Deloitte ở Việt Nam có phải là công ty kiểm toán độc lập

  • Thread starter phamchutoan
  • Ngày gửi
P

phamchutoan

Sơ cấp
3/11/08
8
0
0
35
hcm
Em đọc được nguồn tin cho là: ở Việt Nam, công ty kiểm toán Deloitte chưa phải là một công ty kiểm toán độc lập như PWC, E&Y, KPMG vì nó chưa xin được phép từ bộ tài chính về việc thành lập công ty riêng ở Việt Nam do bộ tài chính nói là đã đủ công ty kiểm toán rồi. Trên thực tế thì Deloitte liên kết với một công ty kiểm toán việt nam là VACO gì đó nếu em nhớ không lầm.

Theo các bác, cô chú thì đều trên đúng hay sai ạ. Xin được tư vấn cho em. cảm ơn ạ. :015:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,621
618
113
The Capital
Bạn tham khảo thông tin này nhé:
Công ty Kiểm toán Việt Nam (VACO) hoàn thành việc chuyển đổi sở hữu.

Công ty Kiểm toán Việt Nam (VACO) là công ty kiểm toán và tư vấn đầu tiên của Việt Nam đã chính thức công bố hoàn thành việc chuyển đổi sở hữu và trở thành thành viên đầy đủ của Deloitte Touche Tohmatsu, một trong bốn hãng kiểm toán lớn nhất thế giới.



Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VACO tuyên bố VACO đã hoàn thành quá trình chuyển đổi sở hữu từ công ty TNHH 1 thành viên trực thuộc Bộ Tài chính trở thành công ty TNHH hai thành viên trở lên theo đúng quy định của Nhà nước về kiểm toán độc lập. Theo quy định tại Nghị định 105/2004/NĐ-CP ngày 30/3/2004 và Nghị định 133/2005/NĐ-CP ngày 31/10/2005 của Chính phủ về kiểm toán độc lập, tất cả các công ty kiểm toán có sở hữu nhà nước phải chuyển đổi sở hữu sang các mô hình khác có thể là mô hình công ty TNHH hoặc công ty hợp danh.

Thực tế, đến tháng 5/2007 này, hầu hết các công ty kiểm toán có sở hữu nhà nước đã cơ bản hoàn thành chuyển đổi sang mô hình TNHH hai thành viên trở lên. Quá trình chuyển đổi sở hữu thành công cùng với việc độc lập hoàn toàn với Bộ Tài chính là những điều kiện tiên quyết để VACO chính thức trở thành hiện diện đầy đủ của Deloitte Touche Tohmatsu tại Việt Nam ngày hôm nay. . Như vậy, việc VACO trở thành thành viên đầy đủ sẽ giúp Deloitte Touche Tohmatsu củng cố vị thế của mình tại một trong những nền kinh tế đang được quan tâm nhiều trong khu vực.



Ông Manoj Singh, Tổng Giám đốc điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Deloitte Touche Tohmatsu đã nói: “Chúng tôi cho rằng đây là thời điểm thích hợp nhất để khẳng định sự hiện diện đầy đủ của mình tại Việt Nam. Với sự kiện này, Deloitte Touche Tohmatsu cam kết lâu dài trong việc đẩy mạnh đầu tư các nguồn lực về kỹ thuật, con người cùng những kinh nghiệm quốc tế cũng như cam kết sẽ đem đến cho mọi khách hàng trong nước và quốc tế các dịch vụ tốt nhất về kiểm toán, thuế và tư vấn tài chính doanh nghiệp. Và tôi cũng xin khẳng định rằng VACO-Deloitte Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì là một trong công ty kiểm toán chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam”.



Deloitte Việt Nam – một diện mạo mới, một hình ảnh mới và vị thế mới của VACO tại thị trường Việt Nam. Deloitte Việt Nam vẫn tiếp tục kế thừa, phát triển trên nền tảng và thành quả mà VACO đã xây dựng trong 16 năm qua, đồng thời tiếp tục tăng thêm chuyên gia nước ngoài nhiều kinh nghiệm quốc tế đến Việt Nam làm việc, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ và tái cấu trúc quản lý. Chiến lược phát triển của Công ty, tầm nhìn và mục tiêu hoạt động, các loại hình dịch vụ và chất lượng dịch vụ, kể cả tư duy lãnh đạo, quản lý, môi trường làm việc… sẽ đồng nhất với các chuẩn mực Deloitte quốc tế. Các đối tác và khách hàng của VACO sẽ tiếp tục được cung cấp các dịch vụ với chất lượng cao nhất, hoàn hảo nhất với danh tiếng của một công ty quốc tế. Deloitte Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để tiếp tục phát triển và duy trì vị thế là một trong những công ty kiểm toán hàng đầu tại Việt Nam. Cùng với thương hiệu VACO, thương hiệu DELOITTE sẽ tiếp tục làm gia tăng giá trị các dịch vụ do VACO cung cấp cho tất cả các khách hàng của mình. (duan.vn)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA