Hoàn thuế GTGT cho nguyên liệu đầu vào SX hàng XK

  • Thread starter ninjaloanthi
  • Ngày gửi
N

ninjaloanthi

Guest
8/2/09
1
0
0
hanoi
Các bác ơi, cho em hỏi một vấn đề này với ạ:

Công ty em NK 10 tấn nguyên liệu A để SX ra 3 tấn sản phẩm X và 7 tấn sản phẩm Y. Sau đó Xuất khẩu 3 tấn X và Bán trong nước 7 tấn Y.
Như vậy thuế NK và thuế GTGT đã trả cho nguyên liệu A dùng để SX X sẽ được hoàn.
Theo Thông tư 133/2005/TT-BTC thì thuế NK cho nguyên liệu A để SX X sẽ được hoàn theo tỷ lệ giá trị của X và Y theo quy định sau:

5.4.2/ Đối với trường hợp một loại nguyên liệu, vật tư NK để sản xuất nhưng thu được hai hoặc nhiều loại sản phẩm khác nhau (Ví dụ: NK lúa mì để sản xuất bột mì thu lại được hai sản phẩm là bột mì và cám mì; NK condensate để lọc dầu thu được sản phẩm là xăng và diesel,...) nhưng chỉ XK một loại sản phẩm sản xuất ra thì doanh nghiệp phải có trách nhiệm khai báo với cơ quan hải quan. Số thuế NK được hoàn được xác định bằng phương pháp phân bổ theo công thức sau đây:
Số thuế NK được hoàn (tương ứng với sản phẩm thực tế XK) = (Trị giá sản phẩm XK/ Tổng trị giá các sản phẩm thu được) x Tổng số thuế NK của nguyên liệu, vật tư NK


Nhưng em không biết là thuế GTGT đã nộp cho nguyên liệu A (coi là thuế GTGT đầu vào của X) sẽ được hoàn theo tỷ lệ giá trị của X và Y hay tỷ lệ khối lượng (3/7 ở trên)? Em đọc TT129/2008/TT-BTC không thấy hướng dẫn về khoản này.

Em rất mong nhận được sự giúp đỡ của các bác! Em xin cảm ơn trước.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA