Nộp phạt khi không nộptờ khai thuế.

  • Thread starter vietthanh
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
V

vietthanh

Guest
21/2/05
5
0
0
44
Ha Noi
Chào các bạn, mình muốn nhờ các bạn chỉ giúp mình một việc. Công ty mình mới thành lập, đã có đăng ký kinh doanh tháng 12/2004, đã có mã số thuế tháng 2/2005, nhưng do trục trặc thủ tục nên chưa mua được hoá đơn. Đến nay đã đầy đủ thủ tục để mua hoá đơn nhưng cán bộ thuế của Công ty mình lai nói là phải nộp phạt 1, 5 triệu vì không nộp tờ khai thuế GTGT và không nộp thuế môn bài( Công ty minh cũng chưa mua được quyển nộp vào ngân sách nhà nước bằng tiền mặt).
Mong sơm nhận được câu trả lời từ các bạn.
Mình xin chân thành cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
A

ACMC

Guest
11/5/05
23
0
0
50
Hanoi
Mình nghĩ bạn làm công văn trình bày và xin nộp thuế môn bài, kèm theo nói khó với cán bộ thuế nhờ giúp đỡ chỉ dẫn. Ban đầu bao giờ cũng khó khăn vậy thôi, sau này mình làm đúng các quy định thì chẳng nói gì được mình đâu.
 
N

nguyentronghuy

Guest
3/3/05
28
0
0
44
Binh Duong
Hiện nay đang trong giai đoạn cải cách thành chính theo hướng tự khai tự nộp, do đó khi làm kế toán phải biết mình phải cung cấp cho cơ quan thuế những báo cáo gì, và thời hạn nộp các báo cáo đó cũng như nộp các khoản liên quan vào NSNN.
Khi có Giấy chứng nhận đăng ký thuế bạn phải nộp báo cáo hàng tháng chậm nhất vào ngày 10 của tháng sau (cho dù không phát sinh cũng phải nộp tờ khai). Còn thuế môn bài thì trong tháng giêng bạn phải nộp vào NSNN.
Trước tiên bạn phải nộp thuế MB (lên cơ quan thuế xin giấy nộp tiền vào NSNN). Sau đó cầm biên lai nộp thuế kem công văn có nội dung "do công ty mới thành lập, không tuyển được kế toán nên các báo cáo không kịp thời....". lên cơ quan để giải trình cho việc chậm nộp tờ khai (bên cạnh đó bạn phải lập tờ khai cho tất cả các hóa đơn đến thời điểm bây giờ). Tôi nghĩ bạn phải đóng phát vi phạm hành chính nhưng không đến mức 1,5triệu đâu. (Nhưng cơ quan thuế yêu cầu bạn đóng phạt phải lập biên bản ghi rõ nội dung và mức phạt chứ không phải nói miệng).
Chúc bạn làm tốt
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA