Hướng dẫn định khoản doanh thu tài chính cty chưa đi vào hoạt động?

  • Thread starter nguyen1987
  • Ngày gửi
N

nguyen1987

Thành viên thân thiết
#1
Chào đại gia đinh!
Em có thắc mắc mong anh chị hướng dẫn giúp em định khoản doanh thu tài chính khi mà cong ty em chưa đi vào hoạt động, vậy em nên đưa vào TK nào để khi phat sinh daonh thfi phân bổ?
Với một câu hỏi nữa là cty đăng ký 1tỷ đòng vốn điều lệ, nhưng k góp vốn bằng Tm vậy khi chi những chi phsi phải trả bằng TM, vậy có cần làm thủ tục vay hay k? có phải khi nọp tiền vào TK để mua may móc ban đầu có phải là góp vốn KD hay k?
Thông cảm cho em lâu rồi k nhớ hạch toán làm sao nữa?
Cảm ơn gia đình.
 
kemuketoan

kemuketoan

Yêu con nhất!
21/6/05
109
0
16
Hải phòng- Hà Đông
#3
Chào đại gia đinh!
Em có thắc mắc mong anh chị hướng dẫn giúp em định khoản doanh thu tài chính khi mà cong ty em chưa đi vào hoạt động, vậy em nên đưa vào TK nào để khi phat sinh daonh thfi phân bổ?
Với một câu hỏi nữa là cty đăng ký 1tỷ đòng vốn điều lệ, nhưng k góp vốn bằng Tm vậy khi chi những chi phsi phải trả bằng TM, vậy có cần làm thủ tục vay hay k? có phải khi nọp tiền vào TK để mua may móc ban đầu có phải là góp vốn KD hay k?
Thông cảm cho em lâu rồi k nhớ hạch toán làm sao nữa?
Cảm ơn gia đình.
Công ty bạn thành lập mở tài khoản phát sinh doanh thu từ hoạt động tài chính tức là công ty bạn đang tồn tại và hoạt động còn gì vẫn cho vào tài khoản 515.
Còn vốn đăng ký 1tỷ đồng không góp bằng tiền mặt mà góp bằng tài sản hả? Nếu vốn đăng ký 1tỷ mà góp bằng tài sản đã tủ 1 tỷ thì bạn làm 1 cái hợp đồng vay cá nhân viết phiếu thu để có tiền viết chi ra. Nộp tiền vào tài khoản để mua máy móc bạn làm phiếu thu góp vốn, góp đủ 1tỷ thôi nhé, nhiều hơn số tiền vốn điều lệ phải làm hợp đồng vay cá nhân.
 
D

danghuyen23

Sơ cấp
1/10/09
12
0
0
Hải Phòng
#4
Doanh thu tài chính vẫn định khoản bình thường. Các khoản chi phí phát sinh thì không được hạch toán vào tài khoản chi phí (vì công ty chưa hoạt động) mà hạch toán vào TK xây dựng cơ bản dở dang. Khi công ty bắt đầu hoạt động kinh doanh thì các khoản chi phí phát sinh này sẽ được phân bổ cho các TSCĐ ( Cộng vào nguyên giá TSCĐ để khấu hao dần). Nếu các chi phí bằng tiền mặt thì đương nhiên phải có các chứng từ chứng minh nguồn tiền đó ở đâu rồi.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều