H
cac anh chị giúp em với: Công ty em in hàng ở công ty B đã nhận hàng và giao hàng, giao hóa đơn cho khách đều vào tháng 12 năm 2008. Đến tháng 7/2009 công ty em mới thanh toán tiền in cho công ty B nên 7/2009 công ty B mới xuất hóa đơn cho công ty em. Năm 2008 kế toán định khoản Nợ 154/ Có 331: 1.100.000
Đếng tháng 7 nhận được hóa đơn định khoản: Nọ 331 : 1.100.000
Nợ 811: 55.000
Có 111: 1.155.000
Như vậy có được không?
- Trường hợp thứ hai cũng in hàng và giao hàng, hóa đơn cho khách vào tháng 12/2008. Đến n6/2009 mới thanh toán tiền in và đề nghị xuất hóa đơn nhưng công ty in từ chối vì hàng đó làm từ năm 2008, đã nộp báo cáo rồi.
Kế toán nhận hàng và cũng treo ở công nợ nhưng đến năm 2009 không có hóa đơn thì xử lý như thế nào cho hợp lý?
Đếng tháng 7 nhận được hóa đơn định khoản: Nọ 331 : 1.100.000
Nợ 811: 55.000
Có 111: 1.155.000
Như vậy có được không?
- Trường hợp thứ hai cũng in hàng và giao hàng, hóa đơn cho khách vào tháng 12/2008. Đến n6/2009 mới thanh toán tiền in và đề nghị xuất hóa đơn nhưng công ty in từ chối vì hàng đó làm từ năm 2008, đã nộp báo cáo rồi.
Kế toán nhận hàng và cũng treo ở công nợ nhưng đến năm 2009 không có hóa đơn thì xử lý như thế nào cho hợp lý?