Đến tháng 10 phát hiện còn sót hóa đơn VAT đầu vào của tháng 9 thì phải hạch toán trên máy ở tháng n

honeyforyou

Sơ cấp
Em đọc bài của mọi người và biết TH này với thuế thì vẫn kê khai bình thường trong tháng 10 nhưng em hỏi là hạch toán trên máy tính ấy, vào tháng 9 hay 10 hả các bác?
 
Tình huống của bạn sẽ xảy ra các trường hợp sau:

1. Phát hiện trước ngày 20/10 và chưa khóa sổ báo cáo tháng 9: Vẫn có thể tiếp tục kê khai cho tháng 9 và nhập hệ thống tháng 9.

2. Phát hiện trước ngày 20/10 và đã khóa sổ, gửi báo cáo tháng 9: Kê khai tháng 10 và nhập hệ thống tháng 10.

3. Phát hiện sau ngày 20/10: Chắc chắn kê khai tháng 10 và nhập hệ thống tháng 10.
 
Về mặt hạch toán thì bạn hạch toán vào tháng nào cũng được tuỳ theo bạn đã khoá sổ kế toán tháng 9 chưa. Còn về mặt kê khai thuế thì bạn kê vào Tháng 10. Vậy thôi.
 
Về mặt hạch toán thì bạn hạch toán vào tháng nào cũng được tuỳ theo bạn đã khoá sổ kế toán tháng 9 chưa. Còn về mặt kê khai thuế thì bạn kê vào Tháng 10. Vậy thôi.
Về kê khai thuế thì hoá đơn T9 nhưng chưa kê khai T9 thì kê khai T10 ok.
Còn về phần hạch toán thì ko thể HT tháng nào cũng đc đâu nhé! nên phải xem xét kỹ bản chất đó đã ko có thể xảy ra trường hợp rắc rối đó,
VD: Hoá đơn đó là hoá đơn mua hàng hoá trong T9, nhưng kế toán quên chưa hạch toán, cũng trong T9 xuất kho bán hàng cho hàng hoá này, nếu ko để ý kt có thể dẫn tới trường hợp âm kho đó
 
Em đọc bài của mọi người và biết TH này với thuế thì vẫn kê khai bình thường trong tháng 10 nhưng em hỏi là hạch toán trên máy tính ấy, vào tháng 9 hay 10 hả các bác?
Nếu tháng 9 chưa khoá sổ thì cho vào tháng 9, còn không thì cho vào tháng 10. Nhưng theo mình nếu bạn kê hoá đơn ở tờ khai thuế T10 thì nên HT :
Tháng 9 :
Nợ 331 : phải trả người bán
Có 154/ 642/ 641 : tuỳ mục đích sử dụng

Tháng 10 : Khi nhận hoá đơn:
Nợ 111/112 : Số tiền thanh toán
Có 331 :
Có 1331 : Thuế GTGT
 
Nếu tháng 9 chưa khoá sổ thì cho vào tháng 9, còn không thì cho vào tháng 10. Nhưng theo mình nếu bạn kê hoá đơn ở tờ khai thuế T10 thì nên HT :
Tháng 9 :
Nợ 331 : phải trả người bán
Có 154/ 642/ 641 : tuỳ mục đích sử dụng

Tháng 10 : Khi nhận hoá đơn:
Nợ 111/112 : Số tiền thanh toán
Có 331 :
Có 1331 : Thuế GTGT

Ơ sao nhận hóa đơn lại hạch toán Nợ 111/112 hả bạn?
 
Cho em hỏi tiếp, ngày ghi sổ thì là ghi tháng 10 phải không ạ, vì mình vào sổ tháng 10 mà, nhưng hóa đơn đó thực là mua vào của tháng 9, thế thì không có dấu hiệu gì để chứng tỏ nó là của tháng 9 à? Em quên tháng 9 chưa vào sổ và KKT mà.
 
Back
Top