Thuế GTGT cho các tổ chức phi chính phủ, lãnh sự quán nước ngoài tại Việt Nam

  • Thread starter quynhbaothuy
  • Ngày gửi
Q

quynhbaothuy

Guest
30/6/09
3
0
0
37
tan binh
Mọi người có ai biết thì chỉ giúp Thúy với:

Công ty mình hoạt động trong lĩnh vực dịch thuật, đang có 1 dự án với lãnh sự quán nước ngoài tại Việt Nam (cụ thể là lãnh sự quán Pháp), hoàn thành dự án bên mình phải xuất hóa đơn GTGT đầu ra, nhưng theo mình biết thì đây là tổ chức được miễn thuế GTGT, như vậy có đúng không? Vậy khi xuất hóa đơn GTGT đầu ra thì bên mình có xuất 10% VAT hay không hay phải để trống? Nếu như bên khách hàng thuộc đới tượng được miễn thuế nhưng dịch vụ của công ty mình thuộc đối tượng chịu thuế với mức thuế suất là 10% thì việc xuất hóa GTGT thì phần thuế suất giả quyết như thế nào và quy trình hạch toán ghi sổ như thế nào đây?

Mọi người giúp em với vì việc này hơi gấp.

Thanks all.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

duonghiep

Cao cấp
8/12/08
549
0
0
TPHCM
Chào bạn!

TT129 hướng dẫn trường hợp này như sau:

7. Đối tượng được hưởng ưu đãi miễn trừ ngoại giao theo quy định của Pháp lệnh về Ưu đãi miền trừ ngoại giao mua hàng hoá, dịch vụ tại Việt Nam để sử dụng được hoàn thuế GTGT đã trả ghi trên hoá đơn GTGT hoặc trên chứng từ thanh toán ghi giá thanh toán đã có thuế GTGT.

Do đó công ty bạn vẫn phải xuất hóa đơn với thuế suất quy định, Lãnh sự quán Pháp sẽ tự làm thủ tục hoàn thuế.

Đó là quan điểm của mình dựa trên hướng dẫn của TT129, rất mong các bạn góp ý thêm.
 
T

tranthiman

Trung cấp
14/5/09
63
0
6
39
hoa hai
cty mình bên xây dựng , mình có làm công trình cho một tổ chức phi chính phủ tài trợ cho việt nam, khi xuất hóa đơn bên mình xuất 0%, mình đã hỏi bên thuế và họ bảo là xuất 0% với điều kiện là phải có hợp đồng, chuyển khoản qua ngân hàng, bạn tham khảo xem sao, tốt nhất bạn nên đến chi cục thuế hỏi rõ hơn
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA