Bù trừ công nợ có được khấu trừ thuế GTGT

  • Thread starter ninhhapec
  • Ngày gửi
N

ninhhapec

Trung cấp
13/12/06
135
0
0
44
09 Nguyễn Trãi, NQ, HP
Chào các bậc cao nhân tiền bối trong làng kế toán.
Em có một việc muốn nhờ các bác chỉ giáo.
Công ty em bán cân điện tử cho Cty A.Nhưng công ty A lại cung cấp thi công sàn cân và nhà điều hành cho cái hệ thống cân đó là: 420tr.
Còn công ty em bán cân cho Cty A là 620tr.
Phần 420tr em để bù trừ công nợ.Nhưng cái Hóa đơn em xuất cho Cty kia là:620tr.
Xong cty A lại xuất cho em 420tr.
Vậy em có được khẩu trừ số thuế của 420tr không? Và bên kia có được khấu trừ 620 tr không?Khi Cty A chỉ chuyển trả cho em phần chênh lệch là:200tr.
Mong các bác trả lời sớm.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thupro

Sơ cấp
13/10/09
45
0
0
36
bắc ninh
Chào bạn !!
Theo như lời bạn nói thì khi công ty bán cho công ty A thì mình phải viết hoá đơn xuất hàng hoá trị giá là 420Tr và mình căn cứ vào hoá đơn đó để lập tờ khai thuế.Và khí Cty A lại bán cho chúng ta 1 mặt hàng nào đó thì hoá đơn Cty A đưa cho mình là đầu vào trị giá là 620Tr và bạn vẫn căn cứ vào hoá đơn đó để lập tờ khai thuế và nếu có chênh lệch thuế bạn vẫn được khấu trừ như bình thường.Còn việc Cty A trả công ty bạn là 200Tr phần chênh lệch thì bạn chỉ theo dõi phần đó trên công nợ của bạn thôi chứ không liên quan gì đến việc khấu trừ thuế hay không?
Chúc mừng ngày 20/10
Mừng ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam
 
D

duonghiep

Cao cấp
8/12/08
549
0
0
TPHCM
Bạn thân mến, thông tư 129 hướng dẫn như sau:

Hàng hoá, dịch vụ mua vào theo phương thức thanh toán bù trừ giữa giá trị hàng hóa, dịch vụ mua vào với giá trị hàng hóa bán ra; bù trừ công nợ; thanh toán uỷ quyền qua bên thứ ba thanh toán qua ngân hàng mà các phương thức thanh toán này được quy định cụ thể trong hợp đồng cũng được coi là thanh toán qua ngân hàng;

Vậy phần bù trừ vẫn được khấu trừ bạn nhé. Phần còn lại phía bên kia phải thanh toán qua ngân hàng thì mới được khấu trừ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA