Hỏi ý kiến: Học Thạc sĩ hệ liên kết quốc tế

  • Thread starter alpha5885
  • Ngày gửi
A

alpha5885

Guest
25/10/09
0
0
0
hà nội
Chào anh chị và các bạn trong 4rum, em học kế toán hệ đại học năm nay ra trường rồi và em đang muốn tìm một khóa đào tạo thạc sĩ trong nước nhưng em vẫn chưa chọn được trường, có đứa bạn nó giới thiệu học ở khoa quốc tế của ĐHQGHN. Nhưng em vẫn muốn tìm hiểu một số trường khác. Có ai biết thì tư vấn giúp em với.Thanks!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MRMUX

Guest
25/10/09
0
0
0
hà nội
Tớ cũng đang tìm hiểu RMIT thì biết 16.600 USD/năm. MBA học 1 năm, 3 học kỳ full time. Muốn học executive MBA part time của nó thì phải có experience 5 năm.
Em cũng đang lăn tăn quá, học MBA của RMIT xong không biết dễ xin việc làm k nhỉ?. Thấy có người khen người chê không biết sao nữa?
 
K

kimyou

Guest
5/11/09
15
0
0
ha noi
Chào anh chị và các bạn trong 4rum, em học kế toán hệ đại học năm nay ra trường rồi và em đang muốn tìm một khóa đào tạo thạc sĩ trong nước nhưng em vẫn chưa chọn được trường, có đứa bạn nó giới thiệu học ở khoa quốc tế của ĐHQGHN. Nhưng em vẫn muốn tìm hiểu một số trường khác. Có ai biết thì tư vấn giúp em với.Thanks!

Thông thường khi đi tìm một khóa học bạn nên xác định một số vấn đề:
- Mục tiêu học
- học hoàn toàn tiếng Anh hay song ngữ, nếu tiếng Anh của bạn tốt thì chọn 1 chương trình hoàn toàn bằng tiếng Anh là tốt nhất
- Vì bạn chọn một chương trình liên kết quốc tế thì nên tìm hiểu kỹ: trường cấp bằng (tìm hiểu ranking của trường đó, chương trình đó có được kiểm định hay không, có reference nào đáng tin cậy về vấn đề này không), cơ sở tổ chức tại Việt Nam ( thông thường nên chọn chương trình do những trường Đại học lớn tổ chức như ĐH Quốc Gia, ĐH Kinh tế, ĐHKTQD, ĐH Ngoại ngữ.).
- Tìm hiểu bằng cấp, xem đó là bằng 1 dấu hay bằng 2 dấu, thông thường bằng 1 dấu giống hệt bằng cấp cho học viên học tại trường bản địa là tốt nhất, các trường hợp bằng 2 dấu (có dấu của cơ sở đào tạo tại Việt Nam) thì chỉ có giá trị lưu hành tại Việt Nam và không giá trị bằng bằng 1 dấu.
- xem khung chương trình, môn học: thông thường một khóa học MBA tốt sẽ có các môn học cả tổng quát lẫn chi tiết, đừng lẫn lộn các môn có tên kêu nhưng kiến thức thì chung chung không rõ ràng.
- Xem học phí của khóa học (tất nhiên roài) cộng với đó là các dịch vụ đi kèm, thường một khóa học tốt sẽ có những hỗ trợ thiết thực như khóa học tiếng Anh, khóa học bổ trợ, hỗ trợ sách gốc và các tài liệu khác..
- Xem giảng viên của chương trình đó, chương trình tốt phải có các giảng viên tốt (thông thường những chương trình chất lượng và uy tín sẽ cung cấp CV giảng viên).
Bạn có thể tham khảo 2 khóa học sau, chương trình đào tạo này của ĐHQG Hà Nội, chị họ mình vừa tốt nghiệp tháng tư rồi ở đó nhận xét khá tốt. Có cả link của 2 trường ĐH quốc tế bạn vào đó xem kĩ nha.
http://www.khoaquocte.edu.vn/IS/Cont...66&language=VN
http://www.khoaquocte.edu.vn/IS/Cont...78&language=VN
http://www.help.edu.my/
http://www.ecu.edu.au/
Trên đây là một số điểm bạn nên lưu ý khi chọn 1 chương trình MBA liên kết quốc tế tốt, hiện nay cũng có một số chương trình MBA tốt bạn có thể tham khảo, đào tạo liên kết quốc tế cũng muôn hình vạn trạng, bạn nên lựa chọn kỹ càng.
Chúc bạn thành công, khi nào rảnh mình sẽ vào phân tích lí do tại sao mình tư vấn bạn 2 khóa học trên.
 
H

hoasuangayxua

Guest
9/11/09
0
0
0
ha noi
EM cũng đang tìm thông tin về các trường . bác kimyou cho em hỏi thông tin về ĐH HELP được không mà bằng học ở ĐHQGHN đó ra thì được bao nhiêu nước công nhận hả bác
 
Sửa lần cuối:
K

kimyou

Guest
5/11/09
15
0
0
ha noi
EM cũng đang tìm thông tin về các trường . bác kimyou cho em hỏi thông tin về ĐH HELP được không mà bằng học ở ĐHQGHN đó ra thì được bao nhiêu nước công nhận hả bác

ĐH HELP (www.help.edu.my): ĐH tư rất lớn ở Malaysia, (ở Malaysia chỉ có ĐH tư mới được đào tạo bằng tiếng Anh). Có thể kiểm tra về profile của trường này trên website của ĐSQ Malaysia tại VN. Trường này có quan hệ liên kết hợp tác với rất nhiều trường ĐH trên thế giới (khoảng hơn 160 trường), là trường đầu tiên được phép đào tạo chương trình của LSE (London School of Economics & Politics) ở ngoài nước Anh.
ĐH Edith Cowan (www.ecu.edu.au): ĐH lâu đời ở Tây Úc. Xếp hạng về chất lượng của đội ngũ giảng viên & cooporate link thuộc hạng top theo đánh giá của Good University Guides (tạp chí duy nhất xếp hạng tất cả các ĐH của Úc)
 
S

simson

Guest
16/11/09
0
0
0
Hanoi
Các khoá MBA Bên Khoa Quốc tế toàn học vào cuối tuần, ngày thường thì chỉ học tối thứ 6 thôi. E xem khung chương trình rồi, nhẹ nhàng vừa phải các bác ạ!
 
M

MRMUX

Guest
25/10/09
0
0
0
hà nội
hầu như mấy cái lịch học của các khóa mba là như vậy mà
 
S

simson

Guest
16/11/09
0
0
0
Hanoi
Năm nay chưa thấy Khoa Quốc tế - ĐHQG Hà Nội thông báo tuyển sinh của ĐH Edith Cowan hay HELP gì cả nhỉ. Mình trượt mất khoá học năm ngoái (mải mê kiếm tiền quên cả đến phỏng vấn) :( Năm nay rình chờ thì lại thấy tuyển sinh 2 chương trình khác liên kết với trường Lunghwa (Đài Loan) : Thạc sỹ Quản trị kinh doanh (EMBA) và Thạc sỹ Khoa học Quản lý thông tin (MIM).
Ai biết cái trường Lunghwa này không, tư vấn cho mình với. Mình chỉ quan tâm tới mảng MBA thôi, còn MIM thì không.
 
C

chinhquang

Guest
27/4/10
17
0
0
hà nội
Sao lại học master liên kết quôc tế? Học thế có ổn ko? Mình nghe nói học thế ko hiệu quả
 
S

simson

Guest
16/11/09
0
0
0
Hanoi
Sao lại học master liên kết quôc tế? Học thế có ổn ko? Mình nghe nói học thế ko hiệu quả

Tại sao lại không? Mình cũng chả thấy học thạc sỹ trong nước đa phần là học lại, thời gian trên lớp cũng lại nghe giảng bài thôi, riêng việc đi học điểm danh đủ buổi đã chết mệt rồi, chẳng còn thời gian mà làm bài tập đọc tài liệu nọ kia gì nữa! Mình thấy như thế mới là không hiệu quả! Sự thực là mình đã bỏ học một chương trình học thạc sỹ trong nước sau 1,5 rưỡi trường kỳ kháng chiến.
 
T

taminhhuong

Guest
THÔNG TIN THÊM VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THẠC SỸ LIÊN KẾT QUỐC TẾ TẠI VIỆT NAM

Hiện nay, hầu hết các trường đại học đều có chương trình đào tạo Thạc sỹ liên kết quốc tế như một số trường các bạn vừa kể trên. Tuy nhiên cần so sánh về học phí, chất lượng, uy tín của trường nước ngoài liên kết với VN, về thời gian học giữa các trường để có 1 quyết điịnh đúng đắn nhất khi quyết định đăng ký 1 khóa học.

Sau khi nghiên cứu 1 số chương trình đào tạo thì Học viện Tài Chính là trường đào tạo Thạc sỹ Liên kết quốc tế với nhiều ưu điểm nhất cụ thể là:

Về Học phí: Khóa Học Thạc sỹ MBA và Thạc sỹ Tài CHính tại Học viện Tài chính là $8940, trong khi đó các trường khác như: cao học việt bỉ tại trường Kinh tế quốc dân là $10.000, trường RMIT là $16.000, trường Đại học Hawaii Mỹ $21.000.

Về Thời gian đào tạo: tại HV Tài chính là trường đầu tiền và duy nhất tại Việt Nam đào tạo và cấp bằng Thạc sỹ chỉ sau 1 năm học, không phải dạy ít hơn mà các trường khác chỉ học thứ 6,7,cn còn học viện TC học các ngày trong tuần, sau 1 môn có nghỉ vài ngày rồi lại học môn khác. còn Thời gian đào tạo của các trường khác là từ 1,5-2 năm.

Về Bằng cấp: Trường học viện TÀi Chính liên kết với trường ĐH Gloucestershire- 1 trong những trường đại học uy tín và được xếp hạng cao ở Anh cũng như ở VN. Các bạn học Tài HVTC khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng có giá trị và giống như các bạn học tại Anh.

Thời gian học linh hoạt, thuận tiện cho các bạn đilàm có thể tham gia khóa học.


ĐỂ HIỂU RÕ HƠN THÔNG TIN VỀ KHOÁ HỌC VUI LÒNG LIÊN HỆ:

Học Viện Tài Chính
Phòng 312– Số 8 – Phan Huy Chú – Hoàn Kiếm – Hà Nội
Điện thoại: 04 8585 2812 Hotline:090 445 95 96
Mail; hocvientaichinh.edu@gmail.com
Website:Tai Chinh – Tài Chính Bao Cao Tai Chinh Viet Nam







Thông tin thêm


Để theo học khóa Thạc sỹ trong nước - bằng cấp quốc tế, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về các trường nước ngoài có liên kết với Việt Nam trước khi chọn trường theo học nếu không muốn “tiền mất tật mang”, bởi không phải tấm bằng thạc sỹ nào cũng có giá trị, đặc biệt là giá trị quốc tế. Bài viết này chủ yếu nhằm cung cấp cho bạn thông tin về những khóa học khá uy tín tại Việt Nam hiện nay với nhiều ngành học, hình thức học và mức học phí khác nhau để bạn có thể lựa chọn.



I. Vay tiền học?
Nếu không đủ khả năng chi trả học phí, bạn có thể vay tiền theo chương trình "Hỗ trợ tài chính lấy bằng thạc sĩ quốc tế tại Viêt Nam" được thực hiện theo thỏa thuận được ký giữa ngân hàng HDBank và Học Viện Tài Chính, dành cho các học viên được chấp nhận theo học các chương trình Cao học của Anh tại Học viện tài chính.

II. Một số khóa MBA quốc tế nổi bật:

1. Đại học Gloucestershire, Anh quốc tổ chức khóa học 1 năm Thạc sỹ Quản Trị Kinh doanh (MBA) của Học Viện Tài Chính tại Hà Nội và TP.HCM. Cao Hoc Thac Sy Dai Hoc Tai Chinh Thac Sy Ngoai Thuong Cao Hoc MBA

Học phí: $8.940

Điểm mạnh:
Khóa học chỉ dài 1 năm.
Học phí được cho vay 100%.
Nhận học viên từ tất cả các chuyên ngành khác.
Bằng chính quy của Anh quốc. Xem mẫu bằng MBA tại đây.
Trường Glos xếp hạng cao ở Anh.
Điểm yếu:
Đầu vào hơi mở, không lọc đầu vào đúng ngành.
Yêu cầu tiếng Anh cao.
2. Đại học Leeds Metropolitan, Anh quốc tổ chức khóa học 1 năm Thạc sỹ Tài Chính & Ngoại Thương của Học Viện Tài Chính tại Hà Nội và TP.HCM. Cao Hoc Thac Sy Dai Hoc Tai Chinh Thac Sy Ngoai Thuong Cao Hoc MBA

Học phí: $8.940

Điểm mạnh:
Khóa học chỉ dài 1 năm.
Học phí được cho vay 100%.
Nhận học viên từ tất cả các chuyên ngành khác.
Bằng chính quy của Anh quốc. Xem mẫu bằng tại đây.
Bằng của Anh quốc được xếp hạng cao và truyền thống.
Điểm yếu:
Đầu vào hơi mở, không lọc đầu vào đúng ngành.
Thường chỉ dành cho học viên muốn làm ngành tài chính, và ngoại thương.
3. Đại học RMIT, Úc tổ chức khóa học Thạc sỹ Quản trị kinh doanh tại TP.HCM. RMIT University Vietnam

Học phí: $16.000

Điểm mạnh:
Nhiều người Việt biết tới trường RMIT tại Việt Nam.
Lớp học ít nên giảng viên có thể quan tâm tới từng cá nhân hơn.
Điểm yếu:
Học phí cao đặc biệt là ở thị trường Việt Nam.
Yêu cầu tiếng Anh cao.
Giáo dục Úc không được đánh giá cao như Anh, Mỹ.
4. Tổ chức CFVG của Pháp tổ chức khóa học Thạc sỹ Quản trị kinh doanh tại TP.HCM. CFVG European Excellence in Management Education

Học phí: $7.800 + $2.500 cho chuyến thăm quan Pháp (không bắt buộc)

Điểm mạnh:
Nhiều người Việt biết tới tổ chức CFVG tại Việt Nam.
Pháp có liên hệ quá khứ khá mật thiết với Việt Nam.
Chương trình đã hoạt động được nhiều năm.
Điểm yếu:
Yêu cầu thi GMAT.
Không phải một trường đại học chính quy của Pháp cấp bằng nên dễ gặp khó khăn về sự công nhận đơn vị cấp bằng hoặc học lên tiến sỹ.
Chương trình có ảnh hưởng nhiều của giáo dục Pháp.

5. Đại học Hawaii, Mỹ tổ chức khóa học Thạc sỹ Quản trị kinh doanh tại Hà nội và TP.HCM. University of Hawaii System

Học phí: $21.000

Điểm mạnh:
Trường Hawaii đã tham gia đạo tạo Hà nội một thời gian.
Chương trình được tổ chức AACSB của Hoa Kỳ công nhận.
Điểm yếu:
Học phí cao đặc biệt là ở thị trường Việt Nam.
Khóa học kéo dài 2 năm.
Yêu cầu tiếng Anh cao - chính thức yêu cầu IELTS 7.0 mặc dù trường có nhận học viên IELTS 5.0 để dạy thêm Anh ngữ cho đến khi đạt được IELTS 7.0.
6. Đại học Tự do Bruxelles, Bỉ tổ chức khóa Cao học Việt - Bỉ tại Hà nội. Vietnam Domains Registrar .VN ccTLD, web hosting, e-mail, VOIP, News

Học phí: $10.000

Điểm mạnh:
Cao học Việt Bỉ đã tham gia đào tạo tại Hà nội một thời gian.
Điểm yếu:
Yêu cầu học viên thi đầu vào kỳ thi SBS-EM (SBS analytical test) và phỏng vấn.
Đại học của Bỉ không có danh tiếng lắm trên thế giới so với các nước phát triển khác.
Khóa học kéo dài 2 năm.
 
M

mat1mi

Guest
14/1/11
3
0
0
tp hcm
Chào bạn, bạn có thể tham khảo chương trình Liên kết đào tạo Thạc sỹ MBA và Thạc sỹ Tài chính và thương mại quốc tế của HỌC VIỆN TÀI CHÍNH số 8 Phan Huy Chú.
- Thời gian học: Buổi cuối tuần hoặc một số buổi tối trong tuần
- Học phí ưu đãi hơn so với các trường khác
- Thời gian đào tạo 1 năm
- Bằng 100% Anh quốc cấp
Thông tin tham khảo tại: Cao Hoc Thac Sy Dai Hoc Tai Chinh Thac Sy Ngoai Thuong Cao Hoc MBA
Liên hệ: Hocvientaichinh.sales@gmail.com
Sẽ được giải đáp cụ thể, nhanh chóng, chính xác, thiết thực, hữu ích.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA