Tổ chức bộ máy kế toán, chức năng nhiệm vụ của mỗi kế toán

  • Thread starter mienbiencat
  • Ngày gửi
M

mienbiencat

Guest
8/7/09
1
0
0
Quận 12-TPHCM
có bạn nào cho mình hỏi tổ chức bộ máy kế toán chức danh và nhiệm vụ của từng kế toàn ko nhỉ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
levanton

levanton

Cao cấp
có bạn nào cho mình hỏi tổ chức bộ máy kế toán chức danh và nhiệm vụ của từng kế toàn ko nhỉ

Chào bạn!
Tuỳ theo qui mô sản xuất, yêu cầu quản lý để xây dựng bộ máy kế toán, từ bộ máy đó mới định chức danh và nhiệm vụ của mỗi kế toán. Một cty lớn, có 10 kế toán phân công khác, cty có 3-5 kế toán phân công khác. Riêng công ty chỉ có 1 kế toán thì người làm kế toán làm tất cả công việc liên quan đến kế toán. Bạn có thể tham khảo cách tổ chức bộ máy kế toán trong phần báo cáo thực tập.
 
A

amynhatrang

Guest
24/5/09
4
0
0
TP.HCM
có ai dag online k nhỉ? cho mình họ tí
mình rất muốn biết đặc điểm và nhiệm vụ của kế toán phải thu? ai júp mình với
 
D

dungnt1959

Trung cấp
16/7/09
179
2
18
TP. HCM
cho mình họ tí
mình rất muốn biết đặc điểm và nhiệm vụ của kế toán phải thu? ai júp mình với

Chào bạn:
1- Đặc điểm: Để hạch toán các khoản phải thu của đơn vị một cách chính xác đòi hỏi kế toán phải nắm vững tình hình hoạt động kinh tế - tài chính của đơn vị mình; theo dõi và phản ánh kịp thời các khoản phát sinh của từng đối tượng phải thu. Căn cứ vào các hợp đồng, các chứng từ, cam kết thanh toán… để kế toán thực hiện phản ánh các khoản phải thu trong kỳ kế toán.
2- Nhiệm vụ:
- Phải theo dõi chi tiết từng khoản nợ phải thu theo từng đối tượng, thường xuyên tiến hành đối chiếu, kiểm tra, đôn đốc việc thanh toán được kịp thời.
- Phải kiểm tra, đối chiếu theo định kỳ hoặc cuối mỗi niên độ từng khoản phải thu phát sinh, số đã thu, đã trả; số còn phải thu, phải trả; đặc biệt là đối với các đối tượng có quan hệ giao dịch, mua bán thường xuyên, có số dư phải thu lớn.
Sở dĩ, cuối mỗi niên độ, thậm chí cuối mỗi kỳ kế toán bộ phận kế toán công nợ phải tiến hành đối chiếu các khoản phải thu với từng đối tượng để tránh sự nhầm lẫn, đồng thời, kịp thời phát hiện những sai sót để sửa chữa. Mặt khác, đó cũng là việc làm cần thiết để lập được bộ chứng từ thanh toán công nợ hoàn chỉnh.
- Đối với các khoản công nợ có gốc ngoại tệ cần phải theo dõi cả về nguyên tệ và quy đối theo đồng tiền Việt Nam. Cuối mỗi kỳ đều phải điều chỉnh số dư theo tỷ giá hối đoái thực tế.
- Phải chi tiết theo cả chỉ tiêu giá trị và hiện vật đối với các khoản nợ bằng vàng, bạc, đã quý. Cuối kỳ, phải điều chỉnh số dư theo giá thực tế.
- Phải phân loại các khoản nợ phải thu, phải trả theo thời gian thanh toán cũng như theo từng đối tượng để có biện pháp thu hồi hay thanh toán./.
 
A

amynhatrang

Guest
24/5/09
4
0
0
TP.HCM
thaks bạn nhjù nha.
 
D

DAMTHITHANHLAN

Guest
2/12/09
2
0
0
Lao Cai
Văn phòng công chứng phải hạch toán những loại thuế nào
 
D

DAMTHITHANHLAN

Guest
2/12/09
2
0
0
Lao Cai
Ở văn phòng công chứng áp dụng chế độ kế toán nào. Các việc mà kế toán phải làm khi mới thành lập văn phòng công chứng
 
M

maihuytien

Guest
9/6/10
1
0
0
42
ha noi
ai cho em hỏi tổ chức kế toán của ngân hàng như nào không. em cảm ơn nhiều
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA