Vấn đề Doanh thu trong tờ khai T.TNDN tạm tính quý

  • Thread starter annguyenthuy
  • Ngày gửi
A

annguyenthuy

Sơ cấp
chào các bạn các anh chị trong webketoan
nhờ mọi người giúp đỡ em với, khi lập tờ khai thuế TNDN tạm tính quý 3/2009 công ty em thực sự chưa xuất HĐ đầu ra nào hết(trong cả quý) nhưng trong quý có rất nhiều phiếu thu khách hàng, cty em ký hợp đồng làm dịch vụ website cho KH, cứ thu tiền theo lần,thỏa thuận trong hợp đồng,VD như lần 1 thu 30 %, lần kế tiếp thu 50% tùy theo tiến độ công viêc,hầu hết chưa có HĐ đầu ra vì CV chưa hòan thành.. như vậy Doanh thu em phải khai trong tờ khai T.TNDN tạm tính là bằng 0 hay tổng của các phiếu thu???
em xin cảm ơn mọi người nhiều!
Trả lời sớm giúp em nha
àh cho em hỏi thêm là khi nộp tờ khai tndn tạm tính mình có nộp kèm báo cáo tình hình sd hóa đơn quý k, và in mấy bản?
:wall::046:
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
1 -Các phiếu thu tiền trước của khách hàng chỉ là tiền ứng trước của hợp đồng vì bên em chưa làm biên bản nghiệm thu công viêc và chưa xuât hóa đơn phần nghiệm thu công việc đó. Thỏa thuận trong hợp đồng tính tiền như vậy vẫn chỉ là thoả thuận ứng trước tiền của khách hàng.
2- Vì lý do này nên khi làm báo cáo tạm nộp thuế TNDN quý này em chưa kê DT,nhưng em vẫn kê chi phí đầy đủ vào. Tạm tính thuế TNDN quý này sẽ âm. Sang quý sau khi em xuất hóa đơn ghi nhận DT và lên báo cáo tạm nộp quý sau. Em đưa phần lỗ chi phí của quý này vào quý sau để tính ra tạm nộp thuế TNDN quý sau.
 
Sửa lần cuối:
T

tranhungcct

Guest
9/12/07
58
0
0
54
Bình Thuận
Về nguyên tắc, căn cứ hợp đồng đã nêu rõ việc cung cấp dịch vụ thanh tóan theo khối lượng, như vậy khi khách hàng trả tiền, DN phải xuất hóa đơn và ghi nhận doanh thu. Vì nếu không xuất hóa đơn thì sẽ sai với nội dung hợp đồng, khi cơ quan thuế kiểm tra sẽ xử lý về bán hàng hóa, dịch vụ không xuất hóa đơn, số thuế GTGT phát sinh từ tiền trả của khách hàng trong tháng đó đơn vị phải nộp và phạt nộp chậm tiền thuế GTGT nữa.
Còn về báo cáo TNDN tạm tính,nếu khai theo mẫu 1A, không phát sinh doanh thu trong quý thì khai DT bằng o, chi phí phát sinh thì chỉ là chi phí quản lý DN, không thể đưa chi phí giá vốn hàng hóa dịch vụ vào khai được. Trường hợp khai theo mẫu 1B thì không có DT thì xem như o có lãi. Thường thì thuế thích DN khai tạm tính phải có lãi để nộp thuế, mình nên khai theo mẫu 1B, lấy tỉ lệ lải khỏang 1 vài % gì đó tính ra thuế để nộp cho khỏi phiền.
 
R

Rungvietbac

Cao cấp
8/5/08
300
0
16
TP Thái Nguyên
àh cho em hỏi thêm là khi nộp tờ khai tndn tạm tính mình có nộp kèm báo cáo tình hình sd hóa đơn quý k, và in mấy bản?
Như bên mình vẫn làm thi BC tình hình sử dụng hoá đơn chỉ làm theo tháng thôi, quý và năm không phải làm báo cáo.
Cuối tháng 6 và cuối tháng 12 thì có thêm bảng kê hoá đơn còn đến cuối ngày. Khi nộp bảng kê hoá đơn còn thì phải mang theo quyển hoá đơn còn đến chi cục thuế để kiểm tra.
Chúc bạn thành công!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA