Số dư phải trả người bán theo dõi chi tiết

  • Thread starter huyenthuongdsdh
  • Ngày gửi
H

huyenthuongdsdh

Sơ cấp
1/2/09
29
0
1
41
Thái Nguyên
Mình đang bị mắc do kế toán cũ không theo dõi công nợ chi tiết cho từng người bán mà cuối năm khi làm báo cáo tài chính. Kế toán cũ của công ty "vo tròn" thành khoản tổng hợp. Khi mình rà soát lại sổ chi tiết thanh toán với người bán thì sổ này không được mở. Xem trên sổ cái thì thì ghi chung chung là phải trả người bán mà không ghi chi tiết cho người bán nào? Mà số dư này treo lơ lửng trên BCTC mấy năm rồi? Bây giờ mình nhận sổ về làm mà chẳng biết phải giải quyết thế nào với số dư đó? Ai có kinh nghiệm trong vấn đề này thì giúp mình với!:wall:
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

ncdungkt

Trung cấp
18/11/03
117
2
0
44
Quận Long Biên - TP Hà Nội
Bạn chỉ còn cách duy nhất là đi từ chi tiết đến tổng hợp thôi. Bạn phải kiểm tra lại các sổ chi tiết tiền mặt, tiền gửi ngân hàng, sổ quỹ, sổ chi tiết công nợ.... Sổ nào chưa có thì bạn phải lập sổ đó. Từ đó bạn mới vào sổ cái, bảng cân đối phát sinh rồi lên báo cáo tài chính.
Lập lại Báo cáo tài chính nếu có thay đổi và nộp lại cho các cơ quan liên quan, giải trình lý do nộp lại.
 
P

phankimnuong

Sơ cấp
14/1/09
49
0
0
37
Thanh Xuân -, Hà Nội
Nguyên văn huyenthuongdsdh:"Mình đang bị mắc do kế toán cũ không theo dõi công nợ chi tiết cho từng người bán mà cuối năm khi làm báo cáo tài chính. Kế toán cũ của công ty "vo tròn" thành khoản tổng hợp. Khi mình rà soát lại sổ chi tiết thanh toán với người bán thì sổ này không được mở. Xem trên sổ cái thì thì ghi chung chung là phải trả người bán mà không ghi chi tiết cho người bán nào? Mà số dư này treo lơ lửng trên BCTC mấy năm rồi? Bây giờ mình nhận sổ về làm mà chẳng biết phải giải quyết thế nào với số dư đó? Ai có kinh nghiệm trong vấn đề này thì giúp mình với!"

1,Kiểm tra lại hết các HĐồng đầu vào, đầu ra để tìm ra tổng 131, 331
2, Kiểm tra tình hình thanh toán(phiếu thu, chi và báo nợ,có ngaâ hàng) và xuất hoá đơn để xem khách hàng nào đã thanh toán và thanh toán bao nhiêu còn lại bao nhieu.
3.tu do de làm sổ chi tiết khách hàng phải thu, phải trả
4, Không cần lập lại BCTC nếu các TK đó ko sai số dư, vì trên thuế ko yêu cầu chi tiết tất cả các TK mà chi tiết nhứng TK nào mình cho là trọng yếu thui
bạn kiểm tra kỹ nhé chúc bạn thành công
 
H

huyenthuongdsdh

Sơ cấp
1/2/09
29
0
1
41
Thái Nguyên
1,Kiểm tra lại hết các HĐồng đầu vào, đầu ra để tìm ra tổng 131, 331

Nếu giải quyết như vậy thì tự mình cũng làm được không cần lên diễn đàn làm gì. Vì thực tế, số liệu đó treo trên BCTC từ năm 2006, đến nay đã là 2009. Mỗi năm số dư tổng hợp đó lại tăng thêm hàng trăm triệu. Năm nọ nối năm kia. Treo lơ lửng trên BCTC mà kế toán cũ cứ để vậy không tìm biện pháp xử lý nên mình là người làm sau bới lại đống chứng từ đó thì lương mình có tăng lên gấp ba, gấp bốn lần thì mình cũng không tìm ra được. Vì cty mình là cty xây dựng nên đầu vào mua của rất nhiều người bán khác nhau, chứng từ về rất nhiều. kế toán lại làm việc không có trách nhiệm, hạch toán sai nguyên tắc rất nhiều. Bên mình vừa thanh tra thuế xong. Huy động tất cả kế toán trong công ty bới lại mà còn chẳng tìm ra thì làm sao mình làm nổi. Ai có cách giải quyết gì khác không.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA