Có nên giải thể công ty?

  • Thread starter thuhang1234
  • Ngày gửi
T

thuhang1234

Guest
19/3/08
13
0
0
47
Ba đình - Hà Nội
Bạn mình có một trường hợp như sau nhờ cả nhà giúp đỡ: Bạn ấy lập một công ty về giáo dục có giấy phép ĐKKD từ tháng 6 năm 2009 và đến giờ chưa có doanh thu.Nhưng vì không báo với kế toán nên đến bây giờ bạn ấy mới nhớ ra và đi nộp thuế môn bài,quyết toán thuế TNDN,tờ khai thuế GTGT hàng tháng 6,7,8,MST cá nhân.Mang lên thuế nộp họ bắt nộp phạt gần 8 triệu.Bạn ấy chán quá cộng với dự án đầu tư về giáo dục của bạn ấy đang gặp nhiều khó khăn nên bạn ấy muốn giải tán công ty và không nộp phạt nữa,sau này nếu có điều kiện thì mở công ty khác ( nguyên văn lời bạn ấy).
Mình thì có lời khuyên khác nhưng bạn ấy vẫn muốn nhờ mình hỏi cả nhà nên có hướng giải quyết nào là thích hợp nhất.
xin chân thành cảm ơn ./.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

pnphuong

NHẪN
12/12/02
610
7
18
Hanoi
Việc phạt của thuế thì có thể bạn nói chuyện với bạn của bạn làm việc cụ thể hơn với cán bộ thuế để có thể có tình tiết nào đó giảm nhẹ mức phạt hay không.

Việc thành lập doanh nghiệp bây giờ thì khá đơn giản nhưng giải thể thì cũng không đơn giản, bạn không thực hiện các nghĩa vụ về thuế thì cũng không thể giải thể được.

Doanh nghiệp bạn không hoạt động mà cứ để không đó thì cũng ko ổn vì bạn đã đăng ký kinh doanh thì cần hoạt động và người đại diện theo pháp luật (giám đốc) nếu đã đứng tên đại diện thì sẽ không được làm giám đốc ở công ty khác. Nếu không hoạt động thì có thể có văn bản gửi Sở KHDT và Cục thuế (+ cơ quan thuế trực tiếp quản lý) để xin tạm dừng hoạt động, khi nào có định hướng rõ ràng thì lại tiếp tục gia hạn. chú ý là việc xin dừng chỉ được tối đa là 1 năm, trước khi hết thời gian dừng 1 tháng mà bạn muốn dừng tiếp thì phải có văn bản ngay, vì thời gian yêu cầu phải gửi trước 1 tháng, ví dụ 31/12/2009 là hết thời gian dừng thì phải có văn bản trước 30/11 đẻ gửi cơ quan thuế, nếu bạn gửi muộn sẽ lại phải nộp thuế môn bài cho năm tiếp theo.

vì vậy lời khuyên của mình là nộp phạt và tiếp tục hoạt động.
 
bendoihiuquanh

bendoihiuquanh

Cao cấp
10/7/08
238
0
0
TP. HCM
- Khi giải tán công ty thì các các nghĩa vụ thuế bạn phải thục hiện đầy đủ. Như vậy thì các khoản tiền phạt bạn vẫn phải đóng chứ không như bạn nghĩ đâu nhé.
- Bạn cần xem xét tính khả thi của dự án, trong thời gian tới có khả thi hay không, vốn của bạn có đủ trang trải cho tới khi dự án ... Nói túm lại có rất nhiều yếu tố chi phối, do đó hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi đưa ra quyết định.
 
vitcutduoi

vitcutduoi

0936368638
17/12/08
129
0
16
42
Quần Long Hội
bất chấp hậu quả mà nói thì có thể bỏ mặc nếu không kinh doanh nữa. cái này thì tương đối phổ biến. cơ mà đây là phương án với ai chẳng bao giờ còn có ý định kinh doanh nữa. hiện nay nhà nước bận lắm nên cũng chưa có thời gian để xử lý mấy ông buôi trôi này đâu.

lành bài hơn là tạm ngừng hoặc giải thể để khi có điều kiện thì hoạt động tiếp hoặc là thành lập dự án kinh doanh mới.

thực ra với cái lỗi như của bạn mà bị phạt 8tr thì bảo là nhiều cũng chẳng nhiều mà bảo ít cũng chẳng ít. làm việc lại với cơ quan thuế xem sao. quan điểm riêng của mình nên giải quyết dứt điểm. đừng để u nhỏ sau thời gian trở thành di căn he he

các vấn đế pháp lý liên quan hoặc văn bản hoặc gì đó có thể pm mình qua nick chat: vitcutduoi hoặc email: phuongdangget@yahoo.com
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA