hợp 2 không nhất thiết phải hợp đồng dưới 3 tháng:
- Tôi làm chính ở công ty A, tôi làm thêm công ty B và làm cam kết tổng thu nhập 1 năm (ở cả 2 cty) thuộc diện chịu thuế TNCN không vượt quá 48triệu theo mẫu 23CK-TNCN nộp cho cty B thế là ok không thuế không bảo hiểm ở cty B
- Tôi chưa làm cho công ty nào và đang làm thuê cho cty B làm cam kết tổng thu nhập 1 năm thuộc diện chịu thuế TNCN không vượt quá 48triệu theo mẫu 23CK-TNCN nộp cho cty B thế là ok không thuế không bảo hiểm ở cty B
Cơ quan thuế căn cứ vào số CMT hoặc MST cá nhân để kiểm tra đối chiếu.
 
H

halo_angle2909

Sơ cấp
7/10/14
16
0
1
34
Bên em toàn thuê nhân công phổ thông, làm bốc vác, phá dỡ.
Làm chỉ mấy ngày là xong.
Bình thường em cũng chấm công, photo chứng minh nhân dân, làm bảng thanh toán tiền thuê ngoài. nhưng ko đăng kí mst cá nhân trên CQ thuế như thế có tính vào chi phí hợp lý không? Nếu cần thì thủ tục gì nữa cho bác thuế vừa ý ạ. Bác Thuế có loại của em ra ko các bác. Nghe nói phải đăng kí MST cá nhân cho từng người, khấu trừ đối với > 2 triệu / tháng. Em thuê chưa được 7-10 ngày, với 4- 6 người là xong. thuê ngoài nhân công xảy ra thường xuyên, công ty em xây lắp mô hình bé nhỏ nên không nuôi nhiều thợ lành nghề. Có công trình là thuê ngoài. hic. mong các bác chỉ giáo.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA