Các khoản khoán chi không tính vào thu nhập chịu thuế

  • Thread starter Phuongkt85
  • Ngày gửi

3701 lượt xem

P

Phuongkt85

Sơ cấp
23/10/08
43
0
0
Ha Noi
Theo thông tư số 62/2009/TT-BTC, khoản khoán chi văn phòng phẩm, công tác phí, điện thoại, trang phục,... không tính vào thu nhập chịu thuế nếu mức khoán chi phù hợp với quy định của Nhà nước. Vậy cho mình hỏi khoản khoán chi điện thoại đối với người lao động làm việc trong các tổ chức kinh doanh là bao nhiu thì ko phải chịu chuế? Mọi người giúp mình với.
 
D

duonghiep

Thành viên thân thiết
8/12/08
549
0
0
TPHCM
Đã có rất nhiều topic về chủ đề này. Bạn tìm lại trong diễn đàn nhé.
 
C

Cachua08

Sơ cấp
10/6/09
5
0
0
TPHCM
Mọi người ơi, ai có thông tin hay văn bản nào quy định về mức khoán chi văn phòng phẩm, trang phục... nói chung là tất cả văn bản nào liên quan đến mục này của thông tư 62 ....do bộ tài chính quy định không thì cho mình xin nhé. Vì theo thông tư số 62/2009/TT-BTC, khoản khoán chi văn phòng phẩm, công tác phí, điện thoại, trang phục,... không tính vào thu nhập chịu thuế nếu mức khoán chi phù hợp với quy định của Nhà nước và mình thì chẳng rõ văn bản nào phù hợp với quy định của Nhà nước cả. Thank mọi người trước
 
L

L'amour

Thành viên thân thiết
11/12/06
203
3
18
38
Sans frontieres
Chào bạn. Mình làm ở một đơn vị HCSN ( là Công đoàn Ngành TW trực thuộc TLĐ). Cơ quan mình cũng vừa tiến hành làm MST thu nhập cá nhân cho các CBNV; đồng thời cũng chuẩn bị thực hiện khoán chi hành chính. Theo như mình tìm hiểu được khi chuẩn bị đề án khoán chi hành chính thì mức khoán chi hàng năm cho 1 cán bộ công chức được NN quy định và ra thông báo hàng năm. NHư năm 2007 mức khoán chi hành chính ( gồm VPP, điện, nước, điện thoại,....)/năm/1 cán bộ côngchức là 43tr/người/năm. Như vậy nếu trong năm đơn vị bạn thực hiện khoán chi mà cuối năm tính bình quân là 42tr/người/năm thì mỗi người trong đơn vị bạn sẽ được chi thu nhập từ tiết kiệm chi hành chính là 1tr/người/năm đó.Và theo TT62 thì đương nhiên mức thu nhập từ khoán chi 1trđ/người không tính thu nhâp chịu thuế.
Chỉ có điều mình được cung cấp số liệu định mức khoán chi năm 2007 là 43tr qua Tổng Liên đoàn khi đi tập huấn. Còn năm 2008, 2009 thì không biết là NN có thông báo hay không và định mức có thay đổi không. Mình đã vào mạng tìm thử mà khong có. Hiên tại mình đang làm đề án khoán chi mà không có số liệu của năm 2008, 2009 về định mức khóan chi của nhà nước nên rất lúng túng.
Bạn nào có cho mình xin luôn nhé. cảm ơn nhiều
 
L

lamtientung

Thành viên thân thiết
17/8/09
1,132
1
38
thành phố Bắc Giang
Chào bạn. Mình làm ở một đơn vị HCSN ( là Công đoàn Ngành TW trực thuộc TLĐ). Cơ quan mình cũng vừa tiến hành làm MST thu nhập cá nhân cho các CBNV; đồng thời cũng chuẩn bị thực hiện khoán chi hành chính. Theo như mình tìm hiểu được khi chuẩn bị đề án khoán chi hành chính thì mức khoán chi hàng năm cho 1 cán bộ công chức được NN quy định và ra thông báo hàng năm. NHư năm 2007 mức khoán chi hành chính ( gồm VPP, điện, nước, điện thoại,....)/năm/1 cán bộ côngchức là 43tr/người/năm. Như vậy nếu trong năm đơn vị bạn thực hiện khoán chi mà cuối năm tính bình quân là 42tr/người/năm thì mỗi người trong đơn vị bạn sẽ được chi thu nhập từ tiết kiệm chi hành chính là 1tr/người/năm đó.Và theo TT62 thì đương nhiên mức thu nhập từ khoán chi 1trđ/người không tính thu nhâp chịu thuế.
Chỉ có điều mình được cung cấp số liệu định mức khoán chi năm 2007 là 43tr qua Tổng Liên đoàn khi đi tập huấn. Còn năm 2008, 2009 thì không biết là NN có thông báo hay không và định mức có thay đổi không. Mình đã vào mạng tìm thử mà khong có. Hiên tại mình đang làm đề án khoán chi mà không có số liệu của năm 2008, 2009 về định mức khóan chi của nhà nước nên rất lúng túng.
Bạn nào có cho mình xin luôn nhé. cảm ơn nhiều
- Theo mình thì, thu nhập từ tiền lương tiền công và các khoản như tiền lương... tính trên số thực nhận, thực trả (trừ những khoản theo quy định được trừ khi tính thuế ). Bạn vẫn tính bình thường
 
C

Cachua08

Sơ cấp
10/6/09
5
0
0
TPHCM
Theo như mình nói ở trên, mình cũng là đơn vị khoán chi hành chính nhưng mức khoán của đơn vị mình là 55T/ng. Xây dựng quy chế chi tiêu trong đó đề ra mức chi cho công tác phì thì mình chi tối đa là 200ngàn/ng và chi hàng tháng (cái này thì cũng áp dụng dựa theo vbản của BTC, cũng như tiền trang phục là 2Triệu/người/năm (mình thì đang tìm kiếm về quy định này xem có được phép chi hay không và mức chi tối đa ntn, tại đơn vị mình không thuộc đơn vị được hổ trợ chi trang phục mà do Thủ trưởng đề ra trong quy chế và đề ra mức chi). Vì các khoản này gộp lại có khi trong một tháng của quý nên mức đó sẽ bị vượt chi phần nộp thuế. nhưng theo TT hướng dẫn 62 thì không tính phần này vào thu nhập chịu thuế nhưng phải phù hợp với qđịnh NN. Mà ntn thì mới gọi là phù hợp nhỉ...nói chung chung quá nên mình không có dẫn chứng và chưa tìm ra văn bản rõ ràng. Vì vậy mà mình nhờ các bạn xem có thông tư gì thì up lên hay cho mình xin số file vbản
 

Thành viên trực tuyến

  • yoyolove

Xem nhiều