Xuất hóa đơn cho chính đơn vị mình?

  • Thread starter Nguyen Quy
  • Ngày gửi
N

Nguyen Quy

Guest
10/1/07
47
0
6
Hanoi
Chào mọi người!
Mình có vấn đề này xin tham khảo kinh nghiệm mọi người vói ạ.
Việc là:
Đơn vị A (dvA) là đơn vị sự nghiệp (dvsn) có thực hiện triển khai các đề tài dự án thiên về nông nghiêp theo nguồn NSNN và có một mảng KD các vật tư nông nghiệp không dùng KP NSNN. Năm 2008dvA có triển khai 01 dự án về nông nghiệp, KP từ NSNN tỉnh B. Quá trình thực hiện dự án đơn vị A có sử dụng một mặt hàng phân bón là hàng KD của dvị A.
Khi thanh toán thì tỉnh B yêu cầu có hóa đơn cho việc mua phân bón để thực hiện dự án này.
Vậy thì:
+ Đơn vị A phải xuất hóa đơn cho chính mình để có chứng từ thanh toán giải ngân vói tỉnh B?
+ Nếu không có hóa đơn chứng minh là khi thực hiện dự án có mua loại phan bón đó sử dụng thì phải thực hiện chứng từ gì đây?
+ Cách khác=? (ở đây tỉnh B bắt buộc pahỉ có hóa đơn mua phân bón để thực hiện dự án đó kèm theo bảng giá)
Xin mọi người có kinh nghiệm lĩnh vực này cho ý kiến vói ạ
Chân thành cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

phankimnuong

Sơ cấp
14/1/09
49
0
0
37
Thanh Xuân -, Hà Nội
Thực ra là một đơ vị HCSN có 2 mảng như vậy việc xuất dùng từ mảng kinh doanh sang mảng dự án có thể đưa vào xuất dùng nội bộ và tính doanh thu nội bộ vao TK5112 nhưng bên B lại yêu cầu có HĐ số phân bón đó tui nghĩ bạn nên: Xuất HĐ của mình cho DA của tỉnh B để tỉnh B giải ngân số tiền mua đó,
Coi như số phân bón dùng cho dự án bên tỉnh B từ mua
Còn phần dự án mà dvA làm thì có đầy đủ chứng từ rồi bên tỉnh B sẽ giải ngân nốt thế là ok
 
N

Nguyen Quy

Guest
10/1/07
47
0
6
Hanoi
Cảm ơn Phamkimnuong!
Nhưng:
Dạ như vậy thì bên tỉnh B họ cũng k đồng ý. Vì dự án giao bên dvA làm hoàn toàn nên bên A phải có chứng từ thực hiện chứ tỉnh B có thực hiện đâu mà họ mua cho dvA. Theo tui nghĩ thì là xuất dùng nội bộ như bên DN thì ok nhưng kế toán họ lại cũng k làm như vậy.
Hiện chưa giải quyết đuọc vấn đề này. Không biết ai có cao kiến hay đã trải qua vụ này nữa không?
 
B

bLang

Cao cấp
16/3/06
382
5
18
HD
Chưa gặp vấn đề này bao giơ. Khó nhỉ, Vì 1 đơn vị k thể vừa mua hàng, vừa bán hàng được. nếu hoá đơn phần mua hàng để tên dự án hay chương trình bạn thực hiện thì có OK không?
 
P

phankimnuong

Sơ cấp
14/1/09
49
0
0
37
Thanh Xuân -, Hà Nội
Như vậy thì chỉ cong 1 cách đó là bạn lấy chính những hoá đơn đầu vào của bên bạn làm đầu vào cho dự án thui, chi phí chung phân bổ cũng có chứng từ rồi, nhân công cũng có bảng lương rồi thế là đủ Đk cho họ giải ngân hãy để kế toán dự án làm viêc này,Nhưng hơi thiệ thòi là bên bạn gần như xuất hoà vốn thui (Doanh thu nội bộ mà).
Thân!
 
N

Nguyen Quy

Guest
10/1/07
47
0
6
Hanoi
Dạ vấn đề này em thấy cũng chưa ổn ạ. Vì mặt hàng mà dvA kinh doanh nhập về theo lô từ bên Đài Loan nên không thể có hóa đơn đầu vào cho một vài sản phẩm lẻ.
Vấn đề e chưa hiểu ở đây là tại sao bên tỉnh B cứ buộc yêu cầu là mua vật tư thực hiện dự án khi thanh toán phải có chứng từ là hóa đơn và quyết định giá bán của đơn vị A thì mói đuọc quyết toán. Nếu đề tên dự án mua như bLang nêu ra thì cũng chưa gặp bao giò nên không biết có hợp lý hợp lệ không nữa.
Không biết còn cao thủ hay ai từng giải quyết vụ này cho xin kinh nghiệm hay gốp ý thêm vói ạ!
 
N

Nguyen Quy

Guest
10/1/07
47
0
6
Hanoi
Mỗi ngày một chờ tin. Chẳng nhẽ chế độ kế toán không giả quyết nêu rõ trường hợp này được chăng? Cách giải quyết như thế nào thì đúng? nếu chưa có quy định thì phải gửi công văn hỏi cơ quan nào? Vụ chế độ kế toán chăng?
 
L

Luc van

Guest
Mỗi ngày một chờ tin. Chẳng nhẽ chế độ kế toán không giả quyết nêu rõ trường hợp này được chăng? Cách giải quyết như thế nào thì đúng? nếu chưa có quy định thì phải gửi công văn hỏi cơ quan nào? Vụ chế độ kế toán chăng?

theo mình thì bạn lấy hoá đơn của Cty xuất cho một công ty khác (phải tin tưởng) rồi nhờ họ xuất lại cho với giá đã nhập? (chắc phải có hoa hồng đấy). thế là bạn có đầu vào rồi!
 
L

LindegasVietNam

Sơ cấp
30/6/09
30
0
0
38
BR-VT
chào mọi người!
Mình có vấn đề này xin tham khảo kinh nghiệm mọi người vói ạ.
việc là:
đơn vị a (dva) là đơn vị sự nghiệp (dvsn) có thực hiện triển khai các đề tài dự án thiên về nông nghiêp theo nguồn nsnn và có một mảng kd các vật tư nông nghiệp không dùng kp nsnn. Năm 2008dva có triển khai 01 dự án về nông nghiệp, kp từ nsnn tỉnh b. Quá trình thực hiện dự án đơn vị a có sử dụng một mặt hàng phân bón là hàng kd của dvị a.
Khi thanh toán thì tỉnh b yêu cầu có hóa đơn cho việc mua phân bón để thực hiện dự án này.
vậy thì:
+ đơn vị a phải xuất hóa đơn cho chính mình để có chứng từ thanh toán giải ngân vói tỉnh b?
+ nếu không có hóa đơn chứng minh là khi thực hiện dự án có mua loại phan bón đó sử dụng thì phải thực hiện chứng từ gì đây?
+ cách khác=? (ở đây tỉnh b bắt buộc pahỉ có hóa đơn mua phân bón để thực hiện dự án đó kèm theo bảng giá)
xin mọi người có kinh nghiệm lĩnh vực này cho ý kiến vói ạ
chân thành cảm ơn!

sẽ có hoá đơn đầu vào cho số phân bón nó, bạn sử dụng hoá đơn đó. Cũng có thể đăng ký mã số thếu cho dự án đó dưới dạng chi nhánh, sẽ dễ dàng hơn cho việc xuất hoá đơn
 
N

Nguyen Quy

Guest
10/1/07
47
0
6
Hanoi
Những ý kiến trên dèu là một cách giải quyết. Xin cảm ơn!
Nhưng để giải quyết mộtcaacsh tốt nhất cho tình huống là chưa có
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA