Sau khi xuất hóa đơn bán chung cư, thì sau bao lâu phải nộp thuế TNDN

  • Thread starter ketoanweb84
  • Ngày gửi
K

ketoanweb84

Cao cấp
23/2/09
291
0
0
33
hn
Cho e hỏi, e thu tiền khách hàng mua chung cư và xuất hóa đơn GTGT cho khách hàng. Vậy sau bao lâu e phải làm tờ khai theo mẫu 09/TNDN và nộp tiền thuế TNDN?

Thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp từ số tiền ứng trước của khách hàng thu theo tiến độ được nộp thuế tại cơ quan thuế địa phương nơi có bất động sản chuyển nhượng và được kê khai vào Phần II Tờ khai số 09/TNDN.
Khi bàn giao bất động sản, doanh nghiệp phải quyết toán chính thức thuế thu nhập doanh nghiệp đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản và kê khai vào Phần I Tờ khai số 09/TNDN.

Thời hạn nộp tiền trong hai trường hợp trên là bao lâu? Quy định tại văn bản nào vậy?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

Namtd

Guest
26/10/05
29
1
3
hà nội
TT 130:
3. Đối với doanh nghiệp phát sinh thường xuyên hoạt động chuyển nhượng bất động sản.
Doanh nghiệp phát sinh thường xuyên hoạt động chuyển nhượng bất động sản thực hiện khai thuế, nộp thuế, quyết toán thuế theo hướng dẫn tại Thông tư số 60/2007/TT-BTC ngày 14/6/2007 của Bộ Tài chính .

TT 60:
2. Khai thuế thu nhập doanh nghiệp là loại khai tạm tính theo quý, khai quyết toán năm hoặc khai quyết toán đến thời điểm chấm dứt hoạt động kinh doanh, chấm dứt hợp đồng, chuyển đổi hình thức sở hữu doanh nghiệp, tổ chức lại doanh nghiệp và các trường hợp:
- Khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính theo từng lần chuyển quyền sử dụng đất, chuyển quyền thuê đất áp dụng đối với tổ chức kinh doanh không phát sinh thường xuyên hoạt động chuyển quyền sử dụng đất, chuyển quyền thuê đất.


Như vậy, khai thuế thu nhập tạm tính là loại khai thuế theo quý đối với công ty bất động sản > khai và nộp mỗi quý giống như thuế TNDN thông thường.

TT 130:
1. Doanh nghiệp nộp hồ sơ khai thuế, nộp thuế thu nhập doanh nghiệp đối với thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản cho cơ quan thuế địa phương nơi có bất động sản chuyển nhượng.

Điều này là quy định cho trường hợp chủ đầu tư ở một tỉnh nhưng triển khai dự án ở tính khác > thì khai vào nộp thuế ở tỉnh triển khai dự án

Bác có mẫu 09 không, mail cho em với: nam0606@gmail.com
Ở chỗ em cũng đang triển khai dự án chung cư, em đang vướng về tính giá đất để trừ khỏi doanh thu tính thuế GTGT và cách ghi các chỉ tiêu trên hóa đơn khi xuất hóa đơn cho khách hàng. bác giúp được thì em cảm ơn nhiều lắm:beer::beer:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA