Doanh thu tính như thế nào?

  • Thread starter ninhhapec
  • Ngày gửi
N

ninhhapec

Thành viên thân thiết
13/12/06
135
0
0
38
09 Nguyễn Trãi, NQ, HP
#1
Chào các bác.Em mốn hỏi một chút.Công ty em bán cân băng truyền tự động cho một công ty khác.Hợp đồng ký từ năm 2007 trị giá hợp đồng là: 1 tỷ.Ký hợp đồng xong cty A tạm ứng cho ben em: 300 tr.
Năm 2008 cty A tạm ứng tiếp cho bên em 300tr. Đến bâ giờ là năm 2009 rồi, cái cân đó vẫn chưa làm xong.Nên em chưa xuất hóa đơn.Em chờ khi nào cái cân đó làm xong thì em mới xuất.
Vấn đề em cần hỏi ở đây là: em đã nhận tạm ứng của cty kia 600 tr rồi, thì em có phải ghi nhận doanh thu tạm thời không và kê khai nộp thuế GTGT không? Chi phí cho cái cân đó hiện tại bây giờ là 520 tr ( đã có hóa đơn đầu vào), em vẫn đang để nó ở trong hàng tồn kho, và em đã kê khai cái hóa đơn đầu vào đó để hưởng khấu trừ rồi.Giúp em với.Cám ơn các bác nhiều!:015:
 
N

ncdungkt

Thành viên thân thiết
18/11/03
117
2
0
38
Quận Long Biên - TP Hà Nội
#2
Bạn phải kết chuyển doanh thu tạm thời theo từng giai đoạn, xuất hoá đơn GTGT và tính ra số thuế GTGT nộp tạm thời thì mới đảm bảo cân đối được doanh thu và chi phí trong kỳ và thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước đúng theo quy định.
Bạn có thể hạch toán như sau:

Năm 2007:

Nợ TK 131: 300 000 000
Có TK 511: 272 727 273
Có TK 3331: 27 272 727

Năm 2008:

Nợ TK 131: 300 000 000
Có TK 511: 272 727 273
Có TK 3331: 27 272 727
 
hoalan_chi

hoalan_chi

Thành viên thân thiết
#3
Bạn đọc TT130/1008BTC để biết thêm chi tiết
- Trường hợp doanh nghiệp có thu tiền của khách hàng mà đã xác định được chi phí tương ứng với doanh thu thì doanh nghiệp kê khai nộp thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp theo doanh thu trừ chi phí.
- Trường hợp doanh nghiệp có thu tiền của khách hàng mà chưa xác định được chi phí tương ứng với doanh thu thì doanh nghiệp kê khai tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp theo tỷ lệ 2% trên doanh thu thu được tiền và doanh thu này chưa phải tính vào doanh thu tính thuế thu nhập doanh nghiệp trong năm.
 
P

phankimnuong

Sơ cấp
14/1/09
49
0
0
32
Thanh Xuân -, Hà Nội
#4
Nguyên văn bởi ninhhapec:"Chào các bác.Em mốn hỏi một chút.Công ty em bán cân băng truyền tự động cho một công ty khác.Hợp đồng ký từ năm 2007 trị giá hợp đồng là: 1 tỷ.Ký hợp đồng xong cty A tạm ứng cho ben em: 300 tr.
Năm 2008 cty A tạm ứng tiếp cho bên em 300tr. Đến bâ giờ là năm 2009 rồi, cái cân đó vẫn chưa làm xong.Nên em chưa xuất hóa đơn.Em chờ khi nào cái cân đó làm xong thì em mới xuất.
Vấn đề em cần hỏi ở đây là: em đã nhận tạm ứng của cty kia 600 tr rồi, thì em có phải ghi nhận doanh thu tạm thời không và kê khai nộp thuế GTGT không? Chi phí cho cái cân đó hiện tại bây giờ là 520 tr ( đã có hóa đơn đầu vào), em vẫn đang để nó ở trong hàng tồ[/I]n kho, và em đã kê khai cái hóa đơn đầu vào đó để hưởng khấu trừ rồi.Giúp em với.Cám ơn các bác nhiều!"


Theo mình nghĩ với 2 khoản tạm ứng của khách hàng năm 2007 và 2008 bạn chỉ nên hạch toán như sau:
Nợ TK111,112 :300.000.000
Có TK 131 :300.000.000 (chi tiết tên khách hàng)
Năm 2008 cũng hạch toán tường tự như trên
Hoá đơn đầu vào của cái cân đó bạn kê khai thuế bình thường để được khấu trừ.
Còn vấn đề bạn hỏi xác định doanh thu như thế nào thì chưa cần phải xác định doanh thu vì hàng của bạn vẫn chưa xuất và hoá đơn cũng chưa xuất vì:
1,Đối với thuế thời điểm xác định doanh thu là thời điểm bên bạn chuyển quyền sử dụng của tài sản hay hàng hoá đó cho khách hàng hoặc thời điểm bạn xuất HĐ tài chính, bên thuế chỉ quan tâm đến thời điểm xuất HĐ tài chính để xác định số thuế phải nộp thôi bạn ạ.
2 Khi nào bạn xuất HĐ thì bắt đầu xác định thuế GTGT phải nộp và nộp nếu số thuế GTGT được khấu trừ<thuế GTGT đầu ra.
 
Sửa lần cuối:
D

dothuhuong282

Thành viên thân thiết
2/11/06
166
2
0
Ngôi nhà hạnh phúc
#5
Bạn nên hạch toán như phankimnuong sẽ có lợi hơn về thời gian nộp thuế
Nợ TK 111,112:300.000.000
Có TK 131( Khách hàng trả trước tiền hàng):300.000.000đ

Năm 2008:
Nợ TK 111,112: 300.000.000
Có TK 131: ( Khách hàng trả trước tiền hàng) 300.000.000đ

Đến khi bạn giao hàng thì thu nốt tiền:
Nợ TK 131: 600.000.000
Nợ TK 111,112( Thu tiền) 131 ( nếu khách hàng nợ lại): 400.000.000
Có TK 511: 363.636.364
Có TK 3331: 36.363.636

Như vậy khi nào bàn giao cân cho khách hàng thì dù có thu tiền hay chưa bạn cũng phải hạch toán danh thu và nộp thuế, còn giờ chưa bàn giao cân, bạn hạch toán như trên thì bạn đỡ phải nộp thuế từ ngày thu tiền. Với kế toán thì hạch toán sao cho có lợi cho doanh nghiệp mà ko vi phạm pháp luật luôn là mục tiêu, Hạcht oán như trên bạn tránh được số thuế phải nộp từ ngày thu tiền đến giờ đúng không? gần 3 năm đó bạn. Nếu không khi thu tiền bạn hãy ghi: Nợ TK 111,112: Có TK 3387 ( Doanh thu chưa thực hiện) cũng tránh được thuế phải nộp, nhưng khi thu hết tiền thì nhớ nộp thuế nếu ko bị phạt thì quá tội.
 
Sửa lần cuối:
H

hachip

Sơ cấp
28/9/09
2
0
0
viet nam
#6
Đến khi bạn giao hàng thì thu nốt tiền:
Nợ TK 131: 600.000.000
Nợ TK 111,112( Thu tiền) 131 ( nếu khách hàng nợ lại): 400.000.000
Có TK 511: 363.636.364
Có TK 3331: 36.363.636

ban dothuhuong oi ban xem lai giup luc giao hang thi phải hach taon nhu sau chu nhỉ
Nợ 131: 600.000.000
Nợ 111, 112,..: 400.000.000
Có 511: 909.090.909
có 3331: 90.909.091
 
T

Thanhhoa211

Sơ cấp
12/12/09
5
0
0
34
Hà Nội
#7
Quyết toán thuê TNCN năm 2009

Hi anh chị và các bạn,

Em đang làm quyết toán thuế TNCN năm 2009 nhưng vướng mắc một vấn đề cần anh chị trợ giúp.
1. công ty khấu trừ lương của nhân viên tiền bảo hiển y tế và bảo hiểm thất nghiệp đúng trên số lương thực tế (không theo qui định là 20 lần lương tối thiểu chung). vậy khi quyết toán em điều chỉnh như thế nào?

2. Tiền lương tháng 13 đuoc hiểu là sẽ chia ra 1/2 để quyết toán. vậy một số nhân viên vào làm từ tháng 4/2009 thì sẽ chia theo tỷ lệ (miễn 3 tháng của 6 tháng đầu năm thôi ) hay là auto chia 2 để quyết toán.

Em rất mong nhận được sự trợ giúp của anh chị và các bạn sớm.
 
T

Thanhhoa211

Sơ cấp
12/12/09
5
0
0
34
Hà Nội
#8
Hi anh chị và các bạn,

Em đang làm quyết toán thuế TNCN năm 2009 nhưng vướng mắc một vấn đề cần anh chị trợ giúp.
1. công ty khấu trừ lương của nhân viên tiền bảo hiển y tế và bảo hiểm thất nghiệp đúng trên số lương thực tế (không theo qui định là 20 lần lương tối thiểu chung). vậy khi quyết toán em điều chỉnh như thế nào?
VD: Lương 15.000.000 thì BHXH, BHYT, BHTN sẽ là 13.000.000 * tỷ lệ %
nhưng công ty em lấy luôn là 15.000.000


2. Tiền lương tháng 13 đuoc hiểu là sẽ chia ra 1/2 để quyết toán. vậy một số nhân viên vào làm từ tháng 4/2009 thì sẽ chia theo tỷ lệ (miễn 3 tháng của 6 tháng đầu năm thôi ) hay là auto chia 2 để quyết toán.
VD: Anh A vào lam việc từ tháng 4, Luong tháng 13 là 10.000.000, vậy 1/2 tiền thưởng này khi quyết toán sẽ là 10.000.000/9 (tháng làm việc thực tế)* 3 tháng (tháng 4, 5, 6)

Hay là em lấy 10.000.000/2 để quyết toán?


Em rất mong nhận được sự trợ giúp của anh chị và các bạn sớm. Nếu có vản bản hướng dẫn kèm theo thì tốt nhất vì em phải trình bày voi Sếp nữa ạ
 
T

Thanhhoa211

Sơ cấp
12/12/09
5
0
0
34
Hà Nội
#9
Thuế TNDN

Hi all,
Em dự định sẽ trích 17% trên tổng quỹ lương cho quỹ dự phòng chi lương theo Mục IV-Điều 2.5 (c) của TT130, nhằm giảm thuế TNDN 2009 cho công ty em

Anh chị và các bạn cho em xin ý kiến nhé
 
T

Thanhhoa211

Sơ cấp
12/12/09
5
0
0
34
Hà Nội
#10
Dear anh chị và các bạn,

Nam 2009 công ty mới mua phần mền kế toán mới nên em thao tác chưa quen đẫn đến viên làm sai giá vốn hàng xuất và em đang xin hoàn thuế VAT do xuất khẩu 100% /doanh thu. Sắp tới thuế xuống kiểm tra trước khi hoàn nên em cho chạy lại phần mền thì em mới phát hiện ra giá vốn thay đổi.

Vậy trường hop này em làm biên bản điều chỉnh và giải trình với thuế khi thuế xuống kiểm tra được không ạ? No anh huong den thue TNDN.
Hoạc anh chị có cách nào chỉ giúp em với.

Cam ơn anh chị/các bạn.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.




Xem nhiều