Xử lý hàng hoá hết hạn sử dụng

  • Thread starter chinhphan
  • Ngày gửi
C

chinhphan

Guest
26/9/09
2
0
0
Ha Noi
Chào các bạn!
Mình là thành viên mới của diễn đàn,mong nhận được sự tư vấn của các bạn về vấn đề sau: Công ty mình là công ty thương mại, hiện đang có một số hàng hoá hết hạn sử dụng không xuất bán được nữa, vậy bây giờ mình phải xử lý lô hàng đó như thế nào? Mình cảm ơn nhiều nhé.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoalan_chi

hoalan_chi

Cao cấp
chào bạn,bạn có thể đọc TT13/2006 để biết thêm về cách xử lý
[FONT=&quot]a. Hàng tồn đọng do hết hạn sử dụng, mất phẩm chất, dịch bệnh, hư hỏng do không còn giá trị sử dụng ... như: dược phẩm, thực phẩm, vật tư y tế, con giống, vật nuôi, vật tư hàng hoá khác phải huỷ bỏ thì xử lý như sau:[/FONT]
[FONT=&quot]Lập Hội đồng xử lý tài sản của doanh nghiệp để thẩm định tài sản bị huỷ bỏ. Biên bản thẩm định phải kê chi tiết tên, số lượng, giá trị hàng hoá phải huỷ bỏ, nguyên nhân phải huỷ bỏ, giá trị thu hồi được do bán thanh lý, giá trị thiệt hại thực tế....[/FONT]
 
C

chinhphan

Guest
26/9/09
2
0
0
Ha Noi
Chào Hoalan chi, mình đã đọc TT13/2006 như gợi ý của bạn, mình nghe thêm 1 thông tin là ngoài lập Hội đồng xử lý còn phải lập thêm Biên bản nữa. Nếu bạn có 2 nội dung này thì cho mình tham khảo tý nhé.
 
T

tutien

Guest
8/10/08
1
0
1
Binh Duong
công ty mình cuối năm cũng có 1 số hàng hết hạn sử dụng nè. đang tìm văn bản
 
M

Mathien

Guest
Cho mình hỏi lập hội đồng và lập biên bản kê khai hàng hết hạn sử dụng (hàng bị vỡ trên đường vận chuyển) thì là do giám đốc và những người có liên quan đến lô hàng đó đứng ra thành lập hội đồng xử lý, biên bản thì cũng vậy đúng ko? có kèm theo bảng kê chi tiết hàng hóa hết hạn sử dụng(hàng bị vỡ do trên đường vận chuyển) cái này do thủ kho lập? bên mình có nhiều loại mặt hàng chủ yếu là sữa và sữa chua, đôi khi cả váng sữa nữa, toàn là đồ thực phẩm trẻ em nên chuyện vận chuyển hàng vỡ là khó tránh khỏi. Mong các bạn chỉ giúp. Cảm ơn nhiều.
 
F

fhlanh

Trung cấp
10/12/09
72
0
0
TN
Nếu bên cty em là doanh nghiệp sản xuất thì nguyên vật liệu không sử dụng được có ghi nhận 632 được không?:wall::wall:
 
K

ktmam

Sơ cấp
22/9/08
9
0
0
hà nội
Nếu bên cty em là doanh nghiệp sản xuất thì nguyên vật liệu không sử dụng được có ghi nhận 632 được không?:wall::wall:

Sau khi lập biên bản đầy đủ, thì bạn hạch toán vào 632 là đúng. Nhưng vđề là phải đảm bảo ngtắc chi phí tương ứng với DT.:bigok::banana:
 
B

bagiacodon

Guest
4/3/10
1
0
0
ha noi
Mình cũng đồng ý là lập biên bản huỷ hàng nhưng mình không biết là Hội đồng huỷ hàng đó còn có những thành phần nào và có phải xuất hoá đơn bán hàng không và giá trị thế nào. theo mình hiểu "chi phí tương ứng với DT" nghĩa là chi phí mua hàng bao gồm cả giá mua của hàng đã xác định là huỷ = giá trị mà mình xuất hoá đơn đúng không bạn. Mong bạn chỉ giúp. Xin cảm ơn.
 
V

vunguyen

Sơ cấp
29/9/08
49
0
0
43
Mat trang
Các văn bản qui định đối với việc xử lý tổn thất hàng tồn kho (hàng hoá hết hạn sử dụng, hàng hoá hao hụt, mất mát ...) gồm: TT228/2009/TT-BTC và chuẩn mực kế toán số 02.
Hội đồng xử lý tài sản do Doanh nghiệp lập, thành phần Hội đồng xử lý, trách nhiệm, quyền hạn... tham khảo TT 228. Nội dung Biên bản thẩm định do Hội đồng lập và phải đảm bảo các nội dung cần thiết theo thông TT228.
Tổn thất HTK phần lớn hơn khoản dự phòng đã trích lập trước đó, và sau khi trừ đi các khoản bồi thường, sẽ được hạch toán vào giá vốn hàng bán trong kỳ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA