Trích 2% để lại đơn vị

  • Thread starter thuyttc
  • Ngày gửi
T

thuyttc

Guest
5/10/09
8
0
0
38
tp.hcm
Các Anh/chị ơi em không hiểu là khi đóng BHXH thì trích 2% để lại cty. Cuối tháng cty đóng mà em không trích lại 2% thì có sao không? cái đó bắt buộc tất cả các cty đều trích hay là tự nguyện trích ah? hay là khi ốm đau, thai sản, dưỡng sức, thì cầm phiếu lên phòng BHXH mà lãnh ra vậy có được không?:012:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

solomon2211

Trung cấp
Theo điều 92, Luật Bảo Hiểm Xã Hội số 71/2006/QH11 ngày 29/6/2006, người sử dụng lao động sẽ phải trích đóng 3% trên tổng quỹ lương vào quỹ ốm đau và thai sản; trong đó người sử dụng lao động giữ lại 2% để trả kịp thời cho người lao động đủ điều kiện hưởng chế độ quy định tại Mục 1 và Mục 2 Chương III của Luật này và thực hiện quyết toán hằng quý với tổ chức bảo hiểm xã hội.

Như vậy, việc trích giữ lại 2% để lại công ty là đúng theo luật.

Tuy nhiên, việc trích giữ 2% để lại chỉ là tạm thời, sau đó phải quyết toán với cơ quan Bảo Hiểm Xã Hội. Do vậy, sẽ tạo thêm rắc rối cho người làm công tác theo dõi. Thực tế có nhiều đơn vị không giữ lại mà khi phát sinh trường hợp ốm đau được hưởng trợ cấp Bảo Hiểm thì mới đề nghị nhận tiền sau đó thanh toán lại cho người lao động.
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA