Đám cưới xã hội chủ nghĩa

  • Thread starter thanhvunt
  • Ngày gửi
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,077
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Các cháu được sinh ra và lớn lên được hưởng thụ dưới mái trường Xã Hội Chủ Nghĩa, trong quá trình lao động và học tập các cháu có biết nhau, xong được hai bên gia đình cho phép các cháu được tự do tìm hiểu. Các cháu lấy nhân sinh quan Cách Mạng làm cơ sở, các cháu đã tìm ra tình thương và lẽ sống của con người, các cháu thực sự thương nhau, thương nhau về chân lý, quý nhau trên lập trường, biểu thị một tình thương giai cấp.
xem chi tiết http://news.thanhvunt.com/index.php/bai-tin/relax/212-am-ci-trit-hchttp://news.thanhvunt.com/index.php/bai-tin/relax
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

doanxedongphuong

Guest
14/9/09
7
0
0
14
Hà Nội
Nguồn http://news.thanhvunt.com/index.php/bai-tin/relax/212-am-ci-trit-hc


Thưa các bậc lãnh đạo địa phương, thưa các cụ, các ông các bà, các bạn trai gái thuộc nội ngoại hai họ. Tôi đại diện cho gia đình lên phát biểu cuộc đính hôn của hai cháu hôm nay. Trước khi câu chuyện xin gửi tới các cụ, các ông, các bà và toàn thể hội hôn lời chúc mừng sức khỏe và hạnh phúc.

Tất cả vì tương lai con em chúng ta. Trong chính cương của Đảng viết:

“ Dân tộc được độc lập,

Dân quyền được tự do

Dân sinh được hanh phúc”

Trách nhiệm xây dựng này là của toàn xã hội chúng ta, xong nói riêng hai gia đình chúng tôi. Ông Hướng sinh hạ được cháu Mai Hương, ông Lệnh sinh hạ được cháu Quốc Tấn. Các cháu được sinh ra và lớn lên được hưởng thụ dưới mái trường Xã Hội Chủ Nghĩa, trong quá trình lao động và học tập các cháu có biết nhau, xong được hai bên gia đình cho phép các cháu được tự do tìm hiểu. Các cháu lấy nhân sinh quan Cách Mạng làm cơ sở, các cháu đã tìm ra tình thương và lẽ sống của con người, các cháu thực sự thương nhau, thương nhau về chân lý, quý nhau trên lập trường, biểu thị một tình thương giai cấp. Bởi vậy các bậc làm cha, làm mẹ đôi bên đều có trách nhiệm đắp nấm giồng cây chung. Vì lẽ ấy ông bà Hướng ủy quyền cho ông bà Uyển và Quốc Tấn chọn ngày lành tháng tốt để kính mời các vị đại biểu tới đây ăn trầu, uống nước và mừng cho hạnh phúc hai cháu. Để đáp lại tấm lòng vàng ngọc ấy chúng tôi xin phép được căn dặn các cháu mấy điều “vui duyên mới không quên nhiệm vụ”. Mai Hương và Quốc Tấn các cháu sẽ nghe đây: "Hạnh phúc hôm nay của các cháu đã đến, không phải đôi bên bắt mẹ nhiều tiền lắm của mà mua được, và chính đây thương yêu của các bậc là cha và là mẹ, và chính đây và chính đây là sự đùm bọc của tình làng nghĩa xóm, và chính đây, và chính đây là sự giúp đỡ của tất cả các bạn bè nam nữ thanh niên mà hôm nay đã đến với xây dựng với hai con. Vậy hai con vui duyên mới không quên nhiệm vụ, việc nước việc nhà hai chữ hiếu trung."

Núi Thái Sơn như thước cao mấy trượng

Nước trong nguồn vô tận vẫn như sông

Cha mẹ thương con dù nắng hạ mưa đông

Xong vẫn lao lượng quên mình không biết mệt

Cha mẹ nuôi con là thế đấy, vậy các con đã trưởng thành, các con đã yêu nhau, phải thực sự bảo ban nhau làm ăn. Làm thế nào cho thuận trên vừa dưới để khỏi đồng đòng điều đi tiếng lại mà để cho đôi bên bắt mẹ phải chịu đựng nhiều chanh khế bưởi bòng.

Tôi nói đây dài qua nhưng vẫn chưa xong,

Còn phải nói tiếp theo năm tháng nữa

Thời gian có hạn nhường lại ban tổ chức. Một lần nữa xin chào các ông, các bà và toàn thể hội hôn lời chúc sức khỏe. Xin chân thành cảm ơn…………………..

vỗ tay.........................
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA