Hoá đơn sai địa chỉ, sai tên cty, nhưng mã số thuế đúng????

  • Thread starter Mathien
  • Ngày gửi
N

ncdungkt

Trung cấp
18/11/03
117
2
0
43
Quận Long Biên - TP Hà Nội
le thi le toan thân mến
Bạn phải xem giấy tờ, hồ sơ xe ghi tên sếp hay tên cty. Nếu ghi tên cty, mã số thuế cty thì khấu trừ bình thường và bạn phải đưa vào sổ sách kế toán, ghi tăng tài sản, trích khấu hao tính vào chi phí. Nếu hồ sơ xe ghi tên sếp thì không được khấu trừ đâu.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoalan_chi

hoalan_chi

Cao cấp
le thi le toan thân mến
Sếp mua xe máy phục vụ cho cá nhân sếp chứ có phải phục vụ cho hoạt động sxkd của cty đâu mà được khấu trừ thuế hả em?
Nếu nói mua xe gắn máy này về để chở hàng,có phải là phục vụ cho sxkd ko nhỉ?:015:
 
T

truonglai

Guest
9/4/09
9
0
0
39
Daklak
chào các bạn! giúp mình với
ông Sếp mình mới mua xe gắn máy trị giá 14.500.000đ (cả VAT), có hóa đơn GTGT. vậy hóa đơn đó có được khấu trừ thuế cho công ty không?
vì mình thấy chỉ được khấu trừ hàng mua vào phục vụ cho sản xuất kinh doanh, còn xe gắn máy ko biếết thế nào. các bạn giúp mình với nhá!

Sếp mình cũng vừa mua xe otô, HĐ đứng tên công ty nên được đưa vào chi phí dù ổng mua xe cho gia đình ổng đi không àh. Mình nghĩ trường hợp sếp bạn cũng vậy, cứ HĐ đứng tên công ty thì cứ đưa vào chi phí đã.
 
T

truonglai

Guest
9/4/09
9
0
0
39
Daklak
Không được xoá, bạn có thể làm biên bản huỷ hoá đơn hoặc làm biên bản điều chỉnh hoá đơn có xác nhận của hai bên là ok :004:

manhtien nói đúng đó, nếu bạn tự ý tẩy xóa trên hóa đơn liên 2 thì sẽ không những bị phạt vi phạm hành chính về quản lý, sử dụng hóa đơn mà còn không được phép khấu trừ thuế nữa.
 
N

nguyen hoang chuong

Guest
17/9/09
2
0
0
61
63 nguyen huu huan
Hãy xem mua xe máy làm gì ? Nếu Công ty mua xe phục vụ họat động SXKD thì Cty cần có quyết định ( quyết định mình tự làm và đưa ông Sếp ký vào ) trang bị Tài sản phục vụ cái gì , nếu cho kinh doanh thì khấu trừ thỏai mái . Theo ý mìình , cần tham khảo thêm ý các bạn khác .
 
L

lindanguyenkt

Sơ cấp
23/10/09
7
1
0
sai gon
co ai ko giup mình với,
mình ghi dùm hóa đơn thông thường thui, mà do khong nhìn rõ cái dòng in mả sốthuế, nên ghi lên trên nguoi bán, mấy cai kia đúng hết, trong tháng 11 này minh sai một cái rồi, giờ có được xóa không nhì, xóa trên ba liên luôn dc ko ta? mìnhk o rành về kế toán, chỉ ghi hóa đơn bán háng dùm xíu thôi , giúp mình nha, thanks
 
B

bebong711

Guest
4/11/09
9
0
0
bh
nếu HĐ GTGT ghi tên của cty thì đương nhiên đựơc khấu trừ thuế rồi, còn nếu đứng tên của xếp thì sẽ bị các bác thuế dòm ... chúc bạn thành công!
 
D

diephanh0501

Guest
22/7/09
4
0
0
37
TPHCM
cái này còn tùy thuộc vào mục đích sử dụng chiếc xe đó nữa bạn ah. Nếu mua về để phục vụ cho việc kinh doanh như vận chuyển hàng hóa hay đi thực hiện các giao dịch kinh doanh chẳng hạn..thì sẽ được khấu trừ thuế, còn mua để phục vụ cho mục đích riêng, cá nhân của GĐ thì sẽ không được khấu trừ đâu bạn ah. Chúc vui!!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA