Hoa hồng môi giới

  • Thread starter NguyenThuyLinh
  • Ngày gửi
N

NguyenThuyLinh

Guest
23/5/05
3
0
0
HCM city
undefined
Cty mình hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ. Vừa rồi, cty mình có ký hợp đồng đại lý bảo hiểm với các ngân hàng. Hợp đồng quy định như sau: Tuỳ theo loại hình bảo hiểm mà cty sẽ chi trả tỷ lệ hoa hồng theo đúng tỷ lệ hoa hồng được quy định bởi Bộ Tài chính, trong phí hoa hồng trả cho ngân hàng thì cty sẽ dành 40% để trả cho chính ngân hàng và 60% còn lại là trả cho cán bộ tín dụng (CBTD) giới thiệu khách hàng đó. Đồng thời, hợp đồng cũng quy định là phí hoa hồng cho chính ngân hàng sẽ trả bằng hình thức chuyển khoản, còn phần trả cho CBTD có thể bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản. Nếu trả bằng tiền mặt thì việc lập "Tờ khai nộp thuế khấu trừ 10%" đối với các khoản chi trả >500.000đ là dễ dàng. Tuy nhiên, cũng có ngân hàng lại yêu cầu việc trả phí khuyến khích CBTD bằng việc chuyển khoản cho chính ngân hàng (tức người nhận tiền là chính ngân hàng). Ngân hàng giải thích việc này như sau: Tất cả các khoản hoa hồng trả cho CBTD đều được chuyển vào quỹ khen thưởng của Ngân hàng, cuối năm họ sẽ dùng quỹ này để khen thưởng cho nhân viên. Nếu như mà chuyển phí hoa hồng cho CBTD vào chính bản thân ngân hàng thì làm sao mà lập "Tờ khai khấu trừ thuế 10%" được vì mình đâu biết tên, địa chỉ của người nhận tiền đâu.
Trường hợp này giải quyết làm sao đây?. Các bạn có cao kiến gì xin chỉ giúp mình với.
Xin cám ơn nhiều
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

lannhu

It's me!
14/10/04
1,372
2
0
42
~S~
Nếu ngân hàng nào mà yêu cầu trả 60% của CBTD vào tài khoản NH thì bạn phải cương quyết không thực hiện vì như vậy là vi phạm HĐ. Còn nếu không thì sửa lại HĐ có nội dung như họ đã giải thích và lúc này thì cty bạn không phải khấu trừ lại 10%, mà NHàng sẽ phải theo dõi chung trong phần QT thuế TNCN đối với nhân viên này.

Mà sao phải rối ren như vậy nhỉ, sao họ không ghi trong HĐ là trả 100% cho NHàng, còn 40 hay 60 gì đó là việc internal của NHàng, như vậy có đỡ phức tạp cho bên bạn hơn không?
 
N

NgânGiang

Cố lên! Cố lên...
10/5/05
202
0
0
21
Trong Mây mù
www.baominh.com.vn
Bạn cứ trả thẳng cho Ngân Hàng đi, họ nhận hoa hồng qua chuyển khoản cơ mà. Ngân Hàng lại có đăng ký kinh doanh, họ phải tự nộp thuế chứ.
 
Khuatquangthin

Khuatquangthin

0034APC
Phải xác định được nhựng chứng từ nào để chi tiền hoa hồng, Nếu tiền hoa hồng xuất cho các tổ chức thì phải xuất HĐTC,
vậy thôi không liên quan đến TNCN ở đây.
 
N

NgânGiang

Cố lên! Cố lên...
10/5/05
202
0
0
21
Trong Mây mù
www.baominh.com.vn
khuatqthin nói:
Phải xác định được nhựng chứng từ nào để chi tiền hoa hồng, Nếu tiền hoa hồng xuất cho các tổ chức thì phải xuất HĐTC,
vậy thôi không liên quan đến TNCN ở đây.
Đúng rồi.
Nhưng nói cho rõ hơn là Ngân hàng phải xuất hó đơn cho mình.
Trong các đối tượng nhận hoa hồng ở đây có:
Môi giới bảo biểm: Phải xuất hóa đơn khi nhận HH
Đại lý bảo hiểm
ĐL Có đăng ký KD thì tự nộp thuế (TNDN) và phải xuất hóa đơn khi nhận hoa hồng
ĐL Không đăng ký KD thì nộp thuế TNCN
 
N

NguyenThuyLinh

Guest
23/5/05
3
0
0
HCM city
Mình xin cám ơn các bạn nhiều về những góp ý. Tuy nhiên, trong hoạt động của bảo hiểm, cụ thể là các đại lý bảo hiểm có tư cách pháp nhân (ngân hàng), nếu yêu cầu ngân hàng xuất hóa đơn khi nhận hoa hồng thì họ sẽ chẳng chấp nhận đâu. Mình cần NH chứ NH đâu cần mình!. Và trên thực tế tại các cty bảo hiểm, mình chưa thấy có cty nào yêu câu NH phải xuất hđơn khi nhận hoa hồng đại lý cả.
 
N

NgânGiang

Cố lên! Cố lên...
10/5/05
202
0
0
21
Trong Mây mù
www.baominh.com.vn
NguyenThuyLinh nói:
Tuy nhiên, trong hoạt động của bảo hiểm, cụ thể là các đại lý bảo hiểm có tư cách pháp nhân (ngân hàng), nếu yêu cầu ngân hàng xuất hóa đơn khi nhận hoa hồng thì họ sẽ chẳng chấp nhận đâu.
Nếu 1 pháp nhân đã đứng ra ký HĐĐL thì phải cấp hóa đơn chứ.
NguyenThuyLinh nói:
Và trên thực tế tại các cty bảo hiểm, mình chưa thấy có cty nào yêu câu NH phải xuất hđơn khi nhận hoa hồng đại lý cả.
Không phải Ngân Hàng nào cũng thế đâu.
Bới vì chỉ có 1 số cá nhân nào đó của NH đứng ra giúp mình và được ký HĐ đại lý với tư cách cá nhân, chứ không phải NH đứng ra làm đại lý.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA