cong ty chua co ke toan truong,

  • Thread starter mtc167
  • Ngày gửi
M

mtc167

Guest
7/5/05
5
0
1
42
hcm city
Xin chao cac ban!
Ban minh dang lam ke toan tai mot cong ty TNHH, vi ban minh chua co bang ke toan truong nen co thue mot nguoi hang thang ky vao cho ke toan truong tren bo ho so bao cao thue hang thang, chi ky tren cac bao cao do thoi nhu vay co hop ly khong, va tien hop dong do minh dua vao chi phi nao day? giup ban minh voi.
_________________________________________
Đề nghị bạn sửa lại bài có dấu nếu không sẽ bị xóa
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
vu minh

vu minh

Cao cấp
21/9/04
389
0
0
TPHCM
Bạn vui lòng bỏ dấu cho dễ đọc nha cũng như tránh trường hợp bài của bạn bị đưa vào sọt rác!
 
V

Van der Joy

Guest
Và cho mình hỏi thêm một vấn đề nữa nha.
Ở một công ty TNHH có 06 thành viên (hùn vốn để mở công ty), và mọi người trong thanh viên này đều tham gia sản xuất phần mềm (luc này chẳng có nhân viên nào cả, ngoài kế tóan ra). Và hàng tháng mọi thành viên vẫn lấy lương như đã thỏa thuận. Không có một hợp đồng lao động nào cả. Xin các bác đánh giá và cho nhận xét dùm e với.
Doanh thu của công ty cũng không nhiều lắm, chi phí mua ngoài và lương nhiều hơn rất nhiều. Nói chung công ty đang lỗ thậm tệ.
Xin các bác giúp dùm
Và khoản lương đấy co được đưa và chi phí hợp lý không?
Nếu không cách khắc phục như thế nào?
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Chi phí tiền lương được coi là chi phí hợp lý khi bạn có Hợp đồng lao động và báo lên Sở lao động thương binh xã hội để đóng bảo hiểm cho họ. Nếu bạn muốn khắc phục thì báo lên Sở lao động thương binh xã hội và đóng bảo hiểm xã hội là xong.

Nếu thấy doanh thu ít quá, chi phí mua ngoài cũng nhiều rồi thì tùy bạn cân nhắc có nên biến chi phí lương là chi phí hợp lý hay không. Nhưng hãy nhìn xa hơn một chút vì kinh doanh là dài lâu.

Van der Joy nói:
Và cho mình hỏi thêm một vấn đề nữa nha.

Ở một công ty TNHH có 06 thành viên (hùn vốn để mở công ty), và mọi người trong thanh viên này đều tham gia sản xuất phần mềm (luc này chẳng có nhân viên nào cả, ngoài kế tóan ra). Và hàng tháng mọi thành viên vẫn lấy lương như đã thỏa thuận. Không có một hợp đồng lao động nào cả. Xin các bác đánh giá và cho nhận xét dùm e với.
Doanh thu của công ty cũng không nhiều lắm, chi phí mua ngoài và lương nhiều hơn rất nhiều. Nói chung công ty đang lỗ thậm tệ.
Xin các bác giúp dùm
Và khoản lương đấy co được đưa và chi phí hợp lý không?
Nếu không cách khắc phục như thế nào?
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
Van der Joy nói:
Và cho mình hỏi thêm một vấn đề nữa nha.
Ở một công ty TNHH có 06 thành viên (hùn vốn để mở công ty), và mọi người trong thanh viên này đều tham gia sản xuất phần mềm (luc này chẳng có nhân viên nào cả, ngoài kế tóan ra). Và hàng tháng mọi thành viên vẫn lấy lương như đã thỏa thuận. Không có một hợp đồng lao động nào cả. Xin các bác đánh giá và cho nhận xét dùm e với.
Doanh thu của công ty cũng không nhiều lắm, chi phí mua ngoài và lương nhiều hơn rất nhiều. Nói chung công ty đang lỗ thậm tệ.
Xin các bác giúp dùm
Và khoản lương đấy co được đưa và chi phí hợp lý không?
Nếu không cách khắc phục như thế nào?
Theo qui định các thành viên HĐQT của công ty nếu tham gia trực tiếp vào hoạt động SX,KD thì tiền lương thanh toán cho họ được đưa và chi phí SXKD.
Tuy nhiên để có cơ sở trả lương thì HĐQT phải có biên bản, thỏa thuận qui định về vấn đề này.
Ngoài số thành viên BQT thì người lao động làm thuê phải có hợp đồng.
 
V

Van der Joy

Guest
vo vinh nam nói:
Theo qui định các thành viên HĐQT của công ty nếu tham gia trực tiếp vào hoạt động SX,KD thì tiền lương thanh toán cho họ được đưa và chi phí SXKD.
Tuy nhiên để có cơ sở trả lương thì HĐQT phải có biên bản, thỏa thuận qui định về vấn đề này.
Ngoài số thành viên BQT thì người lao động làm thuê phải có hợp đồng.

Biên bản của HĐQT thì có nhưng Hợp đồng lao động thì không. Xin bác cho biết cần phải thêm thủ tục gì nữa dể có thể đưa khỏan lương của BQT vào chi phí hợp lý. Và BQT co phải đóng BHXH theo quy định không? Giải quyết như thế nào nếu niên độ kế toán năm 2004
Xin các bác trả lới giúp e
 
P

Pham Duc Nguyen

Guest
13/12/04
21
0
0
Ho Chi Minh City
Thành viên của HĐQT thì ko cần HĐLĐ, bạn fải đăng ký chế độ tiền lương với cơ quan thuế, thống kê và chế độ nộp BHXH của người lao động. Tất cả những HDLĐ có thời hạn trên 3 tháng trở nên và DN có từ 10 lao động trở lên thì bắt buộc fải đóng BHXH.
 
V

Van der Joy

Guest
Pham Duc Nguyen nói:
Thành viên của HĐQT thì ko cần HĐLĐ, bạn fải đăng ký chế độ tiền lương với cơ quan thuế, thống kê và chế độ nộp BHXH của người lao động. Tất cả những HDLĐ có thời hạn trên 3 tháng trở nên và DN có từ 10 lao động trở lên thì bắt buộc fải đóng BHXH.

NĂm 2004, Nếu Dn chỉ có một nhận viên là kế toán mà kế toán cũng chưa làm hợp đồng lao động thì phải giải quyết như thế nào? 10 lao dông trở lên có tính luôn cả BQT.
Do năm 2004 em chưa vào công ty và lương của kế toán cũ làm không rõ ràng nên có thể là em sẽ phải làm lại. nên mong các bác giúp cho.
Năm 2005, có thêm 2 nhân viên nữa và tổng cộng là 3 nhân viên và BQT thi phải giải quyết thế nào?
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
to mtc167
Công ty bạn là công ty TNHH nhất thiết phải có kế toán trưởng để ký các hoá đơn ? Thông thường công ty TNHH kế toán làm các việc này.( hơn nữa kế toán trưởng chỉ là chức danh do lãnh đạo công ty bổ nhiệm) Việc thuê một người ký như vậy theo mình là không hợp lý, hợp lệ và hợp pháp. Do đó tiền chi phí cho việc ký thuê cho vào khoản chi nào cũng không phù hợp. Bạn bảo bạn mình sao nhất thiết phải mượn danh nghĩa của một người khác ký như vậy mà không trình bầy với lãnh đạo công ty để trực tiếp ký nhận. Đâu phải công ty nào nhất thiết phải có kế toán trưởng mới làm được các công việc này.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Quy định này từ cổ xưa rồi bạn ơi. Nếu nói đến bắt buộc thì chỉ có 1 lao động thôi cũng đã phải ký Hợp đồng lao động và đóng BHXH rồi.
Pham Duc Nguyen nói:
DN có từ 10 lao động trở lên thì bắt buộc fải đóng BHXH.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Để cho dễ dàng thì năm 2004 bạn cứ để nguyên chi phí lương như vậy vì bạn đã nói rằng doanh thu cũng ít và các chi phí khác lại nhiều nên dù cán bộ thuế có gạt ra ngoài khoản chi phí lương này thì công ty của bạn cũng vẫn lỗ cơ mà.
Sang năm 2005 thì hãy đang ký với Sở LĐTBXH để được tính vào chi phí hợp lý.
Van der Joy nói:
Giải quyết như thế nào nếu niên độ kế toán năm 2004
Xin các bác trả lới giúp e
 
N

nguyentronghuy

Guest
3/3/05
28
0
0
44
Binh Duong
Chào bạn,
Theo khoản 2 điều 37 NĐ 129/2004/NĐ-CP ngày 31/5/2004 quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật kế toán áp dụng trong hoạt động kinh doanh: "Khi thành lập đơn vị kế toán phải bố trí ngay người làm kế toán trưởng. Trường hợp khuyết kế toán trưởng thì cấp có thẩm quyền phải bố trí ngay kế toán trưởng mới. Trường hợp chưa có người có đủ tiêu chuẩn và điều kiện bổ nhiệm kế toán trưởng thì phải cử người phụ trách kế toán hoặc thuê kế toán trưởng. Đối với doanh nghiệp nhà nước, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và hợp tác xã chỉ được cử người phụ trách kế toán trong thời hạn tối đa là một năm tài chính, sau đó phải bố trí người làm kế toán trưởng"

Trường hợp của bạn chắc không phải là công ty mới thành lập, công việc kế toán ở công ty do bạn đảm trách, còn việc thuê kế toán trưởng chỉ ký báo cáo nhằm đảm bảo về mặt hình thức (theo đúng luật kế toán). Tuy nhiên, hiện nay chưa có cơ quan nào chính thức kiểm tra về hoạt động kế toán ở doanh nghiệp, do đó có thể bạn không phải thuê kế toán trưởng chỉ để ký báo cáo thôi (có hay chăng là nên thuê kế toán trưởng để kiểm tra lại tất cả các báo cáo, hạch toán sổ sách trong kỳ), đồng thời bạn nên đi học lớp bồi dưỡng kế toán trưởng (lớp nhanh nhất 2.5 tháng). Còn chi phí thuê KTT hạch toán là chi phí dịch vụ thuê ngoài.
 
V

Van der Joy

Guest
Nguyen Tu Anh nói:
Sang năm 2005 thì hãy đang ký với Sở LĐTBXH để được tính vào chi phí hợp lý.

Chưa đang ký với Sở LĐTBXH liệu bây giờ đang ký còn kịp không? và hình thức đang ký như thế nào để có thể đưa các khoản lương vào chi phí hợp lý
Khi dang ký xong, BHXH cac tháng đầu của năm 2005 chắc phải đóng lại từ đầu năm hả bác.
 
A

Acc242

Cao cấp
4/5/04
285
1
18
HCMC
Truy cập trang
To Van Der Joy:
Bạn có thể đăng ký với phòng lao động quận hoặc Sở LDTBXH bắt đầu từ 1/2005 nhưng hợp đồng LD đến nay phải còn hiệu lực, còn hình thức (có phải là thời hạn hợp đồng LĐ đã ký với người LĐ) thì tuỳ bạn chọn nhưng vẫn tuân thủ theo luật lao động là được.
Kế đến là bạn phải lập bẳng đăng ký tiền lương với cơ quan thuế ngay (dù đã chậm) nếu cơ quan thuế làm khó dễ thì bạn phải ca bài ca con cá để xin sí xoá vậy.
Tất nhiên với BHXH thì bạn phải đóng lại từ đầu năm, riêng BHYT nếu cty ít hơn 10 người thì có thể không mua thẻ KCB.
 
V

Van der Joy

Guest
Acc242 nói:
To Van Der Joy:
Bạn có thể đăng ký với phòng lao động quận hoặc Sở LDTBXH bắt đầu từ 1/2005 nhưng hợp đồng LD đến nay phải còn hiệu lực, còn hình thức (có phải là thời hạn hợp đồng LĐ đã ký với người LĐ) thì tuỳ bạn chọn nhưng vẫn tuân thủ theo luật lao động là được.
Kế đến là bạn phải lập bẳng đăng ký tiền lương với cơ quan thuế ngay (dù đã chậm) nếu cơ quan thuế làm khó dễ thì bạn phải ca bài ca con cá để xin sí xoá vậy.
Tất nhiên với BHXH thì bạn phải đóng lại từ đầu năm, riêng BHYT nếu cty ít hơn 10 người thì có thể không mua thẻ KCB.

Bây giờ mình mua mẫu Hợp đồng lao động làm các hợp đồng lao động với ngườ lao động. rồi đang ký với phòng lao động quan và bản đang ký tiền lương. Đi đóng BHXH lai là xong đúng không bác
Bác ạ, hiện tại cty chưa có hợp đồng lao động với người lao động nào cả
 
A

Acc242

Cao cấp
4/5/04
285
1
18
HCMC
Truy cập trang
Bạn không phải mua mẫu hợp đồng lao động gì cả, có thể in trên giấy A4 theo nội dung trong mẫu quy định là Ok rồi. Nếu bạn chưa có mẫu thì mình sẽ email cho. chúc bạn thành công
 
V

Van der Joy

Guest
Acc242 nói:
Bạn không phải mua mẫu hợp đồng lao động gì cả, có thể in trên giấy A4 theo nội dung trong mẫu quy định là Ok rồi. Nếu bạn chưa có mẫu thì mình sẽ email cho. chúc bạn thành công

e da nhan duoc rồi

cám ơn bác nhiều
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
B

blvd

Guest
30/12/04
37
0
0
where am I ?
nếu cty thuê kế tóan trưỡng hoặc người phụ trách kế toán làm thời vụ thì phải đưa vào chi phí thuê ngòai ah ? có ký HĐLĐ giống những người khác không ?
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
blvd nói:
nếu cty thuê kế tóan trưỡng hoặc người phụ trách kế toán làm thời vụ thì phải đưa vào chi phí thuê ngòai ah ? có ký HĐLĐ giống những người khác không ?
Đương nhiên khi thuê KTT thì phải ký hợp đồng rồi.
Còn theo ý kiến cá nhân : Khi ký hợp đồng không thể là hợp đồng thời vụ vì còn liên quan đến trách nhiệm về tài chính. Trong hợp đồng thuê KTT thì người KTT phải chịu trách nhiệm của mình ít nhất 1 niên độ kế toán.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA