hàng về trước hóa đơn sang năm tài chính sau mới xuất

  • Thread starter Heo may
  • Ngày gửi
H

Heo may

Sơ cấp
#1
cac anh chị giúp em với: Công ty em in hàng ở công ty B đã nhận hàng và giao hàng, giao hóa đơn cho khách đều vào tháng 12 năm 2008. Đến tháng 7/2009 công ty em mới thanh toán tiền in cho công ty B nên 7/2009 công ty B mới xuất hóa đơn cho công ty em. Năm 2008 kế toán định khoản Nợ 154/ Có 331: 1.100.000
Đếng tháng 7 nhận được hóa đơn định khoản: Nọ 331 : 1.100.000
Nợ 811: 55.000
Có 111: 1.155.000
Như vậy có được không?
- Trường hợp thứ hai cũng in hàng và giao hàng, hóa đơn cho khách vào tháng 12/2008. Đến n6/2009 mới thanh toán tiền in và đề nghị xuất hóa đơn nhưng công ty in từ chối vì hàng đó làm từ năm 2008, đã nộp báo cáo rồi.
Kế toán nhận hàng và cũng treo ở công nợ nhưng đến năm 2009 không có hóa đơn thì xử lý như thế nào cho hợp lý?
 
P

phankimnuong

Sơ cấp
14/1/09
49
0
0
32
Thanh Xuân -, Hà Nội
#2
nguyên văn Heomay:"Công ty em in hàng ở công ty B đã nhận hàng và giao hàng, giao hóa đơn cho khách đều vào tháng 12 năm 2008. Đến tháng 7/2009 công ty em mới thanh toán tiền in cho công ty B nên 7/2009 công ty B mới xuất hóa đơn cho công ty em. Năm 2008 kế toán định khoản Nợ 154/ Có 331: 1.100.000
Đếng tháng 7 nhận được hóa đơn định khoản: Nọ 331 : 1.100.000
Nợ 811: 55.000
Có 111: 1.155.000
Như vậy có được không?
- Trường hợp thứ hai cũng in hàng và giao hàng, hóa đơn cho khách vào tháng 12/2008. Đến n6/2009 mới thanh toán tiền in và đề nghị xuất hóa đơn nhưng công ty in từ chối vì hàng đó làm từ năm 2008, đã nộp báo cáo rồi.
Kế toán nhận hàng và cũng treo ở công nợ nhưng đến năm 2009 không có hóa đơn thì xử lý như thế nào cho hợp lý?"

TH1: năm 2008 bạn hạch toán là đúng rồi
Sang năm 2009 khi có hoá đơn hạch toán:
Nợ TK331: 1.100.000
Nợ TK133: 55.000
Có TK111: 1.155.000
Cứ kê khai thế để đc khấu trừ như bình thường thui
TH2: Như vậy thì chịu rồi bạn ạ nên thanh toán vào năm 2009 bằng phiếu thu nội bộ thui và thêm nữ là cố gắng lấy 1 HĐơn bán lẻ sau này thuế nó sẽ gạt đi thì chấp nhận vậy.
Thân!
 
Pham Thi Nhi

Pham Thi Nhi

Thành viên thân thiết
23/8/09
111
1
0
Phố núi
#3
http://www.webketoan.vn/forum/showthread.php?t=75259

cac anh chị giúp em với: Công ty em in hàng ở công ty B đã nhận hàng và giao hàng, giao hóa đơn cho khách đều vào tháng 12 năm 2008. Đến tháng 7/2009 công ty em mới thanh toán tiền in cho công ty B nên 7/2009 công ty B mới xuất hóa đơn cho công ty em. Năm 2008 kế toán định khoản Nợ 154/ Có 331: 1.100.000
Đếng tháng 7 nhận được hóa đơn định khoản: Nọ 331 : 1.100.000
Nợ 811: 55.000
Có 111: 1.155.000
Như vậy có được không?
- Trường hợp thứ hai cũng in hàng và giao hàng, hóa đơn cho khách vào tháng 12/2008. Đến n6/2009 mới thanh toán tiền in và đề nghị xuất hóa đơn nhưng công ty in từ chối vì hàng đó làm từ năm 2008, đã nộp báo cáo rồi.
Kế toán nhận hàng và cũng treo ở công nợ nhưng đến năm 2009 không có hóa đơn thì xử lý như thế nào cho hợp lý?
Năm 2008 không có chứng từ hoá đơn mà kế toán hạch toán vào 154 thì sẽ không được chấp nhận đâu. Nếu hoá đơn chậm mấy ngày còn được, nhưng để từ năm này sang năm khác như thế thì không hợp lý đâu bạn ah. Lần sau khi lấy hàng thì bạn yêu cầu bên bán xuất luôn hoá đơn cho bạn nhé!
Thân!
 
V

vietphuongl

Sơ cấp
30/7/08
7
0
0
34
hà nội
#4
Phankimnuong nói đúng đấy. Trường hợp 1 sang năm 2009 thì cứ kê khai như bt để được khấu trừ thuế thôi. Còn TH 2 chắc bạn phải nhập HĐ lẻ ngoài thui. :D
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều