T
Doanh nghiệp em thành lập từ năm 2002, Phần tài sản cố định do giám đốc DN làm chủ sở hữu gồm nhà cửa, máy móc (TSCD được hình thành trước khi lập doanh nghiệp, đến nay thành lập DN thì cho vào để tính khấu hao) từ năm đó tới nay không có hóa đơn, chứng từ gì cả nhưng vẫn được các anh, chị kế toán làm trước đưa vào hạch toán và khấu hao bình thường. Năm nay em mới vào làm cho doanh nghiệp, em tìm tài liệu liên quan đến số tài sản đó để lấy dữ liệu vào phần mềm kế toán như năm sản xuất, nơi sản xuất, nguyên giá, thời gian đưa vào sử dụng..... nhưng không thấy, em hỏi chủ doanh nghiệp cũng bảo không có tài liệu gì, cũng không có biên bản kiểm kê đánh giá lại giá trị của tài sản đó luôn. Như vậy em phải làm gì đây để cho số tài sản đó có 1 tiểu sử minh bạch, giấy tờ hợp lý vì em còn đưa chúng vào khấu hao và em cũng dễ giải trình với các bác thuế. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của cả nhà! Em cảm ơn cả nhà rất nhiều!
Sửa lần cuối: