Tăng lương có cần báo với cơ quan thuế?

  • Thread starter lekhoa
  • Ngày gửi
L

lekhoa

Guest
14/3/05
25
0
0
51
Hanoi
Công ty tôi quyết định tăng lương cho một số người việc này sẽ làm thay đổi quĩ lương đã đăng ký với cơ quan thuế, không biết tôi có phải khai lại và nộp lai hay thông báo với cơ quan thuế không?
:banana:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

NgânGiang

Cố lên! Cố lên...
10/5/05
202
0
0
21
Trong Mây mù
www.baominh.com.vn
Hình như bạn nói ngược? Tôi nhớ láng máng là phải đăng ký quỹ lương trước chứ. Có thể là quỹ lương tương đối theo Sản phẩm, hay Doanh số ...
Còn với BHXH thì phải báo nhé! Mình là người lao động mà, phải tính tới quyền lợi người LĐ chứ, chẳng may bất chợt em nghỉ ốm còn được tính BHXH theo lương mới.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Qũy lương bạn gửi cho cơ quan thuế là số ước tính thôi. Vì là ước tính nên trong thực tế có thể thay đổi. Sự thay đổi đó sẽ thể hiện ở trong sổ sách kế toán và Báo cáo tài chính cuối năm. Như vậy, khi có sự thay đổi không cần báo với cơ quan thuế.
Nếu cơ quan bạn đóng BHXH cho người lao động thì phải thông báo với Sở LĐTBXH khi có sự thay đổi về lương.
 
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Không cần phải báo lên cơ quan thuế, nhưng cần phải có quyết định với lý do hợp lý được lưu trữ ở phòng nhân sự. Nếu mức lương tăng ảnh hưởng đến BHXH (vì thường BHXH chỉ tính trên lương CB) thì bạn phải đăng ký với cơ quan BHXH.
 
M

minh91

Guest
14/4/05
135
0
0
47
Hanoi
Đầu năm đơn vị bạn phải làm bản đăng ký mức lương với cơ quan thuế rồi. Tuy nhiên số lương này chỉ là dự tính để làm căn cứ tính chi phí tiền lương có thể thay đổi được nếu ít hơn thì no vấn đề, nếu nhiều hơn thì tỷ lệ tăng của chi phí tiền lương phải nhỏ hơn tỷ lệ tăng của lợi nhuận thì mới được tính vào chi phí hợp lý hợp lệ :biggrin:
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA