Về hàng hoá góp vốn

  • Thread starter chitomk
  • Ngày gửi
C

chitomk

Guest
25/6/09
5
0
0
55
qn
Công ty mình mới thành lập,mô hình là công ty ty TNHH 1 thành viên , vốn đăng ký là hai tỷ trong đó có năm trăm triệu là hàng hoá nhưng số hàng này trước kia mua vào không có hoá đơn, nay đưa vào làm thủ tục nhập kho dưới hình thức là góp vốn vào công ty trên cơ sở giá cả,theo giá mặt bằng chung,vậy cho mình hỏi như thế có hợp lí không? Vì hàng hoá này trước kia mua vào là cửa hàng tư nhân nên không có hoá đơn. :wall:

Công ty có 1 mảnh đất nguyên giá 400 triệu, dùng làm mặt bằng để sửa chữa máy móc thiết bị, quyền sử dụng mảnh đất này mình hạch toán vào tài sản vô hình(Quyền sử dụng đất) như vậy có đúng không?:wall:

Ai biết trả lời hộ trợ mình với,việc đang cần rất gấp
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
E

emlamketoan

Guest
24/10/09
2
0
0
35
hà nội
1) vẫn góp vốn đc bạn ạ nhưng phải làm đánh giá lại giá trị của hàng hoá trên
2)cái đó tớ nghĩ cho đc vào ts vh
 
H

hathanh44

Guest
2/11/09
2
0
0
Hà Nội
cho em hỏi là khi mang hàng hóa đi góp vốn vào cơ sở kinh doanh đồng kiểm soát thì chi phí vần chuyển mình cho vào tài khoản nào ạ ?
 
C

chitomk

Guest
25/6/09
5
0
0
55
qn
chitoMK xin cam on ban, nhung cho minh hoi lai: Co van ban nao Qui dinh van de nay khong? tra loi minh ngay nhe vi minh dang rat can!
 
D

dothuhuong282

Trung cấp
2/11/06
166
2
0
Ngôi nhà hạnh phúc
Đối với tài sản, vốn góp thì cái cơ bản là biên bản thoả thuận/ hoặc giấy chứng nhận góp vốn vậy thôi, nếu giấy CNQSĐ đứng tên cty thì bạn đưa vào TSCĐ VH nếu nó đứng tên giám đốc hay người nhà giám đốc, bạn muốn đưa vào TSCĐV để khấu hao ( vì thực tế công ty dùng) thì cũng phải làm biên bản góp vốn hay thoả thuận tương tự để tài sản đó trích khấu hao 1 cáhc hợp lý
 
C

chitomk

Guest
25/6/09
5
0
0
55
qn
hàng hoá đưa vào công ty mới thành lập

Cám ơn bạn Thu Hường đã trả lời! Nhưng mình đang phân vân: Nếu là Công ty TNHH1TV (Ko phải Cty nhà nước) thì phần hàng hoá đưa và ban đầu ko có hoá đơn thì có văn bản nào của nhà nước về vấn đề này ko, vì mình muốn có căn cứ để trả lời với cơ quan thuế! hãy giúp mình nhé, mình đang rất cần!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA